Sắc màu Cuộc Sống

Thi thể Chủ tịch huyện Quốc Oai đã được bàn giao cho người nhà để lo tang lễ ở quê nhà

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hiện tại, thi thể của Chủ tịch huyện Quốc Oai đã được bàn giao cho người nhà lo tang lễ. Lễ truy điệu và tiễn đưa sẽ diễn ra lúc 8h sáng mai (5/1) tại nghĩa trang quê nhà.

Bàn giao thi thể Chủ tịch huyện Quốc Oai cho người nhà chuẩn bị tang lễ

Lãnh đạo xã Nghĩa Hương (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bàn giao thi thể của ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, cho gia đình để lo tang lễ.

Sau khi bàn giao, thi thể của ông Lâm được gia đình gửi tại nhà lạnh của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tuy nhiên, sáng 4/1, thi thể ông Lâm đã được đưa về quê nhà vào lúc 8 giờ sáng, lễ phát tang đã được Ban tang lễ và gia đình tiến hành tại thôn Văn Quang (xã Nghĩa Hương) theo đúng nghi thức của địa phương.

Lối dẫn vào nhà ông Nguyễn Hồng Lâm.

Ông Đỗ Lai Luật, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai cho biết, lễ viếng ông Lâm diễn ra vào hồi 8h sáng 4/1 tại nhà riêng của ở thôn Văn Quang. Lễ truy điệu và tiễn đưa sẽ diễn ra lúc 8h sáng ngày 5/1 tại nghĩa trang quê nhà.

Theo lãnh đạo xã Nghĩa Hương, sự việc xảy ra khiến người dân địa phương nơi ông Lâm sinh sống rất bất ngờ và hoang mang. Hiện tại, chính quyền, đoàn thể địa phương đã đến chia sẻ, động viên và hỗ trợ gia đình ông Lâm làm đám tang.

Người chứng kiến bàng hoàng kể lại giây phút phát hiện Chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong

Trước đó vào chiều qua (3/1), lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã có thông báo chính thức về việc ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai mất tích.

Theo đó, ngày 29/12/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã có thông báo về việc truy tìm ông Nguyễn Hồng Lâm (SN 1964, nơi ở tại xã Nghĩa Hưng, huyện Quốc Oai). Qua điều tra, xác minh, truy tìm, đến 14h ngày 3/1, Cơ quan CSĐT đã phát hiện, tìm thấy ông Lâm tại ngôi nhà thứ ba trong ngõ 297 đường Hoàng Mai, tổ 41, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Lúc này, ông Lâm đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Được biết, đây là nhà riêng của ông Lâm. Vì thế, lực lượng chéc năng đã phải phá cửa để tiến vào bên trong.

Kể lại sự việc, ông Nguyễn Đình Hoàn, tổ trưởng tổ 43, phường Hoàng Văn Thụ cho biết, sau khi nhận được lệnh của Công an TP. Hà Nội, ông đã phối hợp với Công an phường Hoàng Văn Thụ tìm kiếm ông Nguyễn Hồng Lâm quanh khu vực.

Qua công tác tuyên truyền cũng như đến từng nhà dân trên địa bàn thì phát hiện ngôi nhà 4 tầng ở ngõ 279 Hoàng Mai có nhiều điểm nghi vấn vì gọi vọng vào phía trong nhưng không thấy ai xuống mở cửa. Lúc này, chủ một ngôi nhà dân cạnh đó nói rằng, ngôi nhà này đóng cửa suốt, không có người ở.

“Tuy nhiên, tôi quan sát bên trong thì thấy sáng đèn”, ông Hoàn nói. “Tôi thấy nghi ngờ, đứng ngắm nghía ngôi nhà này nhiều lần và nhận thấy đó là ngôi nhà cần tìm”.

Người dân hiếu kỳ kéo đến theo dõi vụ việc.

Sau một khoảng thời gian tìm kiếm, đến ngày 1/1, Công an phường rà soát lại các ngôi nhà chưa kiểm tra hoặc đã đến tìm nhưng không gặp chủ nhà. Lúc này, chỉ còn ngôi nhà kể trên chưa được rà soát nên ông Hoàn đã trình báo lại.

Ngôi nhà này mới được người khác mua lại cách đây đã 3 tháng nhưng luôn đóng cửa và chúng tôi cũng chưa gặp chủ nhân nên tôi mới sinh ra nhiều nghi ngờ“, ông Hoàn chia sẻ.

Trưa 3/1, Công an phường gọi điện, thông báo rằng khả năng Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai ở trong ngôi nhà này, lực lượng Công an TP. Hà Nội mới xuống tiếp cận. Theo lời ông Hoàn, ngôi nhà này được khóa hết sức cẩn thận, bên ngoài lại dùng cửa cuốn nên người lạ rất khó xông vào trong.

Đến 14h cùng ngày, sau khi có nguồn tin chính xác, lực lượng Công an quyết định lập biên bản để mở cửa ngôi nhà. Sau một hồi cạy cửa không được, lực lượng chức năng buộc phải phá cửa kính tầng trên ngôi nhà, tiếp cận hiện trường, rồi từ bên trong, mở cửa cuốn cho các lực lượng khác vào trong nhà.

Khi mở cửa cuốn, mùi hôi tanh bốc ra nồng nặc, nhiều người không dám đứng gần, chỉ có lực lượng pháp y tiếp cận hiện trường”, ông Hoàn giật mình nhớ lại.

Vị tổ trưởng dân phố cũng cho biết thêm, ngay sau khi phá cửa ngôi nhà, cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh tử thi là của ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch huyện Quốc Oai. Ông Lâm được xác định tử vong trong tư thế treo cổ ở tầng 2 của ngôi nhà này.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất