Sắc màu Cuộc Sống

Vụ việc bé trai bán vé số bị đánh gãy tay, cướp 1,2 triệu đồng: Nghi phạm đã dùng hết số tiền để đánh xóc đĩa và uống cà phê

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi bắt giữ nghi phạm Nguyễn Qúy, công an thu giữ trên người đối tượng này 170.000 đồng, một cuốn sổ dò vé số và 1 tờ vé số. Theo đối tượng này khai báo, Số tiền cướp được, Qúy đã dùng để đánh xóc đĩa, uống cà phê hết.

Liên quan đến vụ việc bé trai bán vé số bị nam thanh niên đánh gãy tay rồi cướp 1,2 triệu đồng, Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt được nghi phạm Nguyễn Quý (25 tuổi, ở xã Bình Phục, H.Thăng Bình).

Nạn nhân là em Nguyễn Văn Linh (13 tuổi, trú thôn Cẩm Đồng, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Trao đổi với báo Người lao động, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, sau khi bắt Quý, công an thu giữ trên người đối tượng này 170.000 đồng, một cuốn sổ dò vé số và 1 tờ vé số. Số tiền cướp được còn lại Quý khai rằng dùng để đánh xóc đĩa, uống cà phê hết.

Đối tượng Nguyễn Qúy tại cơ quan công an. Ảnh: báo Giao Thông.

Quý là người bị thiểu năng trí tuệ, nói ngọng câu được câu mất, không biết chữ nên công tác lấy lời khai gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay, Công an tỉnh Quảng Nam đang mời cán bộ của Trung tâm câm điếc Nguyễn Đình Chiểu (TP Đà Nẵng) vào phiên dịch giúp trong quá trình lấy lời khai được rõ hơn.

Đại tá Dũng cho biết Quý là đối tượng thường xuyên trộm cắp vặt ở địa phương, thuộc diện công an quản lý.

TRước đó, kể lại với báo Đất Việt, cháu Linh cho biết, khoảng 10h sáng 15/7, khi Linh đang đi bán vé số tại địa bàn xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn thì gặp một nam thanh niên đi xe máy chạy đến gần.

“Người này bảo con cho mượn tờ giấy dò kết quả xổ số. Sau khi dò, ổng nói với con là có ông này trúng được 5 tờ vé số được 1 tỉ, ngồi lên đây rồi chú chở cháu đi xin họ ít tiền”, Linh kể.

Cháu Linh bị đánh và bị cướp 1, 2 triệu đồng. Ảnh: báo Tiền Phong.

Tin lời, Linh gửi xe đạp vào một nhà dân rồi ngồi lên xe máy của nam thanh niên. Người này chở Linh đến một rừng keo thuộc địa bàn xã Quế Châu, dựng xe máy người đường và đưa cậu bé vào rừng keo, lục túi xách lấy đi số tiền 1,2 triệu đồng của bé.

“Khu vực đồi kéo đó vắng lắm, không có người. Lúc chú dừng xe con rất hoảng sợ. Con thắc mắc thì chú bảo nhà người này ở trong kia. Đi vào đồi keo được đoạn xa thì chú lấy hết tiền của con rồi bảo con đi tiếp vào trong họ cho 5 triệu nhưng con bảo không đi. Chú chửi con ngu rồi đánh con”, báo này dẫn lời cháu Linh.

Sau khi cướp tiền và đánh đập cậu bé, đối tượng bỏ đi. Linh bò ra khỏi rừng cao su kêu cứu. Lúc này, anh Lê Văn Đồng - công an xã Quế Châu đang trên đường đi công việc về phát hiện Linh đi ra từ rừng keo khóc lóc, kêu cứu nên chở bé đến bệnh viện và trình báo công an.

Theo báo Thanh Niên, cháu Linh bị đối tượng Qúy đánh gãy tay phải, dập cơ tay trái rồi cướp 1,2 triệu đồng. Được biết, đối tượng Qúy đã chở cháu Linh đi xa 23km rồi mới ra tay hành động, bên cạnh đó, khu vực rừng keo thuộc địa bàn xã Quế Châu rất vắng người qua lại, nên khi vụ việc xảy ra không ai phát hiện kịp thời và ngăn cản.

Ông Lê Lai, Chủ tịch UBND xã Điện Phong, cho biết hoàn cảnh gia đình cháu Linh rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Mẹ cháu Linh (bà Nguyễn Thị Xẩm) bị bệnh thần kinh, không lao động được. Cả hai mẹ con hằng ngày phải đi bán vé số mưu sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất