Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm giết người phụ nữ ở Thái Nguyên có thể đối diện mức án tử hình

Định Nguyễn
Chia sẻ

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng theo camrera ghi lại hình ảnh người phụ nữ trước khi bị sát hại có chở theo một nam thanh niên, nhưng sau đó cả xe của nạn nhân biến mất, nên đây có thể là vụ án giết người cướp tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ người phụ nữ nghi bị giết, cướp tài sản phát hiện tại khu vực vườn cây của Bệnh viện Quân y 91 (phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) vào trưa 7/11.

Nạn nhân đi xe máy được camera ghi lại trước thời điểm bị sát hại.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết, camera an ninh trích xuất của một hộ dân vào trưa 7/11 ghi lại được hình ảnh thời điểm nạn nhân trước khi tử vong đã điều khiển xe máy chở theo 1 nam thanh niên bịt kín mặt, đội mũ bảo hiểm.

Như vậy, bước đầu đã có căn cứ xác định nam thanh niên đó có liên quan đến cái chết của nạn nhân và chiếc xe máy Wave màu xanh của nạn nhân đã không còn.

Thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Với những căn cứ ban đầu, thấy rằng nạn nhân bị đâm nhiều nhát bằng hung khí (dao) vào phần lưng gây tử vong là để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản là chiếc xe máy. Hành vi phạm tội của nghi can đã cấu thành Tội giết người và Tội cướp tài sản. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, g khoản 1 Điều 93 BLHS và Khoản 1 Điều 133 BLHS.

“Theo thông tin, nữ nạn nhân đang hành nghề xe ôm ở Bắc Ninh nên bị tử vong ở Phổ Yên, Thái Nguyên. Nhiều khả năng đối tượng thuê xe điều lên đó để ra tay thực hiện hành vi phạm tội. Đối tượng phải là người thông thạo địa bàn Phổ Yên nên mới biết để điều nạn nhân chở đến phía sau Bệnh viện Quân y 91, là nơi vắng vẻ ra tay sát hại”, luật sư Thơm nhận định.

Luật sư Thơm cho rằng, đối tượng đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm để thực hiện hành vi phạm tội đến cùng với rất nhiều vết đâm gây nên trên cơ thể. “Hành vi phạm tội của đối tượng thể hiện sự côn đồ hung hãn, tước đoạt tính mạng người khác một cách dã man để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản công dân. Hành vi phạm tội đã thể hiện đối tượng mất hết nhân tính, xâm phạm đến quyền được sống của con người, đó là quyền cao quý nhất. Không những vậy, hành vi phạm tội của đối tượng còn xam hại đến quyền sở hữu về tài sản. Nếu đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến từ hình”, luật sư Thơm nói.

Điều 93 Bộ luật Hình sự quy đinh: Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình: g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; n) Có tính chất côn đồ; Điều 133. Tội cướp tài sản 1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất