Sắc màu Cuộc Sống

Nghi bớt xén tiền ăn học sinh, Hiệu trưởng trường mầm non bị tạm đình chỉ

Anh Ngọc
Chia sẻ

UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) lập đoàn thanh tra liên ngành, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ Hiệu trưởng để phục vụ việc kiểm tra.

Ngày 27/11, UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để làm việc với trường mầm non Thạch Ngàn về những tiêu cực gần đây phụ huynh phản ánh.

Đoàn do chánh thanh tra huyện làm trưởng đoàn, các thành viên còn lại gồm có cán bộ của Phòng Tài chính - Kế hoạch và Phòng Giáo dục & Đào tạo

Vì vậy, để phục vụ công tác thanh tra, phòng đã quyết định tạm đình chỉ mọi công tác điều hành đối với cô Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng trường mầm non Thạch Ngàn. Cô Hạnh phải bàn giao công việc cho một hiệu phó phụ trách.

Quá trình kiểm tra trước đó, trường mầm non Thạch Ngàn bị phụ huynh phát hiện thu trái quy định một số khoản. Sau đó, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Con Cuông buộc nhà trường phải trả lại cho phụ huynh 37 triệu đồng tiền nước và điện mà họ đóng từ năm học trước.

Bữa ăn được một phụ huynh chụp ảnh đăng tải trên mạng xã hội.

Theo sổ sách người này cung cấp, năm học trước, mặc dù mỗi ngày hơn 200 học sinh ăn bán trú phải đóng hơn 3 triệu tiền ăn, nhưng số tiền đi chợ trung bình của nhà trường chỉ ở mức 1,2 triệu đồng, cộng với khoảng 300.000 đồng tiền gạo. Thậm chí một số ngày, nhà trường chỉ mua hơn 800.000 đồng thực phẩm để chế biến cho hơn 200 em.

Cũng tại trường mầm non này, vào ngày 19/10, một phụ huynh vô tình đi vào trường đúng thời điểm các cháu đang ăn bữa phụ chỉ có miến trắng luộc nên dùng điện thoại chụp ảnh.

Những bức ảnh sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Đoàn kiểm tra sau đó kết luận bữa ăn này chỉ có giá hơn 3.000 đồng mỗi suất.

Được biết, trường mầm non đóng tại một xã có đến hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, hơn 70% dân số thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất