Sắc màu Cuộc Sống

Người dân chung cư Carina hoảng loạn: 'Nghe thấy tiếng nổ lớn, tỉnh dậy thì không thở được vì khói dày đặc'

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Vài giờ sau khi đám cháy tại chung cư Carina (TP.HCM) được khống chế, những người may mắn được cứu vẫn còn cảm giác hoảng loạn, sợ hãi và ám ảnh.

Vào khoảng 1h30 sáng 23/3, người dân tại chung cư Carina (Quận 8, TP.HCM) phát hiện đám cháy kèm theo tiếng nổ lớn từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của tòa nhà.

Chị Lê Thị Thanh Trúc, (37 tuổi) người đầu tiên thoát thân kể lại thời điểm xảy ra vụ cháy khói mù mịt, mọi người hoảng loạn chạy lên chạy xuống không lối thoát, tiếng người kêu cứu í ới, trẻ em khóc òa hoảng loạn.

Khoảng 1h30 sáng ngày 23/3, tầng thấp ở chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Q.8 bất ngờ bùng cháy. Ảnh: Tạ Quang Huân.

Bà L.T.V. (45 tuổi) may mắn thoát khỏi hỏa hoạn, bàng hoàng kể lại. “Cả nhà đang ngủ tại lầu hai thì nghe tiếng nổ lớn. Tỉnh giấc thì không thể thở vì khói dày đặc. Chạy ra ngoài cũng thấy khói. Chúng tôi không biết chạy đằng nào nên phải nhảy xuống đất”.

“Đang ngủ tôi thấy rất ngộp thở. Tỉnh giấc thì chỉ thấy khói đen dày đặc. Tôi bế con chạy ra ngoài tìm đường nhưng xung quanh có rất nhiều người đang la hét hoảng loạn như mình. Mọi người không biết chạy phía nào”, một người phụ nữ trẻ bế con gái khoảng 6 tháng tuổi kể lại sau khi được cảnh sát cứu hộ đưa xuống từ tầng 5, dãy A.

Bà V. và cháu gái lấm lem khói bụi sau khi được cứu. Ảnh: VNE.

“Chúng tôi rất sợ. Dùng màn, chăn, cột lại thành dây để nhỡ cứu hoả không đến kịp sẽ tự đu xuống dưới. Rất may, chờ khoảng 30 phút thì tôi và mọi người được đưa xuống”, chị cho biết thêm.

Tòa nhà Carina Plaza gồm 6 blocks cao từ 14 đến 20 tầng. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, hàng trăm người bị kẹt bên trong la hét, kêu cứu. Nhiều người dùng đèn pin rọi xuống để lực lượng cảnh sát cứu hộ nhìn thấy. Một số chưa thoát thân đã tìm cách chạy lên phía trên cao tòa nhà.

“Khi họ đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn. Tỉnh giấc thì không thể thở vì khói dày đặc. Chạy ra ngoài cũng thấy khói. “Chúng tôi không biết chạy đằng nào nên phải nhảy xuống đất”, một người dân sống tại tòa nhà kể lại với gương mặt vẫn còn hoảng sợ.

Ông T.C.H. ở lầu 6 chưa kịp hoàn hồn, vừa đi miệng vừa lẩm bẩm liên hồi “may chưa chết, may mà chưa chết…”.

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Trong khi lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu, nhiều người dân thấp thỏm không yên và bật khóc vì chưa thấy người thân của mình đâu. Họ liên tục gọi điện và cầu nguyện. Ánh đèn điện thoại cầu cứu được bật sáng liên tục ở các căn hộ trên cao.

Chị N.H.C. (ở tầng 14) cho biết hai vợ chồng ở trong phòng không biết xảy ra cháy. Em trai chị C ngủ ngoài nghe thấy khói mới tri hô. Tuy nhiên do sức nóng nên cả 3 không thể thoát ra nên phải nhoài người ra lan can kêu cứu. “Khi cháy không hề có tiếng chuông báo, hệ thống xịt nước cũng không hoạt động. Cháy một lúc lâu, khói lên nóng cả tầng 14 rồi người dân mới biết”, chị C. nhớ lại.

Đến khoảng 5h20 đám cháy được khống chế. Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, vụ cháy khiến 13 người tử vong, 14 người bị thương. Ban quản lý tòa nhà đang tập trung toàn bộ người dân để di dời.

Được biết, toà nhà Carina Plaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8. Toà nhà gồm ba blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí… và hơn 700 căn hộ.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất