Sắc màu Cuộc Sống

Nghẹn ngào cảnh người mẹ nghèo đếm từng đồng bạc lẻ để gửi cho con ăn học phương xa

Thy
Chia sẻ

Dù phải khó khăn vất vả bao nhiêu, cha mẹ luôn sẵn sàng hy sinh để con được trọn vẹn con chữ mà nên người.

Một trong những ngày cha mẹ hạnh phúc nhất có lẽ chính là ngày nghe tin con mình đậu đại học. Thế nhưng, bên cạnh niềm ấy luôn là những nỗi lo toan thường trực mang tên: tiền học phí, tiền chi phí sinh hoạt cho con nơi đất khách quên người.

Không nói đến những gia đình có điều kiện khá giả, nhiều gia đình thậm chí chẳng đủ ăn đủ mặc, cha mẹ vẫn tích góp dành dụm từng đồng với ước mong nuôi con chữ cho con. Cứ mỗi ngày cuối tháng lại là một nỗi lo, lo không biết tiền đâu để xoay sở cho con ăn học và cũng sợ con không tiền ăn mà nhịn đói ảnh hưởng sức khỏe.

Đoạn clip ngắn khiến nhiều người cảm động nghẹn ngào

Mới đây, đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một người phụ nữ gương mặt khắc khổ ngồi tại một ngân hàng đếm từng đồng tiền lẻ toàn những tờ 1 ngàn, 2 ngàn, 5 ngàn để gửi cho con phương xa ăn học khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào.

Xem clip mà không kìm được nước mắt. Gia đình mình cũng vậy chẳng dư giả gì, vậy mà ba mẹ luôn chắt chiu từng đồng từng cắt gửi lên vì sợ con không đủ đầy để học tập. Thương quá, chẳng biết làm gì giúp ba mẹ lúc này cả, thôi thì cố gắng học thật tốt để sau này có thể chăm sóc phụ dưỡng công ơn ba mẹ”, bạn có nickname Thanh Loan chia sẻ.

Một bạn khác có nickname Long Nguyễn bình luận: “Cũng mong là nhiều bạn trẻ đang mải mê sa đà vào ăn chơi bạn bè xem được clip này để nhận thức được mà thay đổi. Chúng ta sinh ra không có quyền lựa chọn cha mẹ, lựa chọn gia cảnh, chúng ta phải sống và nỗ lực hết sức với những gì chúng ta đã và đang có. Đừng mải mê ăn chơi mà quên mất ba mẹ đang vất vả như thế nào ở quê nhà”.

Dù nội dung và những hình ảnh về sự vất vả của cha mẹ dành dụm từng đồng để cho con ăn học không còn quá xa lạ, tuy nhiên, những clip, hình ảnh này vẫn luôn có một sức hút, một sức ảnh hưởng rất lớn đến nhiều người xem.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất