Sắc màu Cuộc Sống

Ngư dân câu được cá nặng 3kg nghi là cá sủ vàng quý hiếm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Con cá ông Lộc câu được nặng khoảng 3 kg, dài khoảng 50cm. Vảy cá có màu vàng lấp lánh, phần đuôi cá có màu vàng đỏ, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Báo Tiền Phong thông tin, vào trưa ngày 12/9, ngư dân Nguyễn Tiến Lộc (68 tuổi, trú xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch) vừa bắt được một con cá lạ nghi cá sủ vàng.

Ông Lộc câu được con cá nghi là sủ vàng quý hiếm. Ảnh: VNE.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng ngày 12/9, ông Lộc thả câu ở vùng cửa sông Lý Hòa, xã Hải Trạch phát hiện một con cá lạ dính câu.

Con cá nặng khoảng 3 kg, dài khoảng 50 cm. Vảy cá có màu vàng lấp lánh, phần đuôi cá có màu vàng đỏ. Thấy cá lạ ông lên mạng xem thì thấy con cá mình câu được có nhiều đặc điểm giống với loài cá sủ vàng quý hiếm.

Cận cảnh con cá mà ông Lộc vừa câu được. Ảnh: Tiền Phong.

VNE thông tin, hiện con cá được ông Lộc đưa vào bờ và chăm nuôi trong bể chờ thương lái đến mua. Nhiều người dân sau khi biết tin kéo đến xem con cá và khẳng định đây là cá sủ vàng.

Được biết, cá sủ vàng còn có tên gọi khác là cá sủ kép vây vàng, cá đường, cá sủ giấy, cá thủ vây vàng. Cá sủ vàng là loài cá quý do bong bóng cá này được sử dụng làm chỉ tự tiêu dùng trong y học.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất