Sắc màu Cuộc Sống

Ngôi chùa tràn ngập tượng mạ vàng của sư Thái bị truy nã

Theo Zing
Chia sẻ

Wat Dhammakaya, ngôi chùa có trụ trì bị tố tham nhũng mới đây ở Thái Lan, là một trong những công trình tôn giáo đặc biệt và không gian thiền định tuyệt vời nhất nước này.

Ngôi chùa quyền lực của sư Thái bị tố tham nhũng Chùa Wat Phra Dhammakaya có kiến trúc độc đáo và là nơi lưu giữ 300.000 bức tượng Phật mạ vàng ở Thái Lan.

Chùa Wat Phra Dhammakaya được xây dựng từ năm 1970 đến năm 1982, có diện mạo khác biệt với những ngôi chùa truyền thống của Thái Lan. Ngôi chùa được cho là giống mô hình của một sân vận động hoặc UFO (vật thể bay không xác định). Ảnh: Raredelights.

Chùa Wat Dhammakaya do giáo phái Dhammakaya thành lập, tọa lạc ở quận Khlong Luang, tỉnh Pathum Thani, phía bắc Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Ngôi chùa sở hữu 300.000 pho tượng Phật đồng mạ vàng. Ảnh: Thailandnews.

Ngôi chùa là nơi tu hành của hơn 2.000 nhà sư, với diện tích hơn 400 hecta. Ảnh: Reuters.

Trong 30 năm qua, chùa Dhammakaya phát triển vô cùng lớn mạnh, nhận hàng chục triệu USD tiền quyên góp. Ảnh: Reuters.

Chùa Wat Dhammakaya từng được vinh danh là “Trung tâm Thiền định tuyệt vời nhất” Thái Lan. Ảnh: AFP.

Bức tượng Phật trong chùa huyền ảo dưới ánh đèn vàng nhân dịp lễ Makha Bucha, ngày tôn vinh đức Phật. Ảnh: Reuters.

Tuy bị cáo buộc là nơi diễn ra các hoạt động tham nhũng và gian lận, các tín đồ Phật giáo vẫn quy tụ về các lễ hội lớn ở đây, trong bầu không khí mang màu sắc tôn giáo yên bình. Ảnh: AFP.

Trong cuộc bao vây và lục soát ngôi chùa Wat Dhammakaya để truy bắt trụ trì bị cáo buộc tham nhũng bắt đầu từ ngày 16/2, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện một đường hầm bí mật tại đây. Quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn vì lực lượng chức năng phải khám xét nhiều căn phòng tại ngôi chùa rộng lớn này. Ảnh: AFP.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất