Sắc màu Cuộc Sống

Ngôi trường lạ lùng: Không thu học phí nhưng các bé phải vào lớp lúc 5h sáng rồi ra về khi đêm muộn

Thu Trang
Chia sẻ

Ra đời gần 10 năm, ngôi trường nâng bước bao con trẻ lớn khôn, cũng mang lại bấy nhiêu chỗ dựa, sự yên tâm để cha mẹ các em yên tâm vật lộn với cuộc sống mưu sinh.

Nửa đêm, đang trong giấc ngủ ngon và thật sâu, các bé ở trường mầm non Vàng Anh lần lượt bị gọi dậy. Giữa đêm, chúng phải trở về nhà, chỉ để ngủ tiếp vài tiếng và sáng hôm sau, 5h lại có mặt ở lớp học. Điều ấy chẳng thú vị chút nào nhưng tất cả đều bắt buộc phải tập quen với “kỷ luật” khắt khe này. Tan ca đêm, mẹ các em mới có thể đến đón con về nhà.

Giờ giấc đến lớp, tan học của các em không phụ thuộc vào nhà trường mà căn cứ theo giờ làm việc của mẹ. Khi mẹ đi làm, các em cũng đi theo và đợi đến lúc mẹ về, các em lại lẽo đẽo sau lưng. Ròng rã như thế đã 10 năm, ngôi trường mầm non Vàng Anh này cứ lặng lẽ trông trẻ trong đêm tối. Có những bé 6 tháng tuổi đã được gửi vào đây để ba mẹ yên tâm làm việc. Bất ngờ hơn, nhà trường không thu phí từ phụ huynh.

Clip: Ngôi trường mầm non đặc biệt ở Bình Dương. Nguồn: VTV24.

Bà Nguyễn Ngọc Anh (quản lý điều hành trường mầm non Vàng Anh) chia sẻ: “Không có giữ ban đêm thì họ không đi làm thì còn khó khăn hơn nữa. Vậy chi bằng giữa 2 bên, cả công ty cả công nhân phối hợp làm cho tốt, có chỗ trông con để chị em ổn định, an tâm công tác“.

Ông Lê Tín Nghĩa (Phó chủ tịch Công đoàn công ty Yazaki, Bình Dương) cho biết: “Trường nằm ngay gần khu xí nghiệp nên chị em đến đây thăm con cũng rất tiện”.

Biết là ngôi trường có nhiều lợi ích như thế nhưng cứ nhìn cảnh những đứa trẻ buộc phải thức dậy và ra về giữa đêm tối, chẳng ai cầm nổi xúc động. “Tuần mình tăng ca 3 ngày. Thì cũng xót lắm nhưng bây giờ mình đi làm về muộn nhu thế này thì phải chịu thôi” - chị Hà Thị Sinh (một nữ công nhân) chia sẻ.

Ảnh cắt từ clip.

Những đứa trẻ được các cô giáo chăm sóc cẩn thận.

Ra đời gần 10 năm, ngôi trường nâng bước biết bao con trẻ lớn khôn cũng mang lại bấy nhiêu chỗ dựa niềm động viên để cha mẹ các em yên tâm vật lộn với cuộc sống mưu sinh. Dù phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn nhưng đổi lại sự bình yên của các bé trong ngôi trường mầm non nhỏ, cứ thế ngày qua ngày khôn lớn, chắc chắn sẽ là niềm hạnh phúc to lớn của các bậc phụ huynh!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất