Sắc màu Cuộc Sống

Người cha kể lại giây phút ôm con gái hơn 2 tháng tuổi tháo chạy khỏi đám cháy ở chung cư Carina

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Khi đó, tôi chỉ kịp ôm con gái bỏ chạy chứ chẳng thể nghĩ được gì, đến cả mẹ và vợ cũng chẳng biết họ chạy hướng nào".

Ngày 23/3, bác sĩ Lê Bích Liên - Phó Giám đốc BV Nhi Đồng 1 cho biết, lúc 4h ngày 23/3, Khoa cấp cứu BV Nhi đồng 1 tiếp nhận 10 bệnh nhân trong vụ cháy kinh hoàng tại chung cư Carina (Phường 16, quận 8, TP.HCM).

Hiện tại, 2 bệnh nhi nặng nhất suy hô hấp cấp ngộ độc CO, có khả năng bỏng đường thở vẫn đang được theo dõi tại phòng cấp cứu. 8 bệnh nhi còn lại bị ảnh hưởng nhẹ hơn được các bác sĩ chuyển sang phòng lưu bệnh nhân để theo dõi trong 24 tiếng tiếp theo.

Trong số 10 bệnh nhi cấp cứu tại BV Nhi đồng 1, nhỏ nhất là bé Nguyễn Phương Nh. mới hơn 2 tháng tuổi, đồng thời là 1 trong 2 bé phải nằm lại phòng cấp cứu đến thời điểm hiện tại.

Nạn nhân được đưa đến BV Nhi Đồng 1 cấp cứu.

Gặp bố đẻ của bé Phương Nh. là anh T. Khi anh đang ngồi nuốt vội miếng cơm khô khốc ở hành lang khu cấp cứu. Anh T. cho biết: “Con thì cấp cứu ở BV Nhi Đồng 1, mẹ và vợ nằm ở BV 115, từ sáng đến giờ chạy đôn chạy đáo hai bệnh viện để xem tình hình nên cũng chẳng còn cảm giác đói nữa”.

Anh T. kể khoảng 1h sáng 23/3, khi nghe tiếng hét của các hộ dân xung quanh, anh T. nhanh chóng giục vợ con và mẹ đẻ tìm cách thoát ra ngoài: “Khi đó, tôi chỉ kịp ôm con gái bỏ chạy chứ chẳng thể nghĩ được gì, đến cả mẹ và vợ cũng chẳng biết họ chạy hướng nào. Tình hình khi đó rất hỗn loạn, tiếng la hét, tiếng tri hô vang khắp tòa nhà.

Gia đình tôi ở tầng 5, lúc đầu tôi ôm con gái bỏ chạy xuống dưới tầng trệt, nhưng sau đó thấy các lối đi đều tối om, khói mù mịt, sợ con gái bị ảnh hưởng nên tôi lại chạy lên tầng 8, chờ cứu trợ. Thú thật, tâm lí khi đó vô cùng hoảng loạn, thậm chí tôi đã nghĩ đến khả năng xấu nhất”, anh T. kể lại.

Đến khoảng 2h30 (ngày 23/3) gia đình anh T. được lực lượng cứu hộ giải cứu khỏi tòa nhà. Tuy nhiên, vợ anh bị choáng, còn người mẹ bị ngất xỉu do ngạt khí, cả hai nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện 115, riêng anh T. đưa con gái vào bệnh viện Nhi Đồng cấp cứu. “Thật may là gia đình tôi vẫn an toàn, tôi vẫn chưa trở lại chung cư, nhưng đọc tin tức thấy rất nhiều người tử vong mà đau lòng quá“, anh T. nói.

Hiện tại cả vợ và mẹ anh T. đã ra viện, tình trạng sức khỏe dần ổn định. Riêng bé Phương Nh. vẫn phải nằm ở phòng cấp cứu để theo dõi. “Đêm nay tôi sẽ ở lại bệnh viện, nói thật, giờ con gái mà được ra viện, cũng chẳng có nhà mà về”, anh T cho biết..

Theo anh T. chia sẻ, gia đình anh chuyển đến chung cư Carina từ năm 2011, cơ sở vật chất đều tốt, cũng chưa từng xảy ra sự việc gì quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, vụ cháy vừa diễn ra khiến anh T. thật sự hoảng loạn, nhất là khi gia đình anh có con nhỏ.

Các bệnh nhi bị ảnh hưởng nhẹ hơn được người nhà chăm sóc tại phòng lưu bệnh nhân.

Nằm tại phòng lưu của BV Nhi Đồng, phụ huynh bé Nhật Long (1 tuổi) cho biết: “Tôi đưa bé vào đây lúc 6h sáng, rất may là bé không bị thương và hoảng loạn tinh thần nhưng gia đình vẫn đưa bé đến để kiểm tra. Hiện tại, bé tỉnh táo và ăn uống bình thường, trong đêm nay hoặc sáng mai là có thể xuất viện”.

Mới đây, Công an quận 8 đã đến để thăm hỏi tình hình sức khỏe bé và nắm thông tin các bệnh nhi trong vụ cháy tại chung cư Carina để có kế hoạch hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần cho các bé.

Công an quận 8 phối hợp với các bác sĩ của bệnh viện để nắm thông tin và tình hình sức khỏe của bệnh nhi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất