Sắc màu Cuộc Sống

Người chứng kiến bé trai bị bỏ rơi trong thùng rác: 'Bế bé lên mà tôi vẫn còn run tay’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Là một trong những người đầu tiên chứng kiến sự việc bé trai khoảng 4,5 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng rác, bà Lanh kể, nhìn cháu bé tội nghiệp bà cùng nhiều người ai ai cũng xót thương.

Trưa 5/11, nhiều người dân ở đoạn đường Phạm Thận Duật (cạnh làng trẻ em SOS Hà Nội), quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn chưa hết giật mình khi chứng kiến hình ảnh một bé trai khoảng 4,5 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng rác vào sáng cùng ngày.

Hình ảnh cháu bé bị bỏ rơi trong thùng rác.

Là một trong những người đầu tiên chứng kiến sự việc, bà Bùi Thị Lanh, người bán trà đá trên đường Phạm Thận Duật cho biết, vào khoảng hơn 8h sáng bà đang đi lấy đá về thì nghe thấy người thu gom rác hô to nhờ giúp đỡ.

Clip bà Lanh kể lại phút phát hiện cháu bé trong thùng rác.

“Tôi quay lại thì thấy cô thu gom rác bảo giúp cô ấy với, có cháu bé đang cử động bên trong một thùng rác ở khu vực tập kết. Thấy vậy, tôi tiến lại thì phát hiện bàn tay, bàn chân cháu bé từ thùng rác nhô lên. Tôi liền bế lấy cháu bé rồi lau một vài vết bẩn trên mặt cháu. Bế cháu bé lên tôi vẫn còn run tay. Tại thời điểm đó, cháu bé khỏe mạnh, vui vẻ và bình thường, cháu bé khoảng 4-5 tháng tuổi”, bà Lanh kể lại.

Bà Lanh cho biết, bản thân vẫn còn hoảng hồn khi bế cháu bé lên tay.

Theo bà Lanh ngay sau đó bà đã kiểm tra xung quanh thùng rác không phát hiện giấy tờ tuỳ thân. “Đây là một bé trai rất kháu khỉnh, cháu được mặc quần áo đầy đủ, tất chân tất tay không có, cháu được mặc bỉm cẩn thận”, bà Lanh cho hay.

Bà Lanh cho biết thêm, sau khi bế cháu bé từ dưới thùng rác lên, bà cùng mọi người đưa cháu bé vào Làng trẻ em SOS Hà Nội. Tại đây, cháu bé được mọi người chăm sóc và liên hệ đến trung tâm bảo trợ xã hội.

Cháu bé được đưa vào làng trẻ SOS Hà Nội.

“Đến khoảng 11h30 phút trưa cùng ngày, bé trai đã được trung tâm bảo trợ xã hội đưa đi khỏi Làng trẻ em SOS Hà Nội”, bà Lanh nói.

Bà Lanh cũng cho hay, cháu bé rất may mắn vì bị vất ở thùng rác mà không bị người dân vứt rác đè lên. “Cũng may lúc đó trời sáng cô thu gom rác phát hiện ra. Nếu ai đó đi đường không để ý vứt bao tải rác lên thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Anh Hùng, một người dân sinh sống gần đây tỏ ra bức xúc trước hành động của ai đó đã vứt bỏ cháu bé vào thùng rác. “Không hiểu sao người thân lại nhẫn tâm bỏ cháu bé vào thùng rác như vậy. Thùng rác với bao mùi rác thải hôi thối, cháu bé lại còn sống khoẻ mạnh.

Khu vực nơi phát hiện cháu bé.

Nếu vì lý do nào đó không nuôi dưỡng được cháu có thể đưa cháu đến trung tâm bảo trợ xã hội hay đưa tới chùa hoặc cho ai đó nuôi dưỡng. Bao nhiêu người họ mong ước có một đứa con không được, có người lại nhẫn tâm vứt bỏ cháu bé như vậy”, anh Hùng bày tỏ bức xúc.

Sau khi biết sự việc, mọi người cùng đưa cháu bé vào trong phòng y tế của làng trẻ SOS lau mặt mũi và cho cháu uống sữa. No bụng, cháu đã ngủ ngoan và không còn quấy khóc.

Một cán bộ của làng trẻ SOS cho hay, trước đó có một người phụ nữ khoảng trên 30 tuổi, tự nhận là mẹ cháu bé, bế cháu vào xin gửi làng trẻ. Tuy nhiên, để gửi cháu vào đây thì cần phải hoàn thiện một số thủ tục. Nghe vậy, người mẹ bế cháu ra khỏi làng trẻ và một lát sau xảy ra sự việc.

Ông Nguyễn Quang Hưng, trợ lý Giám đốc làng trẻ SOS thông tin: “Sau khi mọi người đưa cháu vào trong làng trẻ SOS, mọi người chăm sóc cháu cho ăn uống, nghỉ ngời đồng thời chúng tôi đã liên hệ với Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 của Hà Nội đến làm thủ tục nhận cháu về chăm sóc theo quy định”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất