Sắc màu Cuộc Sống

Nghi dân đốt vàng mã rằm tháng 7 gây cháy rừng ở Nghệ An

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Gần 500 cán bộ, chiến sĩ đã có mặt kịp thời và ra sức dập tắt đám lửa, đến 15h cùng ngày đám lửa đã được dập tắt. Theo ước tính ban đầu thì có khoảng 1,5 ha thảm thực bì đã bị cháy.

Ngày 14/8, ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) xác nhận, các lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy vừa phối hợp lực lượng địa phương dập tắt đám cháy rừng trên địa bàn phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò (Nghệ An).

Nghi dân đốt vàng mã rằm tháng 7 gây cháy rừng

Vào khoảng 10h30 phút ngày 14/8, tại khu vực rừng giáp ranh giữa địa bàn khối 1, phường Nghi Tân (thị xã Cửa Lò) và 2 xã Nghi Khánh, Nghi Hợp (huyện Nghi Lộc) xảy ra cháy.

Bà Nguyễn Thị M. (người dân địa phương) cho hay: “Thấy ngọn lửa bắt đầu cháy lan lên khu vực rừng sau nhà, tôi đã gọi ngay cho lực lượng công an phường. Tôi đoán, nguyên nhân của đám cháy xảy ra là do hôm nay rằm có người đến thắp hương và đốt vàng mã, tàn hương bay ra đám lá khô và bén lửa”.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy gồm: Công an thị xã, Ban CHQS, Cảnh sát cơ động, Đội Cảnh sát PCCC số 2 Nghệ An, Đội cơ động kiểm lâm của Tỉnh, Biên phòng, Đội dân quân tự vệ 4 phường Nghi Tân, Nghi Thủy, Thu Thủy, Nghi Thu… với gần 500 cán bộ, chiến sĩ đã có mặt kịp thời và ra sức dập tắt đám lửa.

Lực lượng chức năng cứu rừng

Do thời tiết nắng nóng nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn, đến 15h cùng ngày đám cháy đã được khống chế, dập tắt. Diện tích rừng bị cháy khoảng 1,5 ha chủ yếu là cây thông và keo.

Đám cháy khiến 1,5ha rừng bị thiêu rụi

Hiện, các lực lượng vẫn tiếp tục trực hiện trường, đề phòng lửa bùng phát trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất