Sắc màu Cuộc Sống

Ngư dân bắt được cá nghi là sủ vàng quý hiếm

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Một ngư dân tại Quảng Bình đi đánh lưới trên biển đã bắt được một con cá nặng 3,5kg nghi là sủ vàng quý hiếm. Toàn thân cá có vảy vàng óng ánh, đuôi cá vàng đỏ, đầu miệng cá đều có màu vàng.

Con cá nghi sủ vàng nói trên do ngư dân Lê Văn Sử, trú thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch bắt được khi đi thả lưới trên biển vào đêm 30/5. Cá dài khoảng 60cm, nặng hơn 3,5kg, toàn thân cá có vảy vàng óng ánh, đuôi cá vàng đỏ, đầu miệng cá đều có màu vàng.

Ngư dân Sử cho biết, hàng chục năm đi biển nhưng đây là lần đầu tiên anh bắt được con cá có màu sắc như vậy. Khi anh Sử đưa về nhà thì một số người dân cho rằng đây là loài cá sủ vàng được đồn thổi có giá cao.

Con cá nghi là cá sủ vàng do ngư dân Lê Văn Sử bắt được

Trước đó, một ngư dân khác tại Quảng Bình là ông Lê Thanh Quy (58 tuổi), trú thôn 19/5, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch khi đi thả lưới cũng đã bắt được một con cá nghi là sủ vàng quý hiếm nặng khoảng 4kg.

Cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam. Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông..

Đây là loài cá quý hiếm, thịt thơm ngon. Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất cao.

Bên cạnh đó, loại cá này còn tạo thành cơn sốt vì thị trường mua bán diễn ra bí ẩn cùng nhiều đồn thổi giá cá lên đến hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng. Ở Việt Nam, loài cá sủ vàng hiện còn rất ít, gần như tuyệt chủng. Song chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất