Sắc màu Cuộc Sống

Nghẹn ngào lễ tang đưa chiến sĩ cứu hỏa về nơi an nghỉ: 'Đừng mang ba con đi, để ba con ngủ'

Phương Lê
Chia sẻ

11h ngày 11/9, gia đình, bạn bè, cùng hàng trăm chiến sĩ lực lượng PCCC... đã có mặt để tiễn đưa đồng chí Phạm Phi Long về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong ngày tiễn biệt chiến sĩ cảnh sát PCCC quả cảm Phạm Phi Long, rất đông người thân, anh em đồng nghiệp đã cùng có mặt để bày tỏ niềm thương tiếc.

Bao trùm lên không gian là những giọt nước mắt, là nỗi xúc động tiếc thương cho sự anh dũng của anh trong lúc đang thi hành nhiệm vụ

Trong ngôi nhà số F10/27 ấp 6, xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), mắt ai cũng đỏ hoe khi linh cữu của người chiến sĩ xấu số từ từ di chuyển về với đất mẹ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Phượng - vợ anh, một tay xoa xoa bụng bầu 8 tháng, một tay vỗ về con nhỏ 2 tuổi đang òa khóc khiến những người chứng kiến không kìm được nước mắt. Chỉ vài tháng trước đây gia đình háo hức đón chào niềm vui khi có thêm thành viên mới, thì giờ đây, tất cả chỉ còn là nỗi nghẹn ngào khi con chưa chào đời đã chẳng kịp nhìn mặt bố.

Đúng 11h, linh cữu dần dần được chuyển đến nơi an táng, theo sau là dòng người nối dài tiễn đưa. “Đừng mang ba con đi, để ba con ngủ”, tiếng gào khóc của đứa trẻ 2 tuổi ôm chầm lấy mẹ khiến nỗi tiếc thương càng dâng lên bội phần. “Vì còn nhỏ tuổi, gia đình chỉ bảo với cháu: “Ba chỉ đang ngủ thôi”. Vậy mà từ mấy hôm nay, nó một mực đòi ngủ cạnh quan tài của ba. Nó bảo: “Ba con ngủ ở đây, con cũng lấy gối nằm đây luôn” - bà Bùi Thị Mến tâm sự.

Chị Phương không giấu được nỗi đau thương.

Trước khi mất, hai vợ chồng thống nhất đặt tên cho con gái sắp chào đời là Phạm Ngọc Bảo Châu.

Hai người bà của chiến sĩ Phi Long xúc động khi người đầu bạc tiễn người đầu xanh.

“3 tháng trước Phượng vừa chịu tang bố ruột thì giờ đây lại phải khóc tiễn chồng. Còn gì chua xót hơn! Vào hôm xảy ra vụ việc, gia đình tổ chức đi chơi Vũng Tàu nhưng Long bận công việc không thể tham gia. Đến 9h tối Long còn điện thoại cho vợ con cười đùa vui vẻ. Con trai còn vui vẻ khoe sẽ mang cua về cho bố. Vậy mà hơn 1h sáng lại nhận được điện thoại báo tin tử.

Chị Năm của Phượng đâu dám nói sự thật, chỉ bảo rằng Long gặp tai nạn nhẹ đang điều trị ở BV Chợ Rẫy để trấn an. Vậy mà về đến nhà, sự việc vỡ lẽ ra, thấy trước ngõ treo cờ tang nó ngất đi ngay trong xe vì chẳng thể tin vào sự thật” - bà Mến cho hay.

Hai người bà của chiến sĩ Phi Long xúc động khi người đầu bạc tiễn người đầu xanh.

Xúc động đưa tay lau vội giọt nước mắt khi những giai điệu về tình người chiến sĩ cứu hoả vang lên, anh Phan Hoàng Tâm công tác tại lực lượng PCCC trên sông nhớ về khoảng thời gian cùng san ngọt sẻ bùi trong công việc và cuộc sống với chiến sĩ Phi Long:

“11 năm trước cả hai cùng nhập ngũ và sinh họat trong cùng 1 tiểu đội về sau lại làm việc chung tại đơn vị PCCC trên sông. Bao nhiêu gian khó đều cùng nhau trải qua nên xem nhau như anh em trong nhà. Nhớ nhất là vụ cháy tàu chở xăng dầu, anh em phải chiến đấu trong biển lửa đến 3h sáng vì vừa khống chế được, đám cháy lại bất ngờ bùng lên dữ dội. Đến khi xong việc anh em mệt lả người, nằm dài trên cano để trở vào bờ.

Dù khoảng 1 năm nay Long chuyển sang công tác tại đơn vị PCCC Q.Bình Tân nhưng anh em vẫn thường gặp nhau. Long đã tốt nghiệp ĐH Luật và giờ đang tiếp tục theo học văn bằng 2 ĐH Cảnh sát PCCC. 3 tháng trước tôi còn đi viếng đám tang bố vợ của Long nhưng đâu ngờ giờ phải tiễn đưa chính người bạn của mình”.

Cán bộ chiến sĩ tỉnh Bà Rịa - Vùng Tàu chia buồn cùng gia đình.

Nhiều đồng chí tranh thủ thời gian có mặt để tiễn đưa anh.

Dòng người nối dài theo cùng linh cữu của anh.

Chị Phượng nuốt nước mắt tiếc thương, tựa vào nơi an nghỉ của chồng.

Rất đông người thương tiếc tiễn đưa anh về với đất mẹ.

Tạm biệt người chiến sĩ quả cảm…

Câu chuyện đau lòng xảy ra vào 23h ngày 7/9, sau khi nhận được tin báo căn nhà hai tầng trên đường số 10A, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân phát hỏa nhưng chủ nhà đi vắng, thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) cùng gần 100 chiến sĩ cảnh sát PCCC đã lập tức có mặt để xử lí. Thế nhưng trong lúc phun nước thì bất ngờ một bức tường đổ sập lên người chiến sĩ Phi Long và 2 chiến sĩ khác. Do vết thương quá nặng, thượng uý đã tử vong ngay sau khi được đưa ra khỏi hiện trường. Riêng 2 chiến sĩ còn lại đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước mất mát đau thương của gia đình, quận Bình Tân hỗ trợ gia đình thượng úy Phạm Phi Long 120 triệu đồng, UBND TP.HCM hỗ trợ 50 triệu đồng, Cảnh sát PCCC TP.HCM hỗ trợ 35 triệu đồng để có thể phần nào bù đắp những đau thương của cảnh mẹ quá con côi. Đồng thời Bộ Công an đã quyết định thăng quân hàm trước niên hạn từ thượng úy lên đại úy cho Phạm Phi Long (31 tuổi, Tiểu đội phó Đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 2, Phòng cảnh sát PCCC quận Bình Tân) để ghi nhận sự hi sinh quả cảm của anh trong biển lửa.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Video

Đức Cảnh

Tin mới nhất