Sắc màu Cuộc Sống

Người cha hiếm muộn lên mạng xin đòi lại công bằng cho linh hồn con trai 4 tháng tuổi 'tử vong thống khổ tại bệnh viện'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi đưa con trai 4 tháng tuổi vào bệnh viện đa khoa Mường La, Sơn La, vợ chồng anh Sơn đau đớn sau khi nhận tin con tử vong dù trước đó, theo anh con vẫn chơi đùa bình thường. Anh Sơn cho rằng, bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết của con nên lên mạng cầu cứu.

Người cha tố bác sĩ bệnh viện tắc trách khiến con trai 4 tháng tuổi hiếm muộn tử vong

Mới đây, anh Nguyễn Bình Sơn (SN 1987, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) đăng tải lên mạng xã hội phản ánh, con của anh là bé N.M.P qua đời ngày 20/7 khi chưa tròn 4 tháng tuổi do sự tắc trách của nhân viên y tế bệnh viện Đa khoa Mường La gây xôn xao dư luận.

Theo lời kể của anh Sơn, khoảng 19h ngày 19/7, khi con anh có biểu hiện sốt nhẹ, bú mẹ ít, vì lo lắng nên vợ chồng anh đưa bé vào bệnh viện Đa khoa Mường La để được thăm khám.

Thông tin anh Sơn đăng tải lên mạng gây xôn xao.

Khi vào phòng khám, điều dưỡng tên Mai chẩn đoán bé chỉ bị sốt nhẹ và truyền nước cho cháu. Trong khoảng thời gian từ 19h30 ngày 19/7 đến 2h ngày 20/7, thấy con tươi tỉnh, gia đình rất phấn khởi và nghĩ con có thể về trong sáng hôm sau. Dù vậy, điều dưỡng Mai bảo phải tiếp tục truyền đường và thực hiện luôn. Sau khoảng 30 phút truyền đường, bé chuyển biến xấu.

Những giờ phút sau đó, bé rên hừ hừ, toàn thân co giật, thân thể tím tái, đau đớn, nguy kịch nhưng không có bác sĩ trực đến cấp cứu. Mặc dù gia đình có trình bày mong muốn có bác sĩ đến hỗ trợ nhưng trong suốt quá trình bé P. ở viện, gia đình chỉ thấy điều dưỡng Mai.

Bệnh viện đa khoa huyện Mường La.

Người cha này kể, đến khoảng 4h-5h, bé P. có biểu hiện nặng hơn, cơ thể tím tái, khó thở. Gia đình yêu cầu bệnh viện chuyển bé P. lên bệnh viện tuyến trên thì điều dưỡng Mai bảo phải chờ đến sáng, sau khi họp giao ban, hội chẩn xong, lãnh đạo ký thì mới cho con chuyển viện. Đến khi bé bất động, điều dưỡng Mai sợ quá mới gọi điện báo bác sĩ. Lúc đó bác sĩ mới từ đâu đi về.

“Con trai bé bỏng tội nghiệp của tôi đã chết thống khổ lắm, mắt con trợn ngược, mũi tràn máu đen, thi thể tím tái. Phải chứng kiến đứa con của mình oằn mình đau đớn trong sự căm phẫn và bất lực, phải nhìn pháp ý cứa dao vào da thịt non nớt của con mình hỏi có cha mẹ nào chịu được, nỗi day dứt ám ảnh ấy đến suốt cuộc đời liệu có thể nguôi ngoai. Tưởng rằng đưa con đi viện là lo lắng cho con, ai ngờ đưa con vào cửa tử”, anh Sơn nói.

“Mới mấy ngày trước đây thôi, con vẫn trong vòng tay tôi, vậy mà…”

Theo anh Sơn, vợ chồng hiếm muộn đã lâu. Mất 3,4 năm gian nan tìm con, chắt chiu dành dụm để xuống Hà Nội thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Khi thai đậu, 9 tháng 10 ngày vợ anh phải nằm bất động trên giường, phải nghỉ việc nhờ đến sự chăm sóc của mẹ già, mong mỏi từng ngày được mẹ tròn con vuông.

Bé trai 4 tháng tuổi vừa mới qua đời khiến vợ chồng anh Sơn cùng người thân vô cùng đau xót.

“Mới mấy ngày trước đây thôi, trong vòng tay tôi còn là đứa con trai thơ ngây, bé nhỏ, luôn vui tươi cười đùa vậy mà giờ đây, tôi chỉ có thể ngắm con trên tấm ảnh thờ. Chúng tôi sống ra sao khi cơ hội được làm cha làm mẹ hiếm hoi của mình đã bị cướp mất”, anh Sơn nghẹn ngào.

Vợ chồng hiếm muộn đã lâu. Gia đình dành dụm xuống Hà Nội làm IVF. Khi thai đậu, 9 tháng 10 ngày vợ anh phải nằm bất động trên giường, phải nghỉ việc nhờ đến sự chăm sóc của mẹ già, mong mỏi từng ngày được mẹ tròn con vuông”, anh Sơn nói.

Chia sẻ thêm, anh Sơn cho hay, ngay sau khi bé P. tử vong, gia đình có đề nghị các bác sĩ của bệnh viện họp chẩn đoán nguyên nhân tử vong của bệnh nhi. Tuy nhiên, trong qua trình họp chẩn đoán gia đình không được phép tham gia.

Khi các chuyên gia pháp y mổ tử thi, gia đình cũng được thông báo, bên ngoài của cháu bình thường chỉ có 1 vết tiêm chủng cách đấy 1 tháng và vết tiêm mới đây nhất của bệnh viện.

Phần nội tạng của cháu, 1 bên lá phổi hơi bị dập, phổi bị viêm nhẹ không ảnh hưởng, gan hơi to. “Lúc vợ tôi ôm con trong buồng bệnh mà khóc ngất đi, còn tôi đang chạy theo các bác sĩ để đòi trả lại sự sống cho con, cũng không có ai ở bệnh viện tới chia sẻ, an ủi vợ tôi. Tới ngày hôm nay, gia đình chưa có thông tin phản hồi gì từ phía bệnh viện liên quan tới cái chết của cháu. Chỉ hôm gia đình tôi làm lễ 3 ngày cho cháu, bác sĩ Linh của khoa Nhi, là bác sĩ đã chạy về khi có cuộc điện thoại của điều dưỡng Mai khi con tôi đang thoi thóp, có tới thắp hương cho cháu và nói chuyện với gia đình.

Anh Sơn cho biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình cũng có báo công an về sự việc này. “Chúng tôi chỉ mong muốn sự việc nhanh chóng được làm sáng tỏ để con tôi được ra đi thanh thản và sẽ trên đất nước mình sẽ không có bất kỳ bé nào phải chết oan uổng như con tôi”, anh Sơn nói.

Bộ Y tế đề nghị khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ

Liên quan đến sự việc trên ngày 23/7, ông Nguyễn Trung Khải, Giám đốc sở Y tế Sơn La cho biết, đã mời cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân khiến bé N.M.P (4 tháng tuổi, huyên Mường La, Sơn La) tử vong khi đến bệnh viện Đa khoa Mường La thăm khám.

Theo ông Khải, hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra đã vào cuộc. Khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ thông tin đến dư luận nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong.

Về vấn đề này, đại diện khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa Mường La cho hay, Bệnh viện đang tập trung họp chuyên môn nên chưa có thông tin về sự việc.

Ngày 23/7, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ký văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La về việc bé trai 4 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện đa khoa Mường La (Sơn La).

Cụ thể, ngày 23/7, trên các phương tiện truyền thông có đưa tin cháu trai Nguyễn Minh P. (4 tháng tuổi, trú tại huyện Mường La, Sơn La) tử vong sau khi vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa Mường La.

Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La khẩn trương xác minh thông tin, tổ chức thăm hỏi động viên gia đình người bệnh. Sở Y tế tỉnh Sơn La cần xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Sở Y tế tỉnh Sơn La phải báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 30/7/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất