Sắc màu Cuộc Sống

Nghiên cứu sinh Đại học Harvard ủng hộ 5.000 USD chống dịch COVID-19 sau cách ly

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày trở về, Võ Anh Đức nghiên cứu sinh Đại học Harvard (Mỹ) đã ủng hộ 5.000USD chống dịch COVID-19 cho tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 13/4, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, du học sinh Võ Anh Đức (nghiên cứu sinh trường Đại học Harvard, Hoa Kỳ) cùng gia đình đến ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh.

Anh Đức là cựu học sinh học sinh Trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Năm 2013, Đức dành huy chương Vàng cuộc thi Olympic Toán quốc tế và được Đại học Harvard chiêu mộ với suất học bổng toàn phần.

Theo chia sẻ của anh Đức, chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, anh bảo vệ Luận án Tiến sĩ Trường Đại học Harvard, tuy nhiên, do dịch COVID-19 nên cuối tháng 3 vừa qua, anh đã về nước. Khi về đến Hà Nội đã được cách ly ngay để phòng dịch.

Tại đây, Đức được đội ngũ y bác sĩ, cán bộ khu cách ly chăm sóc tận tình. Vì vậy, ngay khi trở về quê hương Hà Tĩnh, Đức bày tỏ mong muốn ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Võ Anh Đức (áo đen) ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 Hà Tĩnh 5.000 USD.

“Đây là số tiền mà tôi tích góp từ tiền trợ giảng ở Đại học Harvard”, anh Đức nói.

Tiếp nhận tấm lòng của anh Đức dành cho quê hương, ông Hà Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp này.

“Mặc dù đang đi học, một mình bôn ba nơi xứ người nhưng anh Đức vẫn tích góp được số tiền lớn để ủng hộ tỉnh nhà chống dịch. Đây là hành động hết sức ý nghĩa, là tấm gương sáng để lan tỏa trong cộng đồng”, ông Hà Văn Hùng nói.

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, đến nay đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong và ngoài nước ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tổng trị giá hơn 49 tỉ đồng.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất