Sắc màu Cuộc Sống

Người dân 2 miền háo hức đổ ra đường đón năm mới 2018

Vương Phi
Chia sẻ

Chỉ còn vài tiếng nữa là bước sang năm mới 2018. Lúc này, tất cả các ngả đường khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và Nguyễn Huệ (Sài Gòn) đều đông ngộp thở. Ai nấy đều háo hức đón đợi khoảnh khắc cũng nhau đếm ngược, chính thức điểm qua mốc 0h sang năm mới 2018.

Trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và mới, 2017 - 2018, không khí vui mừng chào đón Xuân mới đã rộn ràng khắp nơi trên cả nước.

Tại Hà Nội, dù không bắn pháo hoa nhưng người dân vẫn kéo nhau lên khu phố đi bộ dạo chơi. Quanh Quảng trường Cách mạng tháng 8, biển người đã vây kín sân khấu ca nhạc. Khắp các lối đi đều ken đặc người, ai cũng háo hức chờ đợi khoảnh khắc Countdown đếm ngược.

Thời tiết tại Hà Nội trong ngày cuối cùng của năm 2017 tuy rất lạnh nhưng không có mưa như những ngày trước đó. Vì vậy, giới trẻ hào hứng đổ bộ tập trung tại các điểm vui chơi nhiều hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận trong lúc đầu giờ tối nay tại phố đi bộ quanh hồ Gươm:

Các cô gái chuẩn tô thêm son phấn để trông xinh đẹp hơn khi dạo phố đón năm mới.

“Biển người” đổ về phố đi bộ.

Các lối đi đều ken đặc người.

Sân khấu Countdown hoành tráng đêm nay tại bờ Hồ.

Khu vực xung quanh sân khấu ca nhạc.

Nhiều em nhỏ tranh thủ ăn bim bim chống đói.

Các bé ít tuổi hơn được bố mẹ kiệu trên vai.

Chủ đề Countdown năm nay là “Du hành với tương lai”.

Tại “Ngã tư Quốc tế” Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến luôn được ví là khu vực sôi động bậc nhất tại Thủ đô. Ngày thường, nơi đây vốn đã đông đúc nhưng vào đêm nay, khi hàng nghìn người cũng đổ dồn về phố đi bộ quanh hồ Gươm đón năm mới thì địa điểm này bất ngờ trở nên quá tải, không còn lối đi lại.

Dù đến 12h đêm, khoảnh khắc chuyển giao sang năm 2018 mới chính thức bắt đầu nhưng ngay từ đầu giờ tối, rất nhiều người đã kéo về sân khấu Countdown để chọn cho mình vị trí đẹp nhất. Chưa kịp ăn tối nên họ đã chọn Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến làm điểm dừng chân. Vì quá đông khách nên nhiều cửa hàng đã phải từ chối phục vụ vì quá tải. Các lối đi ở đây quá đông nên ai nấy đều phải chú ý nhích từng bước.

Trong khi đó, chị Hoài Thanh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tâm sự: “Tối nay mình cùng gia đình đi chơi sớm nên lên Tạ Hiện ăn nướng, uống bia, không ngờ quán nào quán nấy đều đông phát sợ. Ăn xong mình cũng không dám ngồi lâu như mọi khi, phải rời đi để cho người khác còn có chỗ ngồi”.

Khung cảnh ở Tạ Hiện tối 31/12.

Các bàn ăn đều không còn chỗ trống.

Chuyện phải ngồi ghép bàn với người lạ diễn ra phổ biến.

Mọi người chọn nơi đây làm địa điểm ăn tối vì không gian náo nhiệt, sôi động.

Vì quá đông người đổ về nên lối đi lại đều ken đặc.

21h, tức còn 3h nữa sẽ chính thức bước sang năm mới, lúc này phố đi bộ tiếp tục chật như nêm. Mọi lối đi tưởng như không còn một khoảng trống.

Sân khấu Countdown chật như nêm.

Cảnh tượng đông đúc đến ngộp thở.

Khung cảnh nhìn từ trên cao,

Việc di chuyển quanh khu vực này vô cùng khó khăn.

Tại Sài Gòn, dịp Tết Dương lịch năm nay, thành phố tổ chức chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật diễn ra từ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 1-1 tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn, công viên Văn hóa Đầm Sen, địa đạo Củ Chi và quảng trường Rừng Sác.

Tuy nhiên, thay vì đổ về các tụ điểm kể trên, từ 19h, nhiều người đã dồn về phố đi bộ Nguyễn Huệ, đón chờ chương trình đếm ngược trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới (Countdown) diễn ra tại đây.

Các cô gái phải ngồi lên vai người yêu để theo dõi chương trình Countdown.

Nhiều cặp tình nhân trao nhau nụ hôn ngọt ngào trong ngày cuối cùng của năm 2017.

Đồng hồ đếm ngược bắt đầu đếm ngược từng giây.

Nhiều người thích thú dùng smartphone ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Sân khấu Countdown đã đông nghịt người.

Nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh cùng nhau.

Các ngả đường quanh phố đi bộ đông nghịt người.

Mọi người hối hả di chuyển đến tụ điểm vui chơi, chào đón năm mới 2018.

Trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, công viên Đầm Sen (TP. HCM) vẫn thưa người qua lại. Đây là điểm bắn pháo hoa tầm thấp duy nhất tại TP. HCM nhưng dường như không có quá nhiều người dân hào hứng với hoạt động này. Khu vực ngoài cổng tập trung các gia đình, các bạn trẻ rủ nhau đến xem pháo hoa nhưng giá vé vào cổng 100k/người cũng khiến họ e ngại.

Tại phố Tây Bùi Viện, hàng nghìn người đã đổ về đây để chào đón năm mới 2018. Sân khấu Countdown được trang bị dàn âm thanh ánh sáng hiện đại, cùng các DJ tài năng làm cho không khí trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Càng gần đến 12h, lượng người đổ về Bùi Viện càng đông, đường chật cứng không thể di chuyển được.

DJ “quẩy” tại sân khấu Countdown ở Bùi Viện.

Khu vực này càng về khuya càng đông đúc ngộp thở.

Mọi người tranh thủ ăn đêm giữa lòng đường.

Trong khi đó, trên sân khấu, các DJ vẫn quẩy hết sức nhiệt tình. Ảnh: Ngọc Vũ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất