Sắc màu Cuộc Sống

Người chồng mất vợ sau khi đi truyền nước: 'Tôi chỉ biết ôm 3 con khóc!'

Cường Ngô
Chia sẻ

‘Vợ chồng lấy nhau được 7 năm, cố gắng tích cóp xây nhà và lo cho ba đứa con thơ. Nhưng từ khi vợ mất, tôi dường như không còn động lực để bước tiếp nữa.

Chúng tôi tìm đến nhà anh Nguyễn Văn Vân, chồng chị Phương - người phụ nữ chết bất thường sau khi truyền nước tại Phòng khám tư nhân Phù Lỗ, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội trong một ngày trời oi bức. Căn nhà 2 tầng xây dở bao trùm bởi không khí tang thương, khói hương nghi ngút. Nhìn cảnh con thơ nheo nhóc đòi mẹ khiến ai chứng kiến cũng không thể cầm được nước mắt.

Anh Vân và chị Phương lấy nhau từ năm 2009 đến nay đã có 3 mặt con. Con gái lớn 6 tuổi, năm nay vào lớp một, đứa thứ hai 4 tuổi theo học lớp mầm non của xã, còn bé út 22 tháng tuổi chưa cai sữa mẹ, đang tuổi tập đi tập nói, thỉnh thoảng vẫn ê a gọi mẹ.

Clip gia cảnh nạn nhân Vũ Thị Thanh Phương - Người phụ nữ chết bất thường sau khi truyền nước tại Phòng khám tư nhân P.L.

Theo như chia sẻ, anh Vân làm nghề sửa chữa điện lạnh tại nhà, công việc bập bõm, thu nhập không ổn định nên phải kiêm nhiều nghề khác nhau như phụ hồ, làm thuê… Còn chị Phương làm công nhân tại một công ty điện tử ở Bắc Ninh, lương tháng dao động từ 5 đến 6 triệu đồng. Cuộc sống khó khăn, nhưng hai vợ chồng thường xuyên động viên nhau cố gắng làm ăn tích cóp để xây một căn nhà mới và có điều kiện chăm sóc 3 đứa con thơ.

2

Di ảnh của chị Phương - người tử vong sau khi truyền nước tại phòng khám tư nhân P.L.

Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, người phụ nữ 28 tuổi này bất ngờ tử vong sau khi truyền nước tại Phòng khám tư nhân P.L, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Sự việc khiến người thân vô cùng đau đớn, bức xúc, hàng xóm bàng hoàng, thương tiếc. Đặc biệt, gánh nặng hơn 100 triệu đồng vay ngân hàng xây nhà giờ đây không có người chia sẻ, một mình anh Vân xoay sở, vật lộn với nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền.

Anh Vân bộc bạch: “Vợ tôi mất để lại ba đứa con thơ dại và khoản nợ hơn 100 triệu đồng. Tôi dường như không còn động lực sống nữa. Người luôn kề vai cùng tôi đã bỏ tôi mà đi, bỏ các con tôi ở lại. Nghe các con hỏi mẹ chết rồi à bố mà tôi nhói lòng, chỉ biết ôm con rồi khóc”.

1

Anh Vân đau sót về cái chết bất thường của vợ.

4

Bác Nguyễn Văn Cát thăm hương lên bàn thờ con dâu.

Ngày 5/9 vừa qua, con gái lớn của tôi khai giảng để vào lớp một, thấy các bạn cùng lớp ai cũng có bố mẹ đưa đến trường nên con hỏi: Sao mẹ không đưa con đến trường giống như các bạn, tôi nghe mà xót lắm”, anh Vân buồn bã kể.

Nhìn thằng cu út, anh Vân nói tiếp: “Cháu mới 22 tháng tuổi hãy còn bú sữa mẹ nên khi mẹ mất phải cho ăn hoàn toàn bằng sữa ngoài. Nhiều lúc cu cậu không chịu uống cứ đòi mẹ mãi, bà nội phải dỗ dành mới chịu. Các con chưa lớn đã thiếu vắng tình thương của mẹ”.

Chị Phương ra đi để lại 3 đứa con thơ dại.

Chị Phương ra đi để lại 3 đứa con thơ dại.

page

Bệnh án và giấy báo tử của chị Vũ Thị Thanh Phương.

Hình ảnh 3 đứa bé ở cái tuổi chưa biết gì đã phải đội khăn tang mẹ khiến người dân ở đây ai cũng đau lòng khôn siết. Cái chết bất thường của chị Phương cũng dấy lên nhiều nghi vấn về sự tắc trách và trình độ y học của các bác sĩ tại phòng khám tư nhân P.L do ông Nguyễn Quang Động làm chủ.

Bác Nguyễn Văn Cát, bố chồng chi Phương cho biết: “Sự việc cũng đã như thế này, giờ muốn khác cũng không thể khác được. Gia đình chúng tôi rất mong muốn các cơ quan chức năng giải quyết một cách hợp tình hợp lý để gia đình và các cháu tôi không bị thiệt thòi. Chúng nó còn nhỏ quá!“.

Như Saostar đã đưa tin, ngày 27/8, sau khi đi làm về, chị Phương có dấu hiệu mệt mỏi nên đã đến một phòng khám tư nhân Phù Lỗ để thăm khám. Tại đây các y, bác sĩ thực hiện các xét nghiệm cần thiết và chẩn đoán sốt virus, huyết áp “40-60” và tiến hành truyền nước.

Tuy nhiên, sau đó trên đường về nhà, chị Phương có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi. Sáng hôm sau, anh Vân tiếp tục đưa vợ đi khám, nhưng tình trạng chuyển biến nặng. Sau đó anh chuyển vợ xuống Bệnh viên Bắc Thăng Long cấp cứu. Tại đây, bác sĩ thực hiện xét nghiệm y khoa, chẩn đoán tình trạng chị Phương bị sốc nặng. Bác sĩ yêu cầu nhân viên truyền nước, đồng thời cho thở bình oxy. Bệnh nhân được chuyển xuống khoa sản và khoa hồi sức cấp cứu để khám lại, nhưng chị Phương tử vong ngay sau đó.

Sự việc hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng xác minh.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất