Sắc màu Cuộc Sống

Người dân bắt được 2 con cá lạ nghi sủ vàng quý hiếm

Hoài Sơn
Chia sẻ

Thời gian gần đây, ngư dân ở tỉnh Quảng Nam liên tục bắt được 2 cá lạ nghi là cá sủ vàng đặc biệt quý hiếm, có giá hàng trăm triệu đồng.

Những ngày qua, rất đông người dân tìm đến nhà chị Lữ Thị Huỳnh Sự (trú thôn Phước Lộc, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) để được tận mắt chứng kiến con cá lạ.

Theo chị Sự, khoảng 18h ngày 18/1, chồng chị và 3 ngư dân địa phương đi đánh bắt gần bờ tại vùng biển Tam Tiến thì phát hiện một con cá lạ mắc lưới. Khi mới bắt lên, con cá này có màu vàng óng ánh.

Theo kinh nghiệm của những ngư dân, nhiều khả năng con cá này là loài cá Sủ vàng quý hiếm và có giá hàng trăm triệu đồng.

Con cá lạ nghi sủ vàng mà ngư dân Quảng Nam bắt được. Ảnh: C. Đại

Theo quan sát, con cá này khá lớn, dài khoảng 84cm, thân rộng khoảng 18cm, cân nặng hơn 6kg. Phần bụng ánh bạc, toàn thân có lớp vảy óng ánh, một số lớp vảy có màu vàng óng, vây đỏ.

Trước đó, khoảng 6h30 sáng 18/1, 4 ngư dân khác ở thôn Tân Lập (xã Tam Hải) cũng đã cũng bắt được một con cá lạ giống cá sủ vàng tại khu vực cửa biển An Hòa.

Nhiều người nghe tin tìm đến nhà các ngư dân này để được tận mắt xem con cá lạ như lời đồn. Hiện các ngư dân này vẫn đang để 2 con cá lạ lại chờ thương lái đến xác định có phải cá sủ vàng hay không.

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus. Đây là loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới và được một số quốc gia mua về làm chỉ khâu vi phẫu…

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất