Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm khai sát hại 3 người trong gia đình vì… ôm hận trong lòng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, đối tượng Nguyễn Văn Tiến đã ôm hận trong lòng. Đêm hôm gây án, ấm ức mãi không ngủ được, hắn ta đã cầm dao đến đoạt mạng 3 người trong họ, 4 người khác bị thương.

Nghi phạm được đánh giá là người hiền lành

Liên quan đến sự việc Nguyễn Xuân Tiến (56 tuổi) sát hại 3 người trong cùng gia đình và đâm 4 người bị thương, trưa ngày 25/9 chúng tôi đã thôn Phú Mỹ, xã Lương Phú (Phú Bình, Thái Nguyên) để tìm hiểu sự việc.

Tại đây, người dân thôn Phú Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng, bởi từ trước đến nay làng quê yên bình nay chưa từng xảy ra án mạng nghiêm trọng như vậy. Ngay trong sáng ngày 25/9, khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã bàn giao thi thể các nạn nhân để gia đình an táng.

Người thân lo đám tang cho các nạn nhân bị sát hại.

Chia sẻ với chúng tôi, những người sống ở gần nhà đối tượng Nguyễn Xuân Tiến cho biết, sự việc xảy ra quá bất ngờ, bởi từ trước đến nay đối tượng Tiến là người sống hiền lành, chưa bao giờ to tiếng với ai, không nghiện ngập hay cờ bạc gì.

“Vừa chiều qua, tôi còn thấy Tiến còn đi đón cháu ở ngoài trường về. Sau đó, còn đi tiêm, gần chục ngày nay nghe nói ông ấy bị ốm thế mà rạng sáng nay đã bất ngờ xảy ra sự việc đau lòng này”, một người dân cho biết.

Đối tượng Tiến bị bắt giữ sau khi gây án.

Hiện tại đối tượng Tiến đang bị tạm giữ tại cơ quan Công an tỉnh Thái Nguyên để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên, khoảng 2h cùng ngày đơn vị nhận được tin báo của Công an xã Lương Phú và Công an huyện Phú Bình về sự việc nói trên nên đã tổ chức lực lượng xuống ngay hiện trường phối hợp điều tra.

Ngôi nhà nơi đối tượng Hoạt sinh sống.

Qua điều tra ban đầu, khoảng 0h40 ngày 25/9 đối tượng Nguyễn Xuân Tiến tỉnh dậy, cầm dao sang nhà anh Nguyễn Văn Bích (51 tuổi, là người trong họ cách nhà 100m) gõ cửa. Anh Bích mở cửa thì hốt hoảng khi thấy đối tượng Tiến cầm dao đâm, nhưng may mắn đã né tránh được. Lúc này chị Hằng (vợ anh Bích) chạy ra thấy sự việc hỏi lý do tại sao thì bị Tiến dùng dao đâm chết ngay ngoài sân.

Anh Nguyễn Văn Hoạt (49 tuổi, em ruột anh Bích) nghe tiếng động mở cửa liền bị Tiến dùng dao đâm tử vong ngay tại cửa. Cháu Nguyễn Văn Hinh (13 tuổi), con trai anh Hoạt nghe tiếng bố la lên liền vùng dậy chạy sang nhà anh Bích cũng bị Tiến đuổi theo. Cháu Hinh chạy vào nhà, leo lên cầu thang trốn thì bị đối tượng chém 8 nhát, gục ngay tại cầu thang.

Cổng nhà còn vương vết máu của nạn nhân.

Sau khi gây án, Nguyễn Xuân Tiến tiếp tục cầm dao đi bộ đến nhà anh Nguyên. Thấy cổng khoá, đối tượng liền trèo qua cổng i-nox vào nhà dùng dao tấn công anh Nguyên. Vợ anh Nguyên là chị Ngọt vùng dậy xem xét thì bị đối tượng tấn công. Lúc đó chị Ngọt đang ôm cháu Nhân ngủ, đối tượng đã chém cháu Nhân bị thương phải đi cấp cứu. Ngay sau khi gây án đối tượng bị người dân lao vào khống chế, bắt giữ.

Hậu quả, 3 người tử vong tại hiện trường là chị Hằng, anh Hoạt và cháu Hinh. Trong đó anh Hoạt và cháu Hinh là hai bố con, còn chị Hằng là chị dâu của anh Hoạt, đồng thời có họ hàng xa bên vợ của đối tượng Nguyễn Xuân Tiến. Bốn người bị thương gồm anh Nguyên, chị Ngọt, cháu Nhân cùng một người khác bị thương nhẹ.

Lời khai của kẻ gây thảm án

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Tiến khai nhận hành vi phạm tội và cho rằng mình đã mất ngủ từ khoảng 1 tháng nay. Cùng với một số mâu thuẫn nhỏ với anh Bích và chị Ngọt khiến đối tượng cay cú.

“Cách đây không lâu, tôi đi lấy nước ngoài ruộng thì vợ Nguyên (tức chị Ngọt) nói già rồi lấy nước như… văng tục ngoài đồng. Vì nó ít tuổi nên tôi không nói lại. Về nhà nghĩ lại tôi thấy bực tức, rồi không ngủ được, thần kinh rối bời”, Tiến khai nhận.

Tiến lạnh lùng khai hành vi phạm tội.

Theo Tiến, đáng ra, sáng hôm nay (25/9) vợ chồng con gái sẽ đưa hắn ta xuống Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám sức khoẻ. Tuy nhiên trong lúc bực tức, uất ức đối tượng đã dậy gây án.

Về hành vi giết chị Hằng (vợ anh Hoạt), Tiến cho biết không hề mâu thuẫn gì. Tuy nhiên, trước đó hắn ta có nghe một số hàng xóm nói về việc cho rằng anh Bích nói xấu gia đình mình “bị vỡ nợ, làm ăn mạt kiếp” nên Tiến ôm hận tron lòng rồi ra tay đâm anh Bích nhưng anh Bích tránh được chỉ bị thương ở tay nên đối tượng đâm vợ anh Bích tử vong.

Còn với hành vi sát hại anh Hoạt và cháu Hinh nghi phạm này có mâu thuẫn gì. Tuy nhiên hắn ta khai rằng: “Chẳng qua lộ rồi quẫn nên gây án, thần kinh không còn gì nữa nên thôi cứ liều”.

Anh Khoa buồn bã trước hành vi gây án của bố vợ.

Được tiết, đối tượng Nguyễn Xuân Tiến có tất cả 2 người con, hiện đều đã trưởng thành. Con gái lấy chồng ở thị trấn cách nhà vài cây số, còn con trai cũng đã lấy vợ, mới vào nam làm ăn cách đây hơn 1 tháng, gửi con ở nhà để vợ chồng Tiến nuôi dưỡng.

Anh Khoa (con rể Tiến) ngồi bần thần trước bậc sân, dù là con rể khi biết việc bố vợ mình gây ra, anh vô cùng đau xót và gửi lời chia sẻ đến những gia đình bị nạn.

“Đến giờ tôi cũng không thể hiểu lý do vì sao bố tôi gây ra như vậy. Từ trước đến nay, bố tôi sống hòa đồng với mọi người. Thậm chí những nạn nhân tử vong còn là anh em trong họ. Thật sự, khi biết tin tôi cũng bàng hoàng, không tin đó là sự thật”, anh Khoa chia sẻ.

Theo thông tin anh Khoa cung cấp, bố vợ anh đã ốm khoảng 10 ngày nay, đã xuống bệnh viện huyện thăm khám và vẫn đang uống thuốc. Nếu không có sự việc động trời này, sáng nay (25/9) hai vợ chồng anh Khoa sẽ đưa bố vợ đi xuống Hà Nội khám.

“Sau khi xảy ra sự việc, lúc gặp bố tôi hoảng loạn lắm. Sáng sớm nay khi được vào nói chuyện với bố vợ tôi ở trong bệnh viện, bố tôi cũng không biết vì sao mình lại làm như vậy. Theo như bố tôi kể thì khi đó rất đau đầu, trong đầu như có tiếng thét và suy nghĩ nên mình không đâm họ thì họ đâm mình và thế là bố tôi gây ra chuyện”, anh Khoa nói.

Khi chuyện đến nước này, gia đình ông Tiến cũng chẳng biết phải làm sao, tất cả đều chờ vào kết quả điều tra của cơ quan công an. “Bây giờ mẹ vợ tôi sốc quá không dậy nổi, vợ chồng tôi chuẩn bị lên viện để hỏi thăm những người bị thương”, anh Khoa nói.

Trước đó, khoảng 0h45 sáng ngày 25/9, đối tượng Nguyễn Xuân Tiến cầm dao đến nhà anh Nguyễn Văn Bích gõ cửa, sau khi anh Bích mở cửa, đối tượng Tiến dùng dao đâm trực tiếp, may mắn anh Bích né kịp nên chỉ bị thương vào tay.

Thấy chồng bị đâm, chị Trần Thị Hằng (SN 1969,vợ anh Bích) hô hoan mọi người xung quanh thì bị đối tượng Tiến đâm gục. Khi nghe thấy tiếng tri hô, anh Nguyễn Văn Hoạt (SN 1976) ở sát nhà anh Bích chạy ra thì tiếp tục bị Tiến đâm liên tiếp vào người, khiến anh Hoạt tử vong. Không dừng lại ở đó, đối tượng còn đâm cháu Nguyễn Văn Hinh (SN 2005, con anh Hoạt) tử vong.

Sau khi gây án ở nhà anh Bích và anh Hoạt, đối tượng Tiến chạy ra đường, nhảy rào vào nhà anh Vũ Xuân Nguyên (SN 1985), tại đây đối tượng tiếp tục đâm chém làm 3 người khác bị thương bao gồm: Anh Vũ Xuân Nguyên (sinh năm 1980); chị Nguyễn Thị Ngọt (tức Hoài, sinh năm 1992, vợ anh Nguyên); cháu Vũ Đức Nhân, (sinh năm 2013, con anh Nguyên).

Hiện các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên, theo nguồn tin cháu Vũ Đức Nhân bị thương nặng nhất, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất