Sắc màu Cuộc Sống

Nghi cặp vợ chồng dương tính COVID-19, một toà nhà ở KĐT Thanh Hà tạm thời bị phong toả phun thuốc khử trùng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Một toà nhà tại khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai, Hà Nội) vừa tạm thời bị phong toả, phun khử trùng sau khi có thông tin cặp vợ chồng nghi nhiễm COVID-19.

Ngày 30/3, UBND xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa có thông báo khẩn về việc không di chuyển khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra dịch tễ phòng chống dịch COVID-19.

Theo thông báo của UBND xã Cự Khê, tính đến 2h sáng 30/3, trên địa bàn xã Cự Khê ghi nhận 2 trường hợp dương tính với virus SARS-Cov2 đối với công dân Lê Thị Thanh N. (SN 1980) và Vũ Kim L. (SN 1979) cùng cư trú tại toà nhà HH01B, Khu đô thị Thanh Hà.

Xe cứu thương đến đưa cặp vợ chồng đi cách ly.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế Thanh Oai, trước đó anh L. có làm xây dựng tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Khi phường ghi nhận có ca bệnh anh L. nghỉ làm việc về tại Thanh Hà ngày 7/3 và có biểu hiện ho, không sốt. Anh L. có ra Bệnh viện 103 khám nhưng sau đó được điều hướng ra TTNĐ Bạch Mai.

Ngày 12/3, anh L. có ra TTNĐ tại Bệnh viện Bạch Mai khám, sau đó vợ anh L. là chị N. có biểu hiện sốt 38,6 độ nên cũng từ chỗ làm việc ra thẳng chỗ anh L. cùng khám. Khi đi khám cả hai vợ chồng đều đeo khẩu trang. Khám xong cặp vợ chồng này về ngay rồi cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Ngày 28/3, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội có báo Trung tâm y tế Thanh Oai lấy mẫu hai trường hợp này. Ngay sau đó xe cứu thương đến đưa cặp vợ chồng đến thẳng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để tiến hành cách ly. Toà nhà sau đó phong toả, khoá thang máy và cửa ra vào…

Theo đó, để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng cư dân và phục vụ cho công tác điều tra dịch tễ phòng chống COVID-19, UBND xã Cự Khê yêu cầu toàn thể cư dân đang sinh sống tại toà nhà HH01B, Khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê ở trong nhà không di chuyển khỏi nơi cư trú.

Yêu cầu mọi người khai báo chính xác, đầy đủ, trung thực thông tin, lịch trình di chuyển cũng như tiếp xúc với cơ quan chức năng.

Thực hiện tốt các biện pháp tăng cường sức khoẻ và các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế… Đại diện Ban quản lý chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện, xã, Trung tâm kiểm soát dịch của thành phố đã họp sáng nay đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống.

Theo đó, ngay đêm 29/3, đã khử khuẩn toàn bộ toà nhà, tạm thời phong toả toà nhà để phân loại sàng lọc các trường hợp tiếp xúc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất