Sắc màu Cuộc Sống

Nghệ sĩ Xuân Bắc và bạn bè, người thân bật khóc trong đám tang nữ nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chồng đau ốm, con trai 13 tuổi mắc hội chứng tự kỷ, con gái lớn đang học đại học, mọi kinh tế gia đình phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của chị Đinh Hải Yến. Thế nhưng chị Yến đã vĩnh viễn ra đi sau tai nạn kinh hoàng ở hầm Kim Liên, Hà Nội khiến người thân, bạn bè đau xót, bật khóc trong đám tang.

Gia cảnh khốn khó của nữ nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên

Trưa 2/5, hàng nghìn bạn bè, người thân… đã đến nhà tang lễ Phùng Hưng, Hà Nội viếng chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976), hiện đang công tác ở nhà hát kịch Việt Nam. Chị Yến là một trong hai nạn nhân bị xe ô tô Mercedes tông tử vong dưới hầm Kim Liên rạng sáng ngày 1/5.

Hàng nghìn người thân, bạn bè đến viếng chị Yến.

Sự ra đi của chị Yến để lại nỗi đau cho người thân, bạn bè.

Đến viếng người phụ nữ vắn số có nhiều người là cựu học sinh niên khoá 91-94. Họ đến từ khắp các nơi trong cả nước. Trong niên khoá này hầu như nhiều người từng biết đến chị bởi khi còn sống chị thường xuyên tham gia, kêu gọi các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… Thế nhưng ít ai biết rằng chính chị đang trải qua những khó khăn trong cuộc sống thực tại khi chồng ốm yếu, con trai 13 tuổi mắc bệnh tăng động, con gái lớn thì đang là sinh viên năm 2 Học viện Tài chính.

Tiến gần linh cữu chị Yến ai ai cũng không cầm được nước mắt. Không ai dám tin rằng mới đó thôi, họ còn được nhìn thấy người phụ nữ vô tư, lạc quan, nhiệt tình và được nhiều người yêu mến nhưng giờ nằm đó mãi mãi không bao giờ tỉnh lại.

Khi còn sống, chị Yến luôn được lòng mọi người bởi đức tính hiền lành, chịu khó…

Một người bạn đi xe lăn đến viếng chị.

Ở nhà hát, chị Yến phụ trách mục phục trang cho đoàn biểu diễn, cả đoàn chỉ có 1 người phụ trách lĩnh vực này nên việc gì cũng gọi chị hết. Trước giờ diễn, chị Yến là người có mặt từ rất sớm, chuẩn bị tỉ mỉ phục trang biểu diễn, chăm sóc mọi người từ cái răng, cái tóc, hay dán râu giả cho nghệ sĩ. Rồi đến những đôi giầy dép, đai lưng, quần áo đâu, áo đâu, quần đâu… tất cả đều gọi tên chị Yến.

Theo nghệ sĩ Hồ Liên, chị Yến công tác tại nhà hát kịch Hà Nội khoảng 5 năm. Bản thân chị cùng chị Yến đã có rất nhiều kỷ niệm gắn bó trong công việc cũng như cuộc sống.

Anh Quang bật khóc trong đám tang vợ.

“Trước khi Yến gặp nạn, năm ngoái tôi và Yến có đi cùng nhau lưu diễn dài ngày ở dọc miền Trung Tây Nguyên, tôi và Yến ở cùng phòng. Nghe tin Yến gặp nạn, tôi cũng như các nghệ sĩ, thành viên của nhà hát kịch đều bàng hoàng không tin nổi. Chúng tôi không thể tưởng tưởng được bạn ấy lại ra đi đột ngột như thế, đây là một tin quá đau buồn với toàn nhà hát”, nghệ sĩ Hồ Liên chia sẻ.

Dòng người viếng đồng loạt gắn logo “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Về hoàn cảnh gia đình, ít khi chị Yến tâm sự nhưng nhiều người từng gắn bó với chị đều hiểu cuộc sống khốn khó mà chị đang trải qua. Chị Yến có 2 người con, trong đó con gái lớn năm nay là sinh viên năm 2 Trường Học viện Tài chính, một cháu trai là Nguyễn Minh Quân (13 tuổi) mắc hội chứng tự kỉ. Chồng của chị Yến làm nghề tự do nên kinh tế chính trong gia đình đều dựa vào đồng lương ít ỏi cộng thêm đó là việc bán thêm hàng online của chị Yến.

Nghệ sĩ Xuân Bắc lặng người trong đám tang chị Yến.

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ mất mát với gia đình nữ đồng nghiệp.

Dù năm nay đã 13 tuổi nhưng Minh Quân (con trai chị Yến) như trẻ lên 3. Cậu bé ngây thơ không biết gì. Một người thân cho biết, khi mặc áo tang, Quân nhất định đòi cởi ra. Chỉ khi người thân nói “áo mới” thì cậu bé mới chịu mặc khiến ai cũng đau xót. Trong đám tang mẹ, Quân được người thân dìu. Cậu bé ngơ ngác nhìn xung quanh và không biết rằng mình đang phải chịu nỗi đau mất mẹ.

Hôm nay, nghệ sĩ Xuân Bắc, Phó giám đốc nhà hát kịch Việt Nam cùng nhiều đồng nghiệp là nghệ sĩ cũng đã đến viếng chị Yến. Anh cùng nhiều người đã không kìm nén được cảm xúc, bật khóc.

Nghệ sĩ Xuân Bắc xúc động viết trong sổ tang.

“Yến ơi! Thật quá đột ngột và bàng hoàng. Em ra đi để lại tiếc thương vô cùng cho gia đình, bạn bè và đặc biệt là các cán bộ nghệ sĩ Nhà hát kịch Việt Nam - nơi em đang công tác. Đau lắm, buồn lắm khi mà bao công việc còn đó, bao dự định còn đó và tình yêu thương còn đó. Vĩnh biệt em, vĩnh biệt người bạn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm và tình cảm. Nơi suối vàng em hãy yên nghỉ và phù hộ cho gia đình và những người thân thiết. Mọi người luôn nhớ về em…”, Nghệ sĩ Xuân Bắc đau xót viết trong cuốn sổ tang.

Nhiều người dán logo với thông điệp: Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Ai ai cũng mong muốn sẽ không còn những vụ tai nạn thương tâm nào liên quan đến rượu bia nữa.

Cùng trong dòng người viếng lễ tang chị Yến, họ đều gắn những logo với thông điệp: “Đã uống rượu bia không lái xe”. Trong thời gian qua đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm mà người gây tai nạn vượt quá nồng độ cồn cho phép. Với thông điệp này, ai cũng mong muốn mọi người khi uống rượu bia thì không nên lái xe để tránh mất mát cho người thân, gia đình cũng như những người khác phải chịu nỗi đau mất đi người thân ruột thịt của mình.

Người thân đưa linh cữu chị Yến đi hỏa táng.

Trong giây phút tiễn biệt chị Yến lần cuối, ai cũng bật khóc.

Người con trai bị hội chứng tự kỷ của chị Yến được người thân dìu trong đám tang mẹ.

Đúng gần 14h cùng ngày, linh cữu chị Yến được đưa ra xe tang, người thân, bạn bè ai ai cũng vô cùng đau xót. Người thân sẽ tiến hành hoả táng tại Đài hoá thân hoàn vũ Văn Điển. Hiện hữu trong dòng người là những chiếc áo gắn logo với thông điệp “Đã uống rượu bia không lái xe”. Đây là thông điệp mọi người mong muốn sẽ không còn phải chứng kiến những vụ tai nạn thương tâm tương tự nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất