Sắc màu Cuộc Sống

Người bí ẩn trong vụ án Nga - Mỹ: Họ đã tưởng tượng và vu khống tôi, tôi sẽ khởi kiện Nga và Dung

Theo Phụ nữ Việt Nam
Chia sẻ

Trong cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Mai Phương chiều tối 25/6 ở TP.HCM, bà cho biết đến giờ vẫn ngơ ngác không hiểu được điều gì đang xảy tới với bản thân mình.

- Xin chào chị Nguyễn Mai Phương, chị có biết hoa hậu Phương Nga không và biết trong hoàn cảnh nào?

- Mình biết Nga vào cuối năm 2013, trong buổi khai trương quán cà phê trên đường Lý Tự Trọng, (quận 1, TP.HCM). Thời gian đó, mình đang làm việc tại Kumho, 39 Lê Duẩn (quận 1, TP.HCM). Sau ngày khai trương đó thì Nga có đến chỗ của mình chơi.

Nga thức đêm, ngủ ngày, nên những giờ vào ban ngày thì Nga hay ghé chỗ mình chơi và 2 chị em thường rủ nhau đi ăn ở những quán phía trên. Cũng có đi làm móng và gội đầu với nhau. Tất cả chỉ có như vậy và thỉnh thoảng có nói nhiều chuyện về giới showbiz nhưng không phải là mối quan hệ tri âm tri kỷ.

Thời gian đó, mình có nghe Nga kể chuyện là Nga đang bị Mỹ kiện về vụ nào đó, mình cũng không quan tâm. Nhưng đến một ngày, Nga có nói là nhờ mình làm chứng và Nga kể với mình về việc Nga có làm ăn chung với Mỹ nhưng khi công việc làm ăn không tốt đẹp, Nga đã trả tiền cho Mỹ rồi mà Mỹ vẫn khởi kiện Nga.

Nga nói là tốt nhất là chị ra làm chứng cho em, không thì em không chịu được. Mình thực sự mình không biết về mối quan hệ này và mình cũng không biết việc họ làm ăn với nhau như thế nào. Làm sao mà mình làm chứng được, nên mình từ chối.

“Người đàn bà bí ẩn” Nguyễn Mai Phương cho biết, cho đến giờ cô vẫn chưa gặp mặt Cao Toàn Mỹ, và cũng không biết việc gì đang xảy tới với mình. Trong hình, Nguyễn Mai Phương đang trò chuyện với PV. Chị Phương là người quay lưng lại.

- Vậy chị có biết cụ thể mối quan hệ của Mỹ - Nga không và chị có biết lý do gì mà Mỹ đưa tiền cho Nga hay không?

- Vào lúc đó Nga không nói mối quan hệ tình cảm với Mỹ và chưa bao giờ nói với tôi về điều ấy. Thậm chí cho tới lúc bị bắt cũng không kể cho tôi nghe về mối quan hệ với Mỹ như thế nào. Cô ấy chỉ nói là, họ là mối quan hệ làm ăn. Sau này Nga có nhờ tôi làm chứng 1 số việc trong vụ án. Cô ấy “gạch đầu dòng” cho tôi vài thứ việc như là làm nhân chứng đếm tiền, làm nhân chứng trả tiền cho Mỹ, làm nhân chứng biết về mối quan hệ tình ái với Mỹ.

Nhưng tôi từ chối thẳng. Tôi nói, chị biết em khi em và Mỹ đã bắt đầu kiện nhau nên không thể làm chứng được chuyện đã xảy ra trong quá khứ. Và tôi cũng chưa bao giờ gặp Cao Toàn Mỹ ở thời điểm Nga nhờ. Cho tới tận lúc tòa xử sơ thẩm lần 1, vào tháng 9/2016, ngay sau đó, tôi có nghe trên thông tin đại chúng về tôi quá nhiều. Tôi phải đi tìm Cao Toàn Mỹ để làm rõ sự việc nhưng không thể làm được.

Lúc đó tôi có tìm trên mạng luật sư của Cao Toàn Mỹ tại quận 7, nhưng tôi đến nhiều lần (tất cả là 3 lần), ông ấy từ chối gặp và tiếp xúc với. Ông ấy thực ra ngồi trong văn phòng nhưng nói với thư ký là không có ở văn phòng và không gặp tôi. Nên thời điểm này, tôi vẫn không biết Mỹ là ai và cũng không gặp được lần nào. Kể cả đến địa chỉ nhà mà tôi tìm trên mạng, cũng không thấy Mỹ ở đó. Cho đến giờ phút này, tôi vẫn chưa gặp Mỹ ở ngoài đời.

- Chị có đến nhà Mỹ sau này nữa không?

- Tôi có đến nhưng không bao giờ gặp. Không biết có phải đó là nhà của Mỹ hay không. Thời điểm xử sơ thẩm lần 1 tôi không có ở Việt Nam. Tại Trung Quốc, nơi tôi đến không vào được Facebook, không vào được Google nên tôi không theo dõi được vụ án. Chỉ sau những ngày xảy ra vụ án đó, thì tôi về và đọc được thông tin của mình ở trên mạng.

- Chị nói là chị không biết Cao Toàn Mỹ và chị cũng không được chứng kiến mối quan hệ thực sự của Mỹ và Nga. Vì sao công an lại kêu chị lên để lấy lời khai?

- Vào khoảng tháng 4-5/2015, tôi không nhớ chính xác thời gian, vì chi tiết này tôi đã khai ở cơ quan công an rồi, có anh công an tên Tùng mời tôi lên làm việc. Anh ấy mời qua điện thoại làm việc tại Chí Hòa. Anh ấy đưa tôi 1 đống giấy tờ là ghi lời khai của Nga và Dung, bản viết tay. Họ ghi là đã đưa cho Nguyễn Mai Phương 16,5 tỷ đồng để mua nhà đất ở quận 2 và quận 7. Tôi nghe rất là bàng hoàng.

Từ xưa tới nay tôi chỉ nghe cụm từ “sét đánh” và hôm nay thì tôi đã cảm nhận được từ này khủng khiếp thế nào. Tôi ngồi lặng đi không trả lời được và ngay lúc đó thì anh điều tra viên đứng lên ra khỏi phòng làm việc, mặc kệ tôi với đống giấy tờ đó. Tôi hoang mang tột độ, chưa bao giờ tôi nhận, biết về số tiền này. Tôi hoàn toàn không biết số tiền này ở đâu. Sau đó anh công an nói, tiền bà để đâu rồi, mang lên nộp cho công an để cho “chúng nó”, tức là Nga và Dung, đi về. Tôi ngồi khóc như mưa và nói tôi không biết gì hết, cho tôi đi về. công an không cho về.

Lúc đó tới giờ đón con tôi, là lúc 5h chiều rồi. Cô giáo của con tôi điện thoại nói đón cháu về mà công an không cho tôi nghe máy. Ngay lúc đó tôi đã khai hết những gì được biết. Đó là buổi làm việc đầu tiên nhưng sau đó tôi có tới hơn 20 lần để hỏi đáp về số tiền này nhưng mà rất nhiều lần tôi chỉ khai như ban đầu.

Tôi không biết cái gì xảy ra với mình. Và các lần sau tôi còn mang sẵn quần áo, khi công an gọi, và tôi còn gửi con, vì tôi lo sợ không biết việc gì xảy ra, không biết công an có giữ mình ở lại hay bắt mình hay không.

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga (áo trắng) và Trương Đức Thùy Dung (áo đỏ) bị truy tố về tội lừa đảo.

- Ngoài hơn 20 lần hỏi đáp đó, sau đó chị có lần nào giáp mặt với Dung và Nga hay không?

- Sau phiên tòa, vào khoảng thời gian sau Tết năm 2017, tôi có cùng gặp Nga và Dung, đối chất ở trại giam. Có cả luật sư của Nga khi ấy là Luật sư Nguyễn Kiều Hưng và luật sư của Dung tên Việt, đối chất về khoản tiền 16,5 tỷ đồng.

Trước mặt tôi, Dung xin thay đổi lời khai trước đây. Nhưng cô ấy có nói là tôi có đưa tờ giấy A4 hướng dẫn cô ấy khai. Khai tại quán ăn nào đó. Tôi đưa cô ấy tờ giấy A4 để cô ấy khai giống như lời tôi chỉ dẫn. Sau đó tờ giấy mang lên công an để cô ấy chép vào. Sau đó công an đã thu mất.

- Còn Nga lúc đó có nói gì không?

- Nga không nói gì, xin giữ quyền im lặng. Công an cũng hỏi luật sư Kiều Hưng có muốn nói gì với tôi không, thì luật sư nói là không đặt câu hỏi gì cả.

- Chị có biết cô Dung trước đó hay không?

- Tôi biết nhưng tôi không quen.

- Biết lúc nào?

- Khi tôi làm việc ở Kumho, ở trung tâm ngay quận 1 (TP.HCM) thì Dung hay đi với Nga đến Kumho và ăn ở các nhà hàng phía trên và tôi biết họ có quan hệ với nhau.

- Chị chơi với Phương Nga, vậy chị thực sự có biết số tiền 16,5 tỷ đồng như thế nào và hiện nay đang ở đâu không?

- Theo tôi thì Dung đã giữ hết toàn bộ. Hàng ngày xài tiền, Nga đều mượn tiền của Dung. Tất cả tiền sinh hoạt phí, tiền ăn, tiền nhà, tiền đi lại, Nga đều lấy tiền của Dung và ghi vào trong 1 cuốn sổ. Tôi đã nhìn thấy cuốn sổ ấy khi 1 ngày Dung có mang cuốn sổ ấy đến tranh cãi với Nga tại Kumho. Nga nói là họ đưa hay không đưa gì đấy tiền sinh hoạt phí. Hôm đó họ đã ăn quán Thái ở trên Kumho.

- Sao chị lại biết cô Nga không có tiền?

- Hàng ngày xài tiền, Nga vẫn mượn tôi tiền 1 vài triệu cho sinh hoạt cá nhân. Cô ấy đi xe ôm và ít di chuyển bằng taxi. Kể cả lúc mặc dạ hội, cô ấy cũng đi xe ôm. Cô ấy tiêu tiền rất tiết kiệm.

- Vậy chị thật sự có biết mối quan hệ giữa Nga và Dung hay không?

- Tôi chỉ biết họ thân nhau, còn lại không biết gì thêm.

- Chị có biết vì sao anh Cao Toàn Mỹ chuyển tiền cho Nga hay không?

- Cô ấy có nói có làm ăn với Mỹ, mua nhiều nhà cửa địa ốc. Còn cụ thể mua ở đâu thế nào tôi không có biết. Nhưng Nga có nói là những cuộc làm ăn đấy với Mỹ thì Nga đã trả hết tiền cho Mỹ rồi. Nhưng không biết vì lý do gì mà Mỹ lại khởi kiện cô ấy.

- Còn với bà mẹ của Nga, thì chị có mối quan hệ thế nào và chị đã gặp bà mẹ của Nga ở đâu?

- Khi Nga bị bắt thì bà Hồ Mai Phương (mẹ của hoa hậu Phương Nga - PV) có vào thăm con gái. Sau đó Nga có đưa số điện thoại những người quen biết cho mẹ. Thời gian đó họ có đưa thế nào cho nhau, giao tiếp thế nào thì tôi cũng không nghe kể nhưng nghe mẹ Nga nói là Nga có nhắn ra như vậy, trong đó có số của tôi và bà đã điện thoại cho tôi.

- Vậy khi gặp nhau, bà mẹ của Nga có nói gì với chị?

- Bà đã có động tác, động thái, có nhờ tôi làm chứng biết mối quan hệ Nga -Mỹ nhưng tôi không biết nên không thể giúp việc này. Tôi có kể cho bà là tôi bị công an mời lên làm việc. Bà Mai Phương có cung cấp 1 vài cái tên và tôi cũng cùng bà tìm trên Google tên những người ở trong ngành bảo vệ pháp luật.

- Chị có biết họ không?

- Tôi không biết họ.

- Vì sao chị và bà mẹ của Nga đang cơm lành canh ngọt như vậy, thì mối quan hệ 2 người lại thay đổi đi?

- Vì tôi không giúp con bà theo ý của bà được. Tôi không biết gì hết. Tôi không tiếp xúc thường xuyên mà chỉ gọi điện thoại hỏi thăm an ủi bà. Tôi nhìn lại thấy mình cũng là người rất “nhiều chuyện”. Tôi quan tâm đến người khác theo kiểu đàn bà thôi.

Mà bà Hồ Mai Phương có con gái bị bắt thì tôi nghĩ rất đau khổ nên tôi động viên. Tôi gọi điện, hỏi thăm nói cô cũng cần ngủ, giữ gìn sức khỏe. Sau phiên tòa xử sơ thẩm lần 1 thì bà có trách tôi sao không lên làm chứng cho cuộc tình Nga - Mỹ, nhưng tôi không biết gì thì sao làm chứng được.

- Thưa chị, có rất nhiều thông tin chính thức và không chính thức về chị. Tôi nói đầu tiên về thông tin chính thức. Trong cáo trạng cho biết, Phương Nga đã khai rằng, chị và 4 người đàn ông đã gọi cô ấy tới 1 quán karaoke ở quận 1, TP.HCM để ép cô ấy ký vào giấy mua bán nhà với ông Mỹ, với giá là 16,5 tỷ đồng. Và chị cũng có chỉ dẫn cho Nga và Dung khai với cơ quan điều tra ở giai đoạn đầu điều tra. Chị có thể nói gì về thông tin về chị như thế này?

- Tôi chưa bao giờ thực hiện và biết việc ở quán karaoke đó. Trước đó Nga có kể và nhờ tôi làm chứng việc bị Cao Toàn Mỹ ép viết giấy thôi nhưng tôi đâu có biết được mối quan hệ của họ nên làm sao tôi khai như vậy được. Tôi khẳng định tôi không làm những việc trên. Tôi chưa bao giờ đến nơi mà cô ấy nói với công an.

- Thông tin thứ 2 là việc Nga và Dung đã khai rằng chị đã hướng dẫn cụ thể 2 người này để khai với cơ quan điều tra, theo ý của chị, thì việc này sao?

- Tôi có biết gì đâu để hướng dẫn. Thực sự tôi không biết gì hết. Tôi hoàn toàn không liên quan đến những việc này. Họ đã tưởng tượng và vu khống tôi.

- Nếu mà họ vu khống chị, thì vì sao chị lại không khởi kiện họ?

- Tôi sẽ khởi kiện họ. Tôi sẽ khởi kiện Nga và Dung. Việc này tôi sẽ làm ngay sau buổi gặp ngày hôm nay.

- Tiếp theo tôi muốn hỏi chị về việc chị gặp ông Nguyễn Văn Yên để thuyết phục ông Yên làm chứng cho cô Nga trong việc đặt cọc và trả cọc căn nhà. Vì sao chị biết ông Yên và việc này thế nào?

- Ông Yên là người nhà của bà Gái - người giúp việc của Nga. Cô Nga đã nhờ tôi chở đi để gặp ông Yên trong bệnh viện. Còn tôi chỉ có 1 lần duy nhất chở Nga đi vào trong bệnh viện, và tôi không nói gì với ông ấy cả.

- Chị vừa nói chị gặp ông Yên 1 lần. Chị nói cụ thể hơn điều này được không?

- Hôm đó, Nga rủ tôi đi ăn trưa, và Nga nhờ tôi chở dùm vào bệnh viện để gặp ông Yên. Tại đây tôi không nói gì hết, không nhờ gì hết, chỉ là đi cùng với Nga mà thôi.

Như ông Yên nói ở tòa là tôi đến nhà ông Yên là hoàn toàn sai sự thật vì tôi không biết nhà ông ấy ở đâu, tôi cũng không có số điện thoại và ông ấy cũng không có số điện thoại của tôi vì chưa bao giờ chúng tôi liên lạc với nhau.

- Còn 1 vài thông tin không chính thức ở trên mạng, thì tôi cũng xin hỏi chị luôn. Theo thông tin ở trên mạng, người ta nói chị là người phụ nữ của 1 người đàn ông đã bỏ trốn ra nước ngoài. Điều đó có đúng không?

- Tôi đang sống với chồng tôi ở Việt Nam và có 1 con gái. Con gái tôi là con của chồng tôi. Cuộc sống hôn nhân của tôi bình thường. Chồng tôi khi nghe tin đồn về tôi thì anh ấy rất buồn cười, nhưng không thấy lo lắng gì cả.

- Cô Nga có biết chồng chị không?

- Có, chúng tôi có đi ăn chung 1 vài lần. Nga biết chồng tôi.

- Có thông tin khác là chị đã lừa ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, khi ca sĩ này làm vũ trường tại Kumho. Điều này thì sao ạ?

- Tôi chỉ là nhân viên hành chính bình thường làm về giấy tờ trước đây tại Kumho. Tôi không có quyền quyết định gì ở Kumho hết. Tôi và Đàm Vĩnh Hưng có mối quan hệ rất bình thường. Hiện nay mọi người có thể kiểm chứng từ anh Đàm Vĩnh Hưng.

- Tôi xin hỏi thật, chị có nợ nần tiền với ai không?

- Tôi không có nợ nần ai hết. Tôi chưa bao giờ nợ tiền ai cả. Công việc của tôi chỉ là đi làm công ăn lương.

- Vậy thì tại sao lại có các thông tin về chị như vậy trên mạng?

- Tôi cũng không biết. Các chuyện họ đã nói về tôi không có chứng cớ.

- Chị nói là chị hoàn toàn không biết gì về việc Nga - Mỹ. Vì sao cô ấy lại lôi chị vào việc này?

- Vì tôi quen Nga. Cô ấy kể cho tôi nghe là cô ấy nhờ nhiều người. Tôi đã chứng kiến là cô ấy đã lôi rất nhiều người đến Kumho, để nhờ họ nói về mối quan hệ Nga - Mỹ và mua bán nhà đất nhưng cũng không ai giúp, trong đó là có 1 bạn trai cũ của Nga.

- Anh ấy tên là gì?

- Anh ấy tên là Hùng, có 1 quán beer club

-Tức là Nga cũng nhờ anh này làm chứng?

- Nhưng anh ấy không làm vì anh ấy nói là có vợ rồi nên không muốn dây vào những việc như thế này.

- Vậy thì tại sao cô ấy và Dung lại chọn chị để “đổ các tội” mà theo chị là chị không có làm?

- Tôi cũng không biết là vì sao cô ấy lại chọn tôi để đưa các thông tin không đúng, vu cáo tôi. Chắc là tôi làm tại Kumho nên Nga thường hẹn bạn bè tại đó nên tôi biết nhiều chuyện của họ nên họ vu cáo về tôi cho tiện.

- Chị có thể nói thêm lý do là Dung cũng nói chị đã chỉ dẫn cho cô ấy khai?

- Thực sự tôi cũng không biết. Tôi cũng không hiểu việc gì đang xảy ra với tôi nên hôm nay tôi phải kể ra cho mọi người cùng biết. Ngay sau buổi trò chuyện này thì tôi sẽ khởi kiện họ vì họ đã vu khống tôi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Phụ nữ Việt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất