Sắc màu Cuộc Sống

Ngư dân Khánh Hòa câu được cá ngừ vây vàng nặng gần 400kg

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Con cá ngừ vây vàng nặng 400kg đã được các vựa cá mua với giá 75.000 đồng/kg, tổng số tiền thu được từ bán con cá này gần 29 triệu đồng.

Ngày 21/5, đại diện ban quản lý Cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang, Khánh Hòa) xác nhận một ngư dân vừa đánh bắt được một con cá ngừ vây vàng “siêu khủng”, nặng gần 400 kg ở Trường Sa.

Theo báo Dân Trí thông tin, trước đó, vào ngày 19/5, tàu cá KH96662 do ông Trần Văn Tự làm thuyền trưởng, cập cảng cá Hòn Rớ, TP Nha Trang. Lúc này, tàu cá của ông Tự đưa lên cảng một con cá ngừ đại dương vây vàng với trọng lượng cực “khủng”.

Theo đó, các thương lái đã dùng 5 chiếc cân loại 100 kg để cân, con cá được xác định nặng 386 kg.

Cá ngừ vây vàng nặng gần 400kg.

Theo báo Tiền Phong thông tin, con cá ngừ vây vàng này đã được các vựa cá mua với giá 75.000 đồng/kg, tổng số tiền thu được từ bán con cá này gần 29 triệu đồng.

“Con cá quá lớn nên việc muối đá không đạt chất lượng, nên khi bán không được giá cao. Tôi cũng rất tiếc nhưng cũng đành chịu vì công nghệ mình chưa đạt”, ông Tự chia sẻ với báo này.

Ông Tự cũng cho biết đây là lần đầu tiên mình câu được con cá có trọng lượng “khủng” như vậy.

Chủ nhân của con cá này xẻ thịt bán được 29 triệu đồng.

Theo Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (IUCN), hiện cá ngừ vây vàng được xếp vào nhóm sắp bị đe dọa. Chúng phát triển nhanh, phân bố rộng rãi và đóng vai trò quan trọng trong ngành đánh bắt cá trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất