Sắc màu Cuộc Sống

Nghịch súng hơi tự chế, bé trai 5 tuổi bị đạn xuyên thủng lưng

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Trong lúc mò mẫm nghịch khẩu súng hơi bắn chim của người cậu, cháu bé 5 tuổi vô tình bóp cò và viên đạn bay lệch hướng đã xuyên thẳng vào hông lưng bé, găm sâu vào bên trong.

Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này mới tiếp nhận trường hợp bé trai Q.T.(5 tuổi)ngụ tại An Giang từ bệnh viện địa phương chuyển đến với chẩn đoán vết thương xuyên thắt lưng L4-5, vùng hông lưng chảy nhiều máu do trúng đạn.

Theo thông tin từ người nhà, viên đạn găm vào người cháu bé là loại đạn bi. Nó được gắn trong súng của người cậu dùng để săn bắn chim và để ở nhà. Bé trai 5 tuổi nhìn thấy khẩu súng lạ lẫm nên đã lấy làm đồ chơi, vô tình làm súng bóp cò và viên đạn sau đó bay lạc hướng đã xuyên thẳng vào hông lưng bé.

Ảnh Sức khỏe Đời sống.

Phát hiện sự việc, gia đình vội đưa bé đến bệnh viện địa phương xử trí ban đầu và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân được chuyển thẳng lên phòng mổ sau khi đã đánh giá tổn thương và xem lại XQuang cẩn thận. Bệnh nhân được nhanh chóng mổ thám sát dưới sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống C-Arm, hệ thống chụp Xquang tại phòng mổ.

Sau 1h làm việc hết sức, các bác sĩ đã lấy được viên đạn ra thành công. Được biết, nếu đạn đi chếch ra sau 1 chút sẽ đứt hệ thống cái rễ này, nguy cơ yếu liệt cao, nếu ra trước 1 chút sẽ đi xuyên qua bó mạch chủ ngay chỗ chia mạch chậu nguy hiểm tính mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất