Sắc màu Cuộc Sống

Nghẹt thở tìm kiếm nối lại cánh tay đứt lìa cho nữ sinh trong vụ xe khách lao xuống vực ở đèo Hải Vân

Hoài Sơn - Tâm An
Chia sẻ

Phát hiện nữ sinh được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị đứt lìa cánh tay, lực lượng cứu hộ đã lập tức tiến hành tìm kiếm cánh tay của nạn nhân tại hiện trường, bảo quản trong thùng lạnh và nhanh chóng đưa đến bệnh viện để phẫu thuật nối lại thành công.

Liên quan đến vụ xe khách chở hơn 20 sinh viên lao xuống vực ở đèo Hải Vân (Thừa Thiên - Huế), tối 8/1, bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, bước đầu đã nối lại thành công cánh tay cho nữ sinh Ngô Thị Su Sal (21 tuổi, quê Kiên Giang).

Trước đó, ngay sau khi được lực lượng chức năng cứu lên khỏi vực sâu, nữ sinh Sal cùng một nạn nhân bị thương nặng khác được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Tuy nhiên, lúc này các bác sĩ không thấy cánh tay bị đứt lìa của nạn nhân.

Cánh tay của nữ sinh được bảo quản trong thùng lạnh để đưa đến bệnh viện. Ảnh: A.T

Ngay sau đó, bệnh viện liên hệ với Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng để yêu cầu tìm kiếm cánh tay của nạn nhân tại hiện trường. Nhận được thông tin, các chiến sĩ cùng y bác sĩ có mặt tại hiện trường đã lập tức chia nhau quần thảo quanh khu vực xảy ra tai nạn.

Khoảng 10 phút sau, cánh tay nạn nhân được tìm thấy, bảo quản trong thùng lạnh, được một xe cứu thương khác gấp rút đưa đến bệnh viện.

Lúc bệnh nhân được taxi chuyển tới thì không có cánh tay bị đứt. Lúc đó, vết thương gần như dập nát cả hệ thống cơ, mạch máu, thần kinh. Vùng đứt lìa đã tự cầm máu. Mạch máu và cơ gần bị tổn thương rất nhiều. Sau khi cánh tay được tìm thấy, chúng tôi đã lập tức phẫu thuật.

Đến thời điểm này, cánh tay của nạn nhân đã được nối lại. Có thể nói, về vấn đề cấp cứu, sơ cứu bước đầu là một thành công lớn vì sau khi kết nối động mạch và hệ thống thần kinh thì tay bệnh nhân có hồng lại. Tuy nhiên, vấn đề cơ năng, chức năng và hồi phục thì cần thời gian để đánh giá cánh tay có sống hay không”, Bác sĩ Nhân chia sẻ.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, Thiếu tá Hoàng Văn Dũng - Chính trị viên phó đồn biên phòng Lăng Cô, một trong những người có mặt sớm tại hiện trường và tham gia tìm kiếm cánh tay cho nữ sinh gặp nạn cho biết, lúc có mặt tại hiện trường, ông thấy trong số các nạn nhân gặp nạn trên chuyến xe có một cô bé chảy máu đầm đìa nên nói anh em đưa ra trước.

Sau khi nhận được thông tin, nạn nhân bị phát hiện mất một cánh tay, ông và những người cứu hộ lập tức chia nhau tìm kiếm khắp nơi. “Khoảng 10 phút sau, mọi người tìm được cánh tay của cô bé nằm sâu trong xe. Ngay khi đó tôi nói mọi người lấy thùng đá bỏ vào và lập tức mang tới bệnh viện để các bác sĩ phẫu thuật nối lại cho nạn nhân…”, Thiếu tá Dũng, chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn - Tâm An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất