Nghẹn ngào xúc động trong lễ hóa thân phi công Trần Quang Khải

Thủy Long
Chia sẻ

Sáng 21/6, thi hài phi công Trần Quang Khải được đưa từ quê nhà Bắc Giang tới Đài hoá thân Hoàn Vũ (Văn Điển, Hà Nội) để làm lễ hoả táng.

Từ sáng sớm, hàng chục người thân cùng đồng đội của anh đã có mặt tại Đài hoá thân để chuẩn bị cho buổi lễ. Rất đông người dân tại Hà Nội cũng đã tới đây để đưa tiễn anh Khải lần cuối.

_MG_6738

_MG_6731
Trước đó, theo nguyện vọng của gia đình, chiều 20/6, anh Trần Quang Khải đã được đưa về quê nhà ở thôn Tân Văn 2, xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang.

Anh đã nằm lại ngôi nhà của mình một đêm để anh em, dân làng hàng xóm được ở bên lần cuối trước khi anh đi nằm dưới đất mẹ.

Theo người dân trong thôn, anh Khải là người hiền lành, gần gũi và quan tâm tới mọi người xung quanh. Do đặc thù công việc, có khi vài năm anh mới về thăm nhà một lần. Nhưng bất cứ khi nào có dịp về quê, anh đều đi hỏi thăm, chuyện trò với mọi người trong làng.

_MG_6784

_MG_6780

_MG_6790

Sự ra đi của anh là mất mát lớn của làng Tân Văn 2. Ngày 20/6, khi biết tin anh sẽ được đưa về quê nhà, không ai bảo ai, hầu như cả thôn Tân Văn ai nấy đều tập trung về khu vực gia đình anh Khải để được đón người con trở về đất mẹ.

Video lễ tiễn biệt phi công Trần Quang Khải tại Đài hóa thân Hoàn Vũ - Hà Nội

Linh cữu Đại tá Trần Quang Khải được đưa tới Đài hóa thân Hoàn vũ trong hàng ngàn ánh mắt đỏ hoe. Có tiếng khóc nghẹn ngào của người thân, làng xóm, sự xúc động, tiếc thương của các đồng chí, đồng đội của anh.

Một số hình ảnh xúc động tại lễ đưa tiễn phi công Trần Quang Khải tại Đài hoá thân Hoàn Vũ sáng nay (21/6).

_MG_6802

10h sáng, linh cữu phi công Trần Quang Khải được đưa từ quê nhà Bắc Giang đến Đài hóa thân Hoàn Vũ - Hà Nội

_MG_6805

Linh cữu của anh Khải được phủ lá quốc kỳ thêu dòng chữ Quyết Thắng

_MG_6815

Những tiếng khóc nghẹn ngào gọi tên người phi công trẻ khiến mọi người không cầm được nước mắt. Người thân của anh Trần Quang Khải hầu như ai nấy đều tiều tuỵ hơn sau nhiều ngày khóc cạn nước mặt vì sự ra đi đột ngột của anh.

_MG_6816 _MG_6822

_MG_6833

Tại Hà Nội, dòng người tiếp tục đến Đài hóa thân Hoàn Vũ (Văn Điển, Hà Nội) để nhìn anh lần cuối, tiễn đưa người con ưu tú của quân đội Việt Nam về với đất mẹ - trời xanh.

_MG_6843

Rất nhiều bạn bè, đồng đội của phi công Trần Quang Khải đã đến nhìn anh lần cuối, thắp cho anh nén nhang tiễn biệt trong nước mắt nghẹn ngào

_MG_6851

Sỹ quan chỉ huy, tướng lĩnh đại diện Quân chủng PK-KQ kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt người đồng đội thân thương.

_MG_6856

Người thân Đại tá Phạm Quang Khải đọc lời điếu văn trước phút hóa thân người phi công quả cảm về với “đất mẹ - trời xanh”

_MG_6854 _MG_6862 _MG_6864

Trước phút hỏa táng, không ai cầm được nước mắt, cả phòng tang lễ như trùng xuống rồi òa khóc khi thi thể phi công Trần Quang Khải chuẩn bị làm lễ hóa thân.

_MG_6867 _MG_6869 _MG_6878 _MG_6884 _MG_6887

_MG_6890

Sau khi hoả táng, hài cốt của phi công Trần Quang Khải sẽ được gia đình và đồng đội đưa trở lại an táng tại nghĩa trang quê nhà Bắc Giang.

Anh Trần Quang Khải (43 tuổi), là phi công cấp 1, Phó trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn Không quân 371.

Quá trình phục vụ trong quân ngũ, anh đã vinh dự nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất, nhì, ba.

Sáng 14/6, chiếc tiêm kích Su-30 do hai phi công là thượng tá Trần Quang Khải và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) xuất phát từ sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên biển.

Đến 7h29, chiếc Su-30MK2 số hiệu 8585 mất liên lạc. Một ngày sau, anh Nguyễn Hữu Cường được tàu cá của ngư dân cứu sống tại vùng biển Nghệ An. Chiều cùng ngày, anh Cường về đất liền an toàn.

18h ngày 17/6, ngư dân Nghi Lộc (Nghệ An) phát hiện thi thể phi công Trần Quang Khải quấn trong vải dù, cách đảo Hòn Mê (Thanh Hóa) khoảng 33 hải lý. Ngay trong đêm, anh Trần Quang Khải được tàu biên phòng đưa về đất liền.

Ngày 18/6, phi công Trần Quang Khải được Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng thăng quân hàm từ cấp thượng tá lên đại tá.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất