Sắc màu Cuộc Sống

Nghị lực sống phi thường của chàng trai 9X vượt qua bệnh tật để trở thành poper hàng đầu của Việt Nam

Vương Phi
Chia sẻ

"Mỗi người sinh ra đều có hoàn cảnh khác nhau. Nếu không tiếp tục bước đi, vượt qua nó thì húng ta mãi cũng chỉ như vậy thôi"... Suy nghĩ ấy đã giúp chàng trai SN 1991 vượt qua bệnh tật, dần trở thành một trong những poper số 1 tại Việt Nam.

Mới đây, chương trình Chương trình Hành trình truyền cảm hứng 2018 phát sóng trên VTV đã khiến hàng triệu khán giả xúc động khi kể lại câu chuyện về poper đầy nghị lực Hoa Đức Công.

Nguồn clip: VTV.

Mới 16 tuổi, cậu bé Hoa Đức Công (SN 1991) đã phải tạm dừng ước mơ nhảy vì sức khỏe không cho phép. Vậy nhưng chỉ 1 năm sau, cậu đã nhảy trở lại. Không những thế, Hoa Đức Công còn được đánh giá là một trong những poper hàng đầu của Việt Nam. Trong thời điểm khó khăn nhất của cuộc đời, cậu đã từng tuyên bố không bao giờ ngừng nhảy và đến giờ, Hoa Đức Công vẫn kiên định với con đường của mình. Cậu chưa bao giờ từ bỏ việc nhảy dù chỉ là 1 phút giây.

Hoa Đức Công từng giành nhiều giải thưởng danh gái như: Giải nhất Floor Killer 2010; Giải nhất Vũ điệu xanh 2011; Giải nhất Centaur Dance 2011; Giải nhì R16 Việt Nam 2011; Giải nhì R16 Singapore 2011; Giải nhất One Love (locking) 2012; Giải nhì Juste Debout Singapore năm 2012.

Hoa Đức Công cho biết, mình bắt đầu nhảy poper từ năm 2006 khi đang học lớp 8. Thời đó, chẳng có ai dạy dỗ ai nên hầu như Đức Công phải tự mày mò và may mắn được mời gia nhập nhóm nhảy Milky Way. “Hàng ngày nhảy thì mình càng yêu nó hơn nhưng sau 1 năm đi nhảy thì phải nghỉ mất 1 năm vì sức khỏe“, Hoa Đức Công kể lại.

Thời gian đầu phải nghỉ ở nhà, đôi chân không còn được bước theo những điệu nhạc, Đức Công cảm thấy buồn bã không muốn sống. Thế nhưng giai đoạn khó khăn nhất ấy cũng đã đi qua. Cậu hiểu rằng, trong cuộc sống này, biết nuôi dưỡng và tìm ra niềm đam mê thực sự là một may mắn lớn.

Poper Hoa Đức Công.

Mỗi người sinh ra đều có hoàn cảnh khác nhau. Nếu không tiếp tục bước đi, vượt qua nó thì mãi mãi chúng ta cũng chỉ như vậy thôi”, Hoa Đức Công bày tỏ.

Ban đầu, Hoa Đức Công nhảy vì muốn cuộc sống của mình có thêm chút niềm vui nho nhỏ. Nhưng rồi từng ngày trôi qua, công việc đó đã khiến cậu quên mất là mình đang bị bệnh, rằng sức khỏe không cho phép mình được nhảy. “Mình chỉ biết là: Tôi muốn nhảy trong ngày hôm nay”.

Đam mê thực ra là cánh cửa rất nhỏ, thử thách mình có vượt qua được số phận mình không và chuyện nhảy đối với mình cũng như thế. Đến bây giờ thì mình giác là nhảy rất quan trọng trong cuộc đời mình và cần phải tiếp tục với nó“.

Đức Công tâm niệm, điều tuyệt vời nhất là tận hưởng thời điểm ngay bây giờ. Suy nghĩ ấy luôn khiến cậu nỗ lực sống tốt từng ngày và cháy hết mình với đam mê nhảy.

Những người đồng đội của Hoa Đức Công đều nói rằng, cậu ấy chính là người truyền cảm hứng tích cực cho họ. Thậm chí, việc họ có thể tiếp tục duy trì đam mê nhảy lâu đến như vậy cũng là nhờ có Hoa Đức Công.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất