Sắc màu Cuộc Sống

Ngỡ ngàng với những kiệt tác ‘moisac sushi’ siêu hot trên Instargram

San San
Chia sẻ

Ai mà có thể nỡ lòng “đánh chén” các tác phẩm nghệ thuật trang trí đẹp mê hồn từ món sushi cách tân này nhỉ?

animation

Hiện đang là xu hướng mới nhất ở Nhật Bản, ‘Sushi Mosaic” là sự pha trộn giữa ẩm thực Nhật Bản và nghệ thuật trang trí mosaic (còn gọi là nghệ thuật ghép mảnh), nâng tầm sự tinh túy trong việc thưởng thức món ăn nổi tiếng xứ sở mặt trời mọc này.

1

Sự kết hợp giữa tinh túy ẩm thực Nhật Bản và nghệ thuật trang trí.

2

“Mosaic” hay còn gọi là nghệ thuật “khảm”, ghép mảnh.

Trước khi tận hưởng sự thơm ngon hòa quyện của các nguyên liệu truyền thống trong miếng sushi, bạn cần dành ra khoảng trống để tận hưởng vẻ đẹp của nghệ thuật “mosaic” áp dụng cho món ăn này.

Đó vẫn chỉ là cơm, dưa chuột, cá ngừ, trứng… nhưng thay vì cuộn tròn bằng rong biển như bình thường, thì chúng lại được sắp xếp theo màu sắc, các miếng vuông cạnh, đối xứng, cân đối về màu sắc và hài hòa về hình dáng trước khi được ép chặt trên khuân.

3

Một tác phẩm cầu kỳ và đẹp mắt của sushi mosaic.

Rõ ràng, không những bắt mắt với người “thưởng thức” phần nhìn qua hình ảnh trên instagram, “mosaic sushi” lại cực kỳ dễ áp dụng và tưởng chừng không gì có thể đơn giản hơn!

Video hướng dẫn cách làm sushi mosaic
4

Hãy đặt các miếng sushi yêu thích của bạn vào các hình vuông, chữ nhật hoặc hình tùy ý, sắp xếp chúng theo ý muốn, cầm máy lên và bạn đã có những khung hình cực kỳ sống động trên instagram!

Các hình ảnh về “mosaic sushi” đang lan truyền rộng rãi thường là những “kiệt tác” gây mê hoặc, nhiều màu sắc sống động, rực rõ và được chuẩn bị cầu kỳ hơn một chút.

5

Có thể thấy, cùng với trà đạo, cắm hoa, sushi truyền thống thì người Nhật vẫn đang cực kỳ thành công khi tiếp tục tạo nên những xu hướng mới, và lần này là “mosaic sushi”, dễ dàng quảng bá được văn hóa nghệ thuật ẩm thực tinh túy của mình.

Nào, giờ thì “nghía” thêm các tác phẩm xinh đẹp nghẹt thở dưới đây nhé! Mưa gió như thế này, vừa được “nhìn”, cảm nhận cái đẹp rồi thỏa thích thưởng thức mùi vị khoái khẩu của chúng thì còn gì tuyệt bằng! 6 7 8 9 10

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin mới nhất