Sắc màu Cuộc Sống

Ngộ nghĩnh hình ảnh học sinh Sài Gòn thi học kỳ trên bàn… ăn phở

Chia sẻ

Loạt ảnh ghi lại cảnh hàng trăm học sinh của một trường THPT ở TP HCM ngồi làm bài thi học kỳ ngay giữa sân trường đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng.

Trong những bức ảnh đang lan truyền với tốc độ chóng mặt, các em học sinh mặc đồng phục, ngồi thi nghiêm túc trên những bộ bàn ghế được sắp xếp ngay hàng thẳng lối cách nhau tầm 2 mét trên sân trường. Cảnh tượng “độc nhất vô nhị” này khiến nhiều người vô cùng thích thú và ngạc nhiên.

hocsinhtruongAnGiang (10)

hocsinhtruongAnGiang (9)

Một số em phải dùng bàn inox như ở ngoài quán ăn.

Những hình ảnh trên được ghi nhận trong một buổi thi học kỳ 1 tại trường THPT An Dương Vương (TP HCM), cơ sở Thủ Đức. Admin của fanpage “Thpt An Dương Vương” chính là người đã chụp và đăng tải những bức ảnh gây xôn xao này lên mạng, với mục đích động viên tinh thần của các “sĩ tử”.

hocsinhtruongAnGiang (12)

hocsinhtruongAnGiang (13)

Những hình ảnh về kì thi học kì được chia sẻ trên fanpage của nhà trường.

Liên hệ với trường THPT An Dương Vương, chị Thương - nhân viên nhà trường, người tiếp chuyện chúng tôi qua điện thoại cho biết: “Hình thức thi độc đáo này đã có từ lúc trường mới thành lập. Nhưng mãi đến khi admin fanpage đăng tải ảnh lên mạng vào chiều qua thì mọi người mới bắt đầu biết đến. Việc bức ảnh được cư dân mạng hào hứng chia sẻ với tốc độ chóng mặt hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của nhà trường”.

Nói về mục đích của hình thức thi đặc biệt gây xôn xao dư luận của trường thì chị chia sẻ: “Học sinh THPT An Dương Vương được các thầy cô giáo dục về đạo đức, ý thức rất kỹ lưỡng từ khi vừa bước chân vào học. Bên cạnh đó, nhà trường vẫn muốn tạo ra một môi trường thi cử công bằng, không tiêu cực để có thể đánh giá chính xác năng lực thực sự của từng em. Bản thân các em học sinh cũng rất ủng hộ ý tưởng tổ chức thi độc đáo này”.

hocsinhtruongAnGiang (8)

hocsinhtruongAnGiang (11)

Hình thức thi “độc lạ” đang nhận được những phản ứng nhiều chiều từ cư dân mạng.

Những hình ảnh thi học kỳ của học sinh trường THPT An Dương Vương sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã trở thành một đề tài hấp dẫn để các cư dân mạng đem ra “mổ xẻ”, bình luận. Nhiều người hào hứng lên tiếng ủng hộ hình thức thi này và tinh thần chống gian lận trong thi cử của nhà trường. Số khác, đặc biệt là các em học sinh “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” lại lo sợ nếu trường mình áp dụng hình thức thi tương tự thì sẽ hết đường “làm ăn”. 

Ngoài ra, cộng đồng mạng còn dành sự chú ý đặc biệt dành cho những chiếc bàn “lạ mắt” mà các em học sinh ngồi thi trong ảnh. Một số người đã hóm hỉnh bình luận rằng trông các em học sinh không giống như đang thi mà giống như đang ngồi ăn phở. Phía nhà trường cho biết đã huy động tất cả những chiếc bàn ngồi học trong lớp và cả bàn ăn của các em học sinh nội trú để có thể tổ chức được kỳ thi với hình thức lạ và quy mô lớn như vậy. Do đó, việc nhiều người nhìn các em học sinh trong ảnh “giống như đang ngồi ăn phở” cũng không phải là không có cơ sở.

hocsinhtruongAnGiang (7)

Các em học sinh đang ngồi ăn phở?

Một số vấn đề khác như điều kiện thời tiết, sức khỏe của các em học sinh, công tác tổ chức thi (phát đề thi và giấy thi, giám sát buổi thi…) cũng khiến cư dân mạng quan tâm. Một Facebooker hài hước chia sẻ: “Thế này thì giám thị phải đi xe đạp để phát đề à? Người ngồi cuối thì bị hủy thi do gọi 3 - 4 lần không lên nộp bài”.

Tuy nhiên, một học sinh của trường đã lên tiếng “giải oan” cho trường: “Ngồi xa và diện tích rộng nhưng đảm bảo không ảnh hưởng tới việc phát, thu bài hay coi thi vì giám thi được xếp dày đặc và linh động, còn hệ thống camera bố trí nhiều nơi. Thời tiết càng không phải bận tâm vì trước khi thi sẽ được xem xét kỹ mới tiến hành. Còn về gian lận thì chắc không ai dám (trường mình bị bắt gian lận sẽ xử rất nặng mà). Việc thi như thế này khiến thực lực bản thân được công nhân tuyệt đối nên học sinh cũng chẳng có ai phàn nàn đâu”.

Chia sẻ
Tin mới nhất