Sắc màu Cuộc Sống

Người cha vĩnh biệt 2 con sinh đôi sau vụ tấn công hóa học ở Syria

Theo Người lao động
Chia sẻ

Cuộc tấn công nghi sử dụng chất độc hóa học ở thị trấn Khan Sheikhoun - Syria ngày 4-3 đã khiến ít nhất 72 người chết, trong số đó có 20 trẻ em.

Anh Abdel Hameed Alyousef cùng lúc mất đi vợ, 2 con cùng nhiều họ hàng khác. Trong đoạn video chia sẻ cho hãng tin AP, anh Alyousef ngồi trên ghế trước của một chiếc xe nhỏ cùng xác của 2 con, mắt đỏ hoe nhờ người em họ Alaa quay một đoạn video để nói lời vĩnh biệt với các con.

Ông bố đau khổ ôm chặt xác của 2 em bé sinh đôi chỉ mới 9 tháng tuổi trên tay, vừa vuốt tóc con vừa nghẹn ngào nói: “Tạm biệt, các con của bố, tạm biệt”.

Trong cuộc phỏng vấn, anh Alyousef, 29 tuổi, kể lại rằng khi cuộc không kích xảy ra, “tôi đã ở ngay bên cạnh gia đình rồi đưa vợ và các con ra ngoài. Ban đầu, họ vẫn còn tỉnh táo nhưng 10 phút sau đó, chúng tôi ngửi thấy mùi hôi”. Hai đứa con cùng vợ của anh Alyousef cảm thấy không khỏe ngay sau đó.

Anh Abdel Hameed Alyousef đau đớn ôm thi thể 2 con trong tay. Ảnh: AP.

Sau khi đưa vợ con đến trạm y tế, ông bố trẻ cho rằng họ sẽ ổn nên đã quay về tìm các thành viên còn lại trong gia đình. Tuy nhiên, những gì anh Alyousef tìm thấy chỉ là những thân thể vô hồn của 2 anh em trai, 2 cháu trai, 1 cháu gái cùng nhiều hàng xóm lẫn bạn bè. “Tôi chẳng thể cứu ai cả, tất cả bọn họ đều đã chết” - anh đau lòng nói.

Sau đó, anh Alyousef lại nhận được tin cả vợ và con đều không qua khỏi. “Hiện tình trạng của anh Abdel Hameed đang rất xấu. Anh ấy đang được chữa trị vì tiếp xúc với chất độc. Tuy nhiên, mất mát quá lớn đã khiến anh ấy gục ngã” - Alaa, anh họ của anh Alyousef, buồn rầu nói.

Trong khi phía Nga cho rằng khí độc thoát ra do xưởng chế tạo vũ khí hóa học của phe nổi dậy bị không kích thì Washington lại cho rằng tác giả của vụ việc là máy bay của chính phủ Syria. Chất độc được sử dụng có thể là là khí sarin.

Bác sĩ Shajul Islam, hiện công tác ở miền Bắc Syria, đã chia sẻ những bức ảnh chụp lại khung cảnh thương tâm sau vụ tấn công tại tỉnh Idlib, khu vực do quân nổi dậy kiểm soát. “Sẽ có ai quan tâm đến chuyện này? Ai sẽ dừng nó lại?” - trích bài đăng của ông Islam trên Twitter cùng đoạn video quay mắt của các nạn nhân để làm bằng chứng về việc sử dụng khí sarin.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Người lao động

Tin mới nhất