Sắc màu Cuộc Sống

Nghẹn lòng cảnh con trai 62 tuổi bị khuyết tật và tâm thần đi xin ăn phụng dưỡng mẹ già yếu

Bánh Mì
Chia sẻ

Hình ảnh người đàn ông tật nguyền, lê lết quanh các khu chợ, xin từng đồng bạc lẻ mua thức ăn nuôi mẹ già khiến nhiều người xúc động.

62 tuổi, cái tuổi đáng lẽ đã có thể sống an nhàn, được con cháu phụng dưỡng thì ông Trương Bùi (ở khu phố 4, xã Xuân Hòa, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) vẫn phải lê lết đôi chân tật nguyền qua các khu chợ để xin ăn phụng dưỡng mẹ già.

Ngày nào cũng vậy, khi trời còn chưa sáng, chợ chỉ mới vài người họp, ông mùi đã lê từng bước chân khập khiễng đến khu chợ để xin ăn. “Sáng nào ông cũng đi xin ăn, qua lại ở đây. Nói chung là ông xin ăn thì ai cũng cho, người có nhiều cho nhiều, có ít cho ít để ông có bát cơm ăn hàng ngày” - chị Bùi Thị Hương, chợ Xuân Hòa, huyện Đông Hòa chia sẻ.

Ở khu chợ quê nơi ông Bùi thường lui tới xin tiền, ai cũng có cuộc sống khó khăn nhưng tất cả mọi người đều giúp đỡ ông. Ai có ít cho ít, ai có nhiều cho nhiều. Mỗi buổi sáng, ở khu chợ, ông xin được khoảng vài chục nghìn đồng. Số tiền ít ỏi ấy vừa để trang trải bữa ăn hàng ngày, vừa để thuốc thang cho mẹ già.

Đôi chân khuyết tật, nói năng không được lưu loát lại bị tâm thần nhẹ, nhưng ông Bùi luôn khiến tất cả người dân ở đây cảm phục bởi tinh thần vượt lên số phận và tấm lòng thiếu thảo dành cho người mẹ già 86 tuổi, bị bệnh tim và hai mắt đã mù loà.

Gia cảnh của ông, tất cả người dân địa phương và chính quyền đều biết. Thế nhưng sự hỗ trợ từ những tấm lòng hảo tâm không thấm vào đâu so với nỗi bất hạnh mà mẹ con ông Bùi gặp phải.

Bà Lân mẹ ông Bùi năm nay đã 86 tuổi. Bệnh khớp và bệnh tim khiến bà luôn khó khăn trong sinh hoạt. Đã vậy, nhiều năm nay, đôi mắt của bà đã trở nên mù loà. Thế nhưng nỗi đau về thể xác ấy có là gì so với nỗi buồn cho gia cảnh của mình. Chồng mất từ lâu, bà có tới 4 người con nhưng một người đã mất, hai người kia lập gia đình ở xa, hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Hơn 10 năm nay, bà sống dựa vào người con trai đã 62 tuổi đi không vững, nói không rõ lại tâm thần nhẹ.

Đêm nào đi ngủ, ông Bùi cũng ôm chặt lấy mẹ, ông sợ mẹ mù loà, không nhìn thấy sẽ bị ngã. Ông sợ nếu mai này mẹ không còn trong cuộc đời thì ông sẽ sống với ai và ông cũng sợ nếu một mai ông không còn nữa thì ai sẽ lo cho mẹ.

Câu chuyện đẹp về tình mẫu tử thiêng liêng của ông Trương Bùi và mẹ được phát trong một chương trình của Đài truyền hình Phú Yên, thực hiện từ năm 2016. Đến nay, câu chuyện này được chia sẻ lại trên mạng xã hội đã thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem, gần 35 nghìn lượt chia sẻ.

Nguồn: Đài truyền hình Phú Yên

Được biết, trước đó, sau khi phát sóng trên Đài truyền hình Phú Yên, ông Bùi và mẹ cũng đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất