Sắc màu Cuộc Sống

Người thân, bạn bè startup Việt bật khóc trong đám tang ông Nguyễn Hồng Trường

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong giây phút tiễn biệt ông Nguyễn Hồng Trường, nhiều người thân, bạn bè trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam (statrup) đã không cầm được nước mắt. Ông Trường đột ngột qua đời khi sự nghiệp đang lên cao.

Sáng 25/10, gia đình tổ chức lễ tang cho ông Nguyễn Hồng Trường, Phó Chủ tịch quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam tại nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Ông Trường mất vào sáng 23/10 khi mới 40 tuổi. Theo gia đình, nguyên nhân khiến ông ra đi đột ngột là do bị đột quỵ.

Người thân và bạn bè đưa tiễn ông Nguyễn Hồng Trường. Linh cữu ông được đưa về hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ.

Trong đám tang nhiều người không cầm được nước mắt. Hàng trăm bạn bè, trong đó có nhiều người nước ngoài đến đưa tiễn.

“Anh ấy là người luôn nhiệt huyết, tích cực hỗ trợ những chương trình hoạt động liên quan đến startup và chia sẻ nhiều bài học quý cho những người đam mê khởi nghiệp. Tận tụy với anh em bạn bè, đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong phát triển kinh doanh”, anh Hùng, một startup, chia sẻ.

Ông Nguyễn Hồng Trường là người luôn nhiệt huyết, tích cực hỗ trợ những chương trình hoạt động liên quan đến startup.

Nhiều bạn bè bật khóc.

Theo một số người bạn, trong suốt quá trình hoạt động tại IDG Ventures Vietnam, ông Nguyễn Hồng Trường đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm và lời khuyên giá trị, thiết thực cho cộng đồng startup, đồng thời làm cố vấn và giám khảo nhiều cuộc thi liên quan đến khởi nghiệp.

Mất đi một người bạn, một người anh thân cận, ông Nguyễn Bảo Hoàng - Tổng Giám đốc IDG Ventures Vietnam chia sẻ: “Cộng đồng kinh doanh và khởi nghiệp Việt Nam đã mất đi một trong những người có tầm quan trọng nhất và nỗ lực không mệt mỏi. Từ các nhà sáng lập cho tới các nhà điều hành doanh nghiệp, nhiều lãnh đạo khắp cả nước đã mất đi người bạn đáng mến và cũng là người cố vấn đáng kính.

Đối với toàn bộ gia đình IDG Ventures của chúng tôi, chúng tôi đã mất đi một người anh yêu quý. Không từ nào có thể diễn tả ý nghĩa của anh với chúng tôi, và chúng tôi sẽ luôn nhớ về anh”.

Ai ai cũng đau xót khi mất đi một người tận tâm trong công việc, bạn bè, gia đình.

Theo Tổng Giám đốc IDG Ventures Vietnam, ông Trường là một thành viên sáng lập IDG khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh năm 2004, giai đoạn internet ở Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ.

“Anh đã dấn thân vào kinh doanh trước khi mọi người biết đến đầu tư mạo hiểm là gì, khi việc trở thành một startup chưa phải là một trào lưu thời đó. Anh đã nỗ lực khơi thông những lối đi riêng vào lúc mà các công ty trẻ vẫn đang cố gắng tham gia với các công ty lớn và những người khổng lồ công nghệ toàn cầu, dẫn đường các startup vượt qua thử thách trong một trận chiến thay đổi liên tục. Với vai trò là một luật sư, anh đã góp tiếng nói và hỗ trợ pháp lý cho cộng đồng khởi nghiệp tại một đất nước đang trên đà phát triển như Việt Nam”, ông Nguyễn Bảo Hoàng chia sẻ.

Ông Hoàng cũng bày tỏ, trong những ngày sắp tới, khi suy ngẫm về sự nghiệp nổi bật của Nguyễn Hồng Trường, chúng ta sẽ nhận ra những tác động của ông với cộng đồng công nghệ và khởi nghiệp quan trọng và to lớn nhường nào.

Sự ra đi đột ngột của ông khiến ai cũng tiếc nuối.

“Những gì anh làm không chỉ là thành tựu của cá nhân. Anh là một người luôn luôn có mặt để động viên và hỗ trợ mọi người xung quanh bằng mọi cách có thể. Chúng ta đã mất đi một người bạn, một người đồng nghiệp, một nhà cố vấn và cũng là một người anh, một người con trai, một người cha, một người chồng.

Và chúng ta hãy tôn vinh anh Nguyễn Hồng Trường bằng cách ở bên nhau và tạo ra những đóng góp có ý nghĩa cho cộng đồng chúng ta, như những gì anh đã làm với hàng ngàn người thuộc cộng đồng doanh nghiệp và khởi nghiệp Việt Nam. Chúng tôi đều may mắn khi có anh bên cạnh. Chào và tạm biệt!”, ông Hoàng xúc động.

Ông Nguyễn Hồng Trường tốt nghiệp cử nhân Luật Kinh doanh tại Đại học Luật Hà Nội, cử nhân Ngân hàng Tài chính tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Sau đó, ông lấy bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Quản lý hệ thống thông tin và Nguồn lực công nghệ tại Đại học Webster Hoa Kỳ.

Trước khi hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, ông Trường từng công tác tại một số công ty tư vấn chiến lược như Development Alternatives Inc, J.E. Austin Associates và Tập đoàn hàng tiêu dùng Procter & Gamble của Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Ngoài hoạt động đầu tư kinh doanh, ông Nguyễn Hồng Trường tham gia nhiều hội, đoàn và các tổ chức xã hội nghề nghiệp như: Hội Luật gia Hà Nội, Đoàn Luật sư Hà Nội. Ông là người gắn bó với các chương trình khởi nghiệp từ nhiều năm nay với vai trò tư vấn và giám khảo cuộc thi.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất