Sắc màu Cuộc Sống

Nghi vấn bóng cười không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường?

Giai Kỳ
Chia sẻ

Hiểm họa từ bóng cười nguy hiểm hơn bạn tưởng khi nó có chứa chất gây ung thư, kích thích thần kinh và làm đột qụy tim.

Bóng cười hay còn gọi là bóng bay được bơm khí nitrous oxide (N2O), vốn là chất khí được sử dụng để gây mê. Khi hít khí N2O vào cơ thể nó sẽ gây ảo giác trong chốc lát. Thời gian gần đây, khắp các cửa hàng vỉa hè, quán bar tại khu vực phố cổ Hà Nội xuất hiện tràn lan hình ảnh các nam thanh nữ tú say mê chơi bóng cười. Theo các “dân chơi”, chẳng cần tiếng nhạc xập xình, ánh đèn ảo diệu, chỉ cần một chai bia hay một ly trà chanh, thêm trái “bóng cười” và những người bạn là đủ để có thể vui!

Khu phố cổ là nơi tập trung đông đảo thanh niên chơi bóng cười.

Xâm nhập vào “thánh địa” bóng cười, có thể thấy cứ chiều chiều lại có những người chở đầy các bình tương tự bình ga đến các nhà hàng, quán bar trên phố Tây Tạ Hiện, chúng là những chiếc bình chứa đầy khí N2O. Anh Nguyễn Hoàng Sa, Giảng viên khoa Hóa, trường THPT Anhxtanh Hà Nội cho hay: “Khí N20 mà các bạn hút trong quả bóng chưa chắc đã là khí sạch vì không đảm bảo các cửa hàng lấy từ đâu. Có một thứ độc hại nữa là bóng cao su các bạn sử dụng đã là một chất gây ung thư.”

Những bình khí N2O không rõ nguồn gốc.

Bóng cười được bán tràn lan trên khu phố cổ với giá 50 nghìn đồng/1 quả. Người chơi chỉ cần cần dùng miệng ngậm vào đầu quả bóng, hít ngược khí trong bóng vào phổi rồi lại thổi ngược lại cho đến khi quả bóng bị xẹp hoặc đến khi cảm thấy đủ phê. Loại khí trong quả bóng sẽ tạo cho người chơi một cảm giác lâng lâng, phấn khích.

Các nam thanh nữ tú vô tư sử dụng bóng cười không rõ nguồn gốc vô cùng độc hại.

Nghi vấn bóng cười không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường?

Các quán bar được xem là thiên đường của bóng cười khi có hàng chục nghìn quả bóng được bán ra mỗi tối. Với tiền lãi 30 đến 40 nghìn/1 quả, lợi nhuận thu lại từ bóng cười là rất lớn.

Bóng cười xuất hiện tràn lan trên các hàng quán vỉa hè.

Chủ một quán bar ở trên phố Tạ Hiện chia rẻ rằng: “Tôi nhập bóng cười vì theo xu hướng thị trường, khách hàng ưa chuộng, có lợi nhuận thì tôi bán và mình nghĩ cái này chưa phải là phạm pháp.”

Khí N20 trong bóng cười có thể bị thay thế bằng một loại khí độc khác có tác dụng gây cười tương tự.

Nghi vấn bóng cười không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường?

Bóng cười ngày càng thu hút giới trẻ và được bày bán công khai hơn, nhưng rất nhiều người chủ quan khi dùng bóng cười. Thực chất hậu quả nó gây ra cho sức khỏe con người là vô cùng nguy hại. Trả lời trong phóng sự của đài truyền hình VTV mới đây GS.TS. Trần Hồng Côn cho biết nếu lạm dụng bóng cười sẽ gây ra chứng thiếu máu, ảnh hưởng trực tiếp đến thần kinh và có thể gây đột qụy cho tim.

Một nam thanh niên bất ngờ ngã ra sau khi hít bóng cười.

Nhiều bạn trẻ cũng cho rằng hợp chất N2O không nằm trong danh sách bị cấm sử dụng nên sẽ an toàn và thế là họ vô tư chơi đùa cùng bóng cười hằng đêm. Tuy nhiên một vài giây cười sảng khoái cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Hãy nhớ rằng ở Việt Nam và trên thế giới đã có khá nhiều trường hợp phải nhập viện hoặc ngã từ tầng cao xuống chết thảm do phê bóng cười.

Clip phóng sự của VTV về hiểm họa bóng cười.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất