Sắc màu Cuộc Sống

Phía sau hình ảnh ‘ngôi nhà mộ’ đầy đủ giường, tivi, cửa kiếng là câu chuyện buồn của người con ‘ăn chơi’ muốn chuộc lỗi với mẹ

Bảo Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo anh Tâm, anh là con trai trưởng trong gia đình 4 người, ngoài ra anh còn có một cô em gái đã lập gia đình. Lúc còn trẻ vì mê chơi, đua đòi theo bạn bè nên anh Tâm bị vướng vào một số nợ lớn, mẹ đã trả món nợ này cho anh.

Căn nhà có cổng rộng rãi, khang trang, đầy đủ cả các thiết bị gia dụng khiến diện mạo của nó được chú ý hơn, nhưng đến khi nhìn lên tấm biển ở trước mái ngói người ta mới hốt hoảng nhận ra rằng đây là một: ngôi nhà mộ!

Theo quan sát, “ngôi nhà mộ” này nằm rộng rãi trên một khoảng đất trống, xung quanh là nhiều ao nuôi tôm nhỏ. “Ngôi nhà mộ” này trang bị khá tươm tất, có cổng trắng bao quanh, bên trong lát gạch đá hoa, mái ngói được thiết kế theo kiểu Thái, sang trọng và sáng sủa.

Đáng chú ý, bên trong “ngôi nhà mộ” này còn có các thiết bị hiện đại như đèn chùm, quạt, giường, ti vi, tủ kính,… ở giữa ngôi nhà mộ là phần mộ khiến nhiều người đi ngang có phần ”lạnh sống lưng”.

Nhanh chóng ngôi nhà có 1-0-2 này được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ vì sự hiếu kì về chủ nhân của nó.

Giữa nhà là phần mộ của mẹ anh Tâm.

Theo tìm hiểu, người có ý tưởng xây dựng “ngôi nhà mộ” này là anh Mai Trí Tâm, anh Tâm làm nghề nuôi tôm tại ấp Lung Lá, xã An Trạch, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Theo anh Tâm chia sẻ, mẹ của anh đã mất cách đây 6 tháng, nên ngôi mộ do gia đình xây cho mẹ anh.

Khi được hỏi về lý do anh xây “ngôi nhà mộ” này cho mẹ, anh Tân cho biết đó là một câu chuyện rất dài.

Trong nhà được trang bị ti vi, tranh ảnh, giường chiếu đầy đủ.

Theo đó, anh Tâm là con trai trưởng trong gia đình 4 người, ngoài ra anh còn có một cô em gái đã lập gia đình. Lúc còn trẻ vì mê chơi, đua đòi theo bạn bè nên anh Tâm bị vướng vào một số nợ lớn, mẹ đã trả món nợ này cho anh Tâm.

Có lần anh Tâm vì giận ba mẹ mà bỏ về nhà ba mẹ vợ. Đến nửa năm sau, anh nhận được điện thoại giục về nhà vì mẹ bị bệnh. “Mãi sau cha mẹ tôi đích thân sang nhà cha mẹ vợ gọi tôi về thì tôi mới về. Lúc này mẹ tôi gầy và xanh xao”, theo anh Tâm cho biết

Phần mộ của mẹ anh Tâm nằm giữa nhà.

Thời gian sau mẹ lại bệnh nằm ở Sài Gòn tôi lại quá bận công việc đồng áng, làm ăn suốt nên hai mẹ con cũng ít có thời gian gặp nhau. Về nhà được 10 hôm mẹ tại ốm phải đưa đi cấp cứu vì bệnh trở nặng. Lúc này, khi lên đến bệnh viện tỉnh thì bệnh của mẹ đã biến chứng và phải thở bằng máy trợ khí. Mẹ nhìn tôi khóc nhiều, lúc này tôi mới thấy hối hận”, anh Tâm chia sẻ.

Anh Tâm cho biết thời gian sau, chẳng cầm cự nổi, mẹ anh mất vào sáng ngày 10/11/2018 khiến anh vô cùng cùng hối hận và ăn năn.

Sau khi mẹ mất được một thời gian, cả gia đình anh Tâm đã bàn bạc, thiết kế cho mẹ một ngôi nhà khang trang nhằm để mẹ anh có thể ngậm cười, nhắm mắt xuôi tay nơi chính suối.

“Ngôi nhà mộ nằm cách gia đình anh một con đường khoảng 1,5m. Tối tôi và cha sẽ sang đây ngủ nên trong nhà có đầy đủ tiện nghi”, anh Tâm tiết lộ.

Những hình ảnh này sau đó được dân mạng mang ra bàn tán với những ý kiến trái chiều xung quanh.

Theo bạn Thảo Phương: “Lẽ ra nên bù đắp những điều này từ khi mẹ còn sống anh à, lúc mất rồi bù đắp chỉ là hình thức, nó còn ý nghĩa gì nữa đâu”.

Còn theo bạn Việt Bắc: “Dù nó chỉ mang những giá trị về tinh thần nhưng dù sao nó cũng là một bài học nhân văn đối với các bạn trẻ, các bạn nên yêu thương và trân trọng người bên cạnh mình, đừng để khi muốn làm điều đó cũng không còn cơ hội nữa”. 

Quả thật, câu chuyện về chàng trai xây “ngôi nhà mộ” cho mẹ sau khi mẹ mất khiến nhiều người thức tỉnh, trong cuộc sống đừng mãi chạy theo những điều hư ảo, danh vọng mà quên đi những người thân luôn bên cạnh mình các bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân (Tổng hợp)

tag-icon
Tin mới nhất