Sắc màu Cuộc Sống

Ngư dân Tây Ninh bắt được cá 'khủng' nặng 30 ký, trả giá 20 triệu đồng vẫn không bán

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Trong lúc ra thăm bẫy cá, anh Nam hốt hoảng phát hiện một con vật “khủng” đang tung dữ dội trong lưới. Sau đó, phải mất gần 1 tiếng “vật lộn” để bắt con cá nặng 30 ký này.

Những ngày qua, nhiều người dân ùn ùn đổ về nhà anh Huỳnh Văn Nam (28 tuổi, ấp Cẩm Thắng, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu,Tây Ninh) để tận mắt xem loại cá khủng.

Theo lời anh Nam, trước đó đình đặt một dụng cụ bẫy cá bằng lưới trên sông Vàm Cỏ Đông ở gần nhà anh. Sáng 5/8, trong lúc ra kiểm tra bẫy thì anh Nam hốt hoảng phát hiện một con vật “khủng” và lạ đang giãy giụa trong lưới.

Sau đó, anh Nam đưa con cá về nhà, cân thử thì cá nặng gần 30kg và dài khoảng 1m. Nghe tin anh Nam bắt được “thủy quái” trên sông Vàm Cỏ Đông, rất đông người dân đến tận nhà để xem cá.

Cá “khủng” được định giá 20 triệu đồng nhưng ngư dân không bán.

Chia sẻ thêm về quá trình bắt cá đưa về nhà, anh Nam cho biết: “Đến giờ nghĩ lại tôi cũng có cảm giác vừa mừng vừa sợ. Lúc vừa kéo dớn lên thì nhìn thấy cá lớn dính lưới và đang cố thoát ra ngoài. Ban đầu, tôi cứ nghĩ là con trăn vì da nó đen và đốm đỏ. Con cá mạnh dữ lắm, tôi hoảng quá nên phải mất gần 1 tiếng vật lộn với nó mới mang được về đến nhà”, anh Nam kể.

Theo anh Nam, do con cá này lạ và nặng nên anh có cảm giác sợ. Khi đưa được con cá lên bờ và hỏi nhiều người thì mới biết đó là cá hải tượng. Loài cá này cả cả làng anh mới thấy lần đầu tiên.

Được biết, gia đình anh đã có truyền thống đặt bẫy cá mấy chục năm trên sông Vàm Cỏ Đông và đây là lần đầu anh bắt được loại cá “khủng” này.

“Lúc mới bắt con cá về có người đến nhà xem và trả giá hơn 20 triệu đồng nhưng tôi chưa muốn bán”, anh Nam chia sẻ.

Loài cá “khủng” này được anh Nam xây hồ nuôi cho khách tham quan.

Hiện con cá đã được anh Nam xây hồ để nuôi cho mọi người đến tham quan.

Được biết, Năm 2017, tại Tiền Giang một người dân cũng bắt được con cá hải tượng dài 2,2 m, nặng khoảng 150 kg ở dưới kênh gần nhà.

Loài cá này có tên khoa học là Arapaima, sống nhiều ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới, có thể dài 3 m và nặng hàng trăm kg.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất