Sắc màu Cuộc Sống

Nghẹn ngào dòng thư của người cha mang bệnh ung thư viết trước giờ phút bế tắc uống thuốc độc tự vẫn

Nguyệt (Tổng hợp)
Chia sẻ

“Còn 8 triệu đồng ba để trong heo đất của Hân, các con lấy dùng lúc cần", người cha mang trong mình căn bệnh quái ác viết trong thư trước lúc tự tử.

Tự tử để đỡ tốn tiền chữa bệnh ung thư

Ngày 26/4, Ngô Vũ Như Hiền (SN 1998, trú xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) phát hiện cha là ông Ngô Nhật Cường (SN 1970) nằm gục giữa nền nhà. Em cùng nhiều người hàng xóm đưa cha đi cấp cứu nhưng ông Cường không qua khỏi.

Các bác sĩ kết luận ba em uống thuốc độc tự tử. Hồ sơ bệnh án cũng tiết lộ ông Cường mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác.

Hơn một tuần trôi qua trước sự ra đi đột ngột của ông Cường, cô con gái nhỏ của ông vẫn chưa hết bàng hoàng, nguôi ngoai với nỗi đau quá lớn này.

Chị em Hiền trong đám tang cha. Ảnh: Trí thức trẻ.

Đau đớn hơn nữa, chính em cũng không hề biết cha mình mang bệnh ung thư bởi người cha hết lòng thương con ấy chưa 1 lần dám nhắc đến vì sợ con đau lòng, lo lắng.

Chia sẻ câu chuyện buồn của gia đình mình, Hiền kể: “Em nhiều lần hỏi cha bị chi mà hay mệt rứa nhưng cha em nói bị cảm nhẹ, nghỉ là khỏi. Mấy lần em kêu ra bệnh viện khám nhưng cha em nhất định không chịu đi. Cha nói bệnh vặt, nghỉ là khỏe thôi”- Trí thức trẻ đăng tải.

Hóa ra người cha kiên cường mà tội nghiệp ấy hơn 1 năm qua dù thường xuyên bị cảm cúm, ho và hay nôn - những biểu hiện của căn bệnh ung thư ông mắc phải nhưng luôn trấn an con mình chỉ bị cảm nhẹ.

Hiền nghẹn ngào: “Cha em trước đây sức khỏe rất tốt nhưng từ khoảng 1 năm nay thì da xanh xao, kém sắc. Em đi học ở Đà Nẵng, tuần mới về nhà một lần nên cũng không chăm sóc nhiều cho cha”.

Câu chuyện nghẹn lòng trước ngày cha ra đi

Trước ngày tự tử, ông Cường căn dặn con gái mang chiếc xe máy duy nhất của cả nhà ra Đà Nẵng để đi học cho thuận tiện. Ông cũng cho con gái chiếc điện thoại để có thứ liên lạc với gia đình, bạn bè.

Hiền kể, đúng ngày cha uống thuốc độc, cha dặn em đưa em gái đi ăn sáng, rồi đi học, đi chợ mua thức ăn. Hóa ra, cha em đã hoàn toàn chuẩn bị cho cái chết bất đắc dĩ của mình và khi em trở về nhà thì đã quá muộn.

Trong cuộc chia sẻ với Trí thức trẻ, cô bé nhiều lần khóc nghẹn: “Cha để lại cho tụi em hai bức thư dặn dò mọi thứ. Cha nói chết đi để không tốn tiền chữa bệnh”.

Những dòng thư đẫm nước mắt và bế tắc ông Cường viết dặn dò các con trước lúc tự vẫn bằng thuốc độc. Ảnh: Trí thức trẻ.

Trong thư, ông Cường viết: “Hiền, Hân à! Khi các con đọc được bức thư này thì cha đã không còn trên cõi đời này nữa. Đáng lẽ cha phải là người lo lắng chăm sóc cho các con phần đời còn lại của cha nhưng cha bị ung thư rồi con ơi.

Cha biết mình không thể sống được bao nhiêu ngày nữa, cha không còn sự lựa chọn nào hết, cha sợ để lâu ngày bệnh phát tán nặng phải nhập viện.

Các con cũng biết, nhà mình nghèo lấy đâu ra tiền chữa trị, tiền viện phí rất tốn kém nhưng cũng không thể cứu sống được. Chẳng thà hai chị em đau đớn một lần rồi cũng qua chứ cha nhập viện nằm tháng này qua tháng nọ hai con đau lòng mà cha cũng chịu không nổi khi thấy cảnh ấy”.

Trong bức thư gửi con gái trước khi uống thuốc độc tự tử, ông Cường không quên dặn dò hai chị em phải tiếp tục yêu thương nhau, phải tiếp tục việc học, nghe lời bà nội và hàng xóm.

Ông nhắc đến số tiền 8 triệu cả đời mình chắt chiu: “Còn 8 triệu đồng ba để trong heo đất của Hân các con lấy dùng lúc cần”.

8 năm trước, trong một lần lên núi rẫy khi một mảnh núi đổ ập xuống vùi lấp khiến mẹ của chị em Hiền tử vong.

Giờ đây lại gánh thêm nỗi đau mất cha, nhưng cô gái nhỏ hứa với lòng sẽ không quên lời dặn dò của ba, sẽ học tốt và đi về Đà Nẵng - Quảng Nam mỗi ngày để chăm sóc em.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất