Sắc màu Cuộc Sống

Nghĩa cử đẹp của người đàn ông đứng dưới mưa 40 phút bên nam thanh niên say xỉn ở Sài Gòn

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Dù trời Sài Gòn mưa lớn và tất cả mọi người đều đã ra về nhưng người đàn ông tốt bụng vẫn nán lại, đợi cho đến khi nam thanh niên say xỉn tỉnh dậy và đưa anh ta về tận nhà.

Trong một đêm Sài Gòn mưa gió, khi đang trên đường vội trở về nhà, nhiều người đã chứng kiến cảnh một nam thanh niên say xỉn gặp tai nạn. Anh ta có vẻ đã bị thương và không thể tự đứng dậy đi về.

Giữa tình cảnh ấy, trong khi một số người sẽ mặc kệ thì người đàn ông đi xe SH trong câu chuyện của bạn Thanh Tuấn dưới đây lại có hành động đáng ngưỡng mộ.

“Tối nay Sài Gòn mưa lớn. Có 1 anh chàng say xỉn tự gây tai nạn trước lúc mưa 10 phút. Thấy tai nạn, mình và mọi người cũng ra giúp đỡ. Vụ tai nạn làm xe anh ý hỏng bánh trước không di chuyển được còn anh ấy bị xước ở mặt, vết thương cũng không nghiêm trọng lắm. 

Mọi người cố thuyết phục anh ấy gọi điện cho người thân đến đón về nhưng do vẫn say xỉn, nửa tỉnh nửa mê nên anh ấy không chịu gọi lại còn mở máy tự đi xe về.

Câu chuyện được chia sẻ khiến nhiều người cảm động

Đúng lúc đó trời đổ mưa, mọi người đi về hết còn có 1 chú đi xe SH, 1 chị mang bầu đứng lại giúp anh kia. Mình và bạn mình thì chạy về nhà lấy dù ra. Lúc quay lại thì chỉ còn chú SH và có thêm 1 anh phụ quán trà sữa gần đó mang ra cái dù lớn che cho anh kia.

Trời mưa tầm tã gần 40 phút mà chú vẫn không bỏ anh ấy ở lại, cố thuyết phục anh kia gọi điện cho người thân. Cuối cùng thì anh ấy cũng tỉnh hơn, chịu cho địa chỉ nhà. 1 lúc sau có người đã gọi được 1 xe ba gác để chở anh ấy cùng xe máy về tới địa chỉ anh đã cho, còn chú đi xe SH cũng tự nguyện đi cùng về nhà anh.

Người đàn ông đi xe SH và anh phụ quán trà sữa đang che ô cho nam thanh niên gặp nạn.

Trước lúc chú ấy đi, mình có hỏi chú có quan hệ gì với anh kia, sao chú nhiệt tình giúp đỡ vậy thì chú ấy bảo không có quan hệ gì hết, thấy người ta bị tai nạn thì đứng lại giúp đỡ thôi.

Qua bài post, mình muốn cảm ơn mọi người đã giúp đỡ anh kia, đặc biệt là chú đi xe SH. Cám ơn chú đã cho cháu cảm nhận được tình yêu thương đồng bào, tương thân tương ái của người Sài Gòn nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Trời mưa lạnh, người mình ướt hết nhưng chứng kiến cảnh đó mình lại thấy Sài Gòn ấm áp tình người đến thế!”.

Chiếc xe ba gác đưa nam thanh niên say xỉn về nhà.

Mặc dù ai cũng muốn được về nhà thật nhanh trong thời tiết như vậy nhưng cả chú đi xe SH và những người xung quanh đều lo lắng cho người gặp nạn. Họ sợ rằng nếu bỏ mặc nam thanh niên ở đó thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra. Và cuối cùng, bằng sự nhiệt tình và lòng tốt bụng, nam thanh niên say xỉn đã được đưa về nhà an toàn.

Câu chuyện của Thanh Tuấn sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa số đều bày tỏ sự ngưỡng mộ tinh thần hết mình giúp đỡ người gặp nạn của những nhân vật xuất hiện trong đêm Sài Gòn mưa lớn.

Chân dung từ đằng sau của người đàn ông tốt bụng.

“Mình thi thoảng cũng gặp tai nạn trên đường đi về nhưng trong thâm tâm hay nghĩ rằng phải tránh thật xa, nhỡ có gì lại bị liên lụy. Thế nên mình chưa bao giờ giúp đỡ ai, đọc câu chuyện này xong tự cảm thấy thật xấu hổ”, H.A chia sẻ.

“Cảm ơn lòng tốt của chú đi xe SH và mọi người xung quanh. Nếu không có mọi người thì có lẽ tình trạng của nam thanh niên đã trở nên trầm trọng vì bị dầm mưa suốt đêm. Mọi người thật tốt bụng”, một người khác tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất