Sắc màu Cuộc Sống

Nghẹn ngào hình ảnh con trai lam lũ đút từng thìa bún, động viên cha ráng ăn thêm miếng nữa

Ngọc Phượng
Chia sẻ

Hình ảnh người con trai lam lũ, nhẹ nhàng đút từng thìa bún rồi động viên cha mình “ráng ăn thêm miếng nữa”, khiến cho nhiều người cảm thấy nghẹn ngào.

Giữa cuộc sống bộn bề ngoài kia, có nhiều người tự hỏi rằng: “Đâu là hạnh phúc?”. Câu hỏi ấy, không phải ai cũng có câu trả lời giống như nhau. Mới đây, trên mạng xã hội là vừa xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh 2 cha con người đàn ông lam lũ nhưng lại được rất nhiều người gọi đó là hạnh phúc.

Câu chuyện được kể lại bởi một vị khách vô tình khi đi ăn sáng trong quán bún bò lại bắt gặp hình ảnh xúc động này.

Thường thì mình ít khi ăn sáng. Sáng nay cuối tuần, đáng lẽ dậy trễ nhưng có công việc nên tắm rửa rồi lết mông ra đường. Ghé vào tiệm bún bò, gọi tô bún ra ăn, được nửa chừng thì có một người đàn ông khoảng 35 tuổi, mặt mày hốc hác, màu da đen xỉn đang vất vả bế một ông cụ trên dưới 80 tuổi từ chiếc dream cũ kỹ vào phía trong quán. Đó là hai cha con”.

Có lẽ điều thu hút từ hai vị khách không chỉ bởi vẻ bề ngoài lam lũ của họ trên chiếc xe máy cũ kĩ, bộ quần áo rách tả tơi mà chính bởi sự ân cần của cậu con trai dành cho người cha của mình.

“Đặt ông cụ lên ghế, xếp tay chân ông cụ ngồi thẳng thớm, người đàn ông gọi một bún bò, một chai sữa bắp rót ra gọn gàng.

Chủ quán mang tô bún bò đến, người đàn ông gắp lên từng sợi để vào muỗng, cúi đầu thổi từng hơi thật kỹ.

Như sợ nóng anh còn ướm môi vào thìa để xem hết nóng chưa? Rồi đút từng thìa vào miệng bố của mình một cách lần lượt và chậm rãi. Thi thoảng ông cụ không nhai kịp, bún nước trào ra môi, ra cổ, người con lại vội lấy khăn lau vội, nhẹ nhàng.

Cứ mỗi lần thổi, mỗi lần đút thìa người đàn ông lại hỏi “ngon đúng không cha, ngon đúng không cha”.

Tôi tính tiền bước ra ngoài, khi bước đến gần mới nhìn thấy người đàn ông khoác trên mình một cái áo ba lỗ trắng, bên ngoài là cái áo sơ mi rách tan tành từ dưới viền lên đến tận vai.

Phía bên cạnh là một tô bún, một chai nước, miệng vẫn thổi, cái muỗng thì nhẹ nhàng chìa nhẹ vào môi ba mình. Xe nổ máy, tôi vẫn nghe được tiếng người đàn ông nói với ba mình “ngon đúng không cha, cha gắng ăn thêm miếng nữa nha”.

Vậy hạnh phúc là gì? Tôi nghĩ: ông cụ 80 tuổi kia có lẽ là người hạnh phúc nhất.

Có lẽ đối với ông cụ già, cả đời vất vả chẳng phải để có nhà lầu, xe hơi sang xịn mà chính là giây phút này, nhìn thấy được sự hiếu thảo, ân cần từ chính người con trai của mình. Đó là điều hạnh phúc nhất. Bởi việc làm ấy tưởng chừng như đơn giản, nhưng mấy ai có thể làm được. Mấy người có thể kiên nhẫn bón từng thìa cháo, hay không ghét bỏ sự chậm chạp, vụng về của cha mẹ mình khi về già”.

Khi xem qua đoạn clip trên, ai cũng sẽ rơi nước mắt mà nghĩ về bố mẹ. Có lẽ chúng ta cũng nên tự hỏi rằng mình đã từng làm gì cho bố mẹ khi mà họ đã hy sinh cả cuộc đời, tuổi thanh xuân chỉ vì con cái. Đặc biệt đối với những ai đã và đang nuôi con nhỏ lại càng hiểu thấu sự vất vả mà bố mẹ đã trải qua để có thể nuôi ta khôn lớn, thành người như hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất