Sắc màu Cuộc Sống

Nghệ sĩ Hồng Tơ từng bị giang hồ truy sát vì dính líu đến cờ bạc

Diệu Thùy
Chia sẻ

Ngày 7/5, Công an TP HCM cho biết đã bắt Cao Văn Tơ (56 tuổi, nghệ danh Hồng Tơ) về hành vi Đánh bạc theo Điều 321 BLHS 2015.

Ngày 7/5, Công an TP HCM cho biết đã bắt Cao Văn Tơ (nghệ danh là Hồng Tơ) sinh năm 1963, quê Tiền Giang, hiện cư trú tại quận Tân Phú, Tp.HCM về hành vi Đánh bạc theo Điều 321 BLHS 2015. Theo đó, nghệ sĩ hài Hồng Tơ đang bị tạm giữ tại trại giam Chí Hòa để phục vụ công tác điều tra liên quan đến một đường dây tổ chức đánh bạc,.

Hồng Tơ đang bị tạm giữ điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc.

Hồng Tơ tên thật Cao Văn Tơ, là một diễn viên hài, diễn viên điện ảnh và nghệ sĩ cải lương được biết đến nhiều qua các vai diễn trong các vở cải lương như Lý trưởng (vở Hòn Vọng Phu), ông bầu và Xuyên (vở Bàn thờ tổ một cô đào), Mã Nàm (vở Tình yêu và tướng cướp)…

Nhưng khoảng đầu thập niên 1990, cải lương xuống dốc và tấu hài bắt đầu đi lên, Hồng Tơ cùng nhiều nghệ sỹ khác chuyển sang lĩnh vực mới mẻ này. Nhờ cái duyên trời phú tên tuổi của anh còn lan tỏa mạnh mẽ hơn trước. Theo Hồng Tơ, vào thời điểm đó, anh chạy show tất bật từ Sài Gòn đến khắp các tỉnh miền Tây, miền Đông, miền Trung và cả miền Bắc.

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, vào khoảng những năm 1999, như có ma đưa lối, quỷ dẫn đường Hồng Tơ bắt đầu lún sâu vào cá độ các giải bóng đá quốc tế. Toàn bộ thời gian, tâm trí và tiền bạc anh dồn vào cá cược. Mê chơi nhưng thiếu sự am hiểu về thực lực các đội bóng nên anh bắt đâu thua đó. Dần dần, Hồng Tơ mất tất cả. Nam nghệ sĩ kể trong “Sau ánh hào quang”: Bố mẹ từ mặt, vợ bỏ, giang hồ thóa mạ tôi chỉ vì… kiếp đỏ đen.

Hồng Tơ từng được gọi là “nghệ sĩ đại gia” với giá cát-sê cao nhất nhì cả nước. Ông là một trong những danh hài ở phía Nam đầu tiên sở hữu xe sang và biệt thự.

Từng được gọi là “nghệ sĩ đại gia” nay Hồng Tơ rơi vào vòng lao lý vì cờ bạc.

Hồng Tơ là gương mặt được khán giả yêu mến qua nhiều vở cải lương, sau đó là những vở hài tại các sân khấu phía Nam. Đằng sau ánh đèn sân khấu, ông được cho là sống cô đơn sau đổ vỡ hôn nhân vài năm trước.

Nghệ sĩ hài Hồng Tơ từng là đại gia tiền bạc rủng rỉnh nhưng cuộc đời nam nghệ sĩ có giai đoạn lâm vào nợ nần, bị giang hồ truy sát vì dính đến cờ bạc.

Trong một chương trình truyền hình, Hồng Tơ gây sốc khi ông tiết lộ lần thua bạc nhiều nhất lên tới hơn 100.000 USD. “Một lần cá độ, có khi tôi thua 200 triệu đồng. Kết quả của nhiều ngày ham mê cờ bạc, tôi nợ tới 10 tỷ đồng, phải bán biệt thự trả nợ” - Hồng Tơ kể lại. Hồng Tơ cho hay ông bán biệt thự được 550 cây vàng. Sau khi trả nợ và còn lại 50 cây vàng, nam danh hài mua một căn nhà nhỏ hơn để sinh sống.

Vì bài bạc, nợ nần, Hồng Tơ không ít lần bị xã hội đen truy sát. “Có lần, nghe giang hồ vác mã tấu đến tìm, tôi hoảng quá, leo lên sân thượng, trèo gấp qua nhà khác trốn, y như thằng ăn trộm. Bấn loạn tinh thần, loay hoay, tôi bị trượt chân, té tưởng chết rồi” - Hồng Tơ chia sẻ. Nhiều lần danh hài có ý định tự tử vì túng quẫn và nợ nần chồng chất.

Nợ nần chồng chất, bố mẹ từ mặt, vợ bỏ, giang hồ truy sát đã khiến nam nghệ sĩ nhiều lần nghĩ đến con đường tự tử để giải thoát cho mình.

Sau thời gian đầy khó khăn dường như mất tất cả vì kiếp đỏ đen, thông qua một chương trình truyền hình, Hồng Tơ gửi lời nhắn nhủ tới mọi người hãy tránh xa cờ bạc: “Những người lập ra sòng bạc là đánh vào lòng tham của con người. Nên tôi thua cháy túi. Hôm nay, tôi đến đây, tôi xin được bộc bạch và chia sẻ với tất cả những người đang, đã và sắp có máu đỏ đen thì xin dừng lại ngay. Nó có rất nhiều tác hại, hại nhiều hơn lợi” - Hồng Tơ nhắn nhủ.

Cứ ngỡ sau chuyện quá khứ Hồng Tơ đã “cài tà quy chính”. Tuy nhiên mới đây, Hồng Tơ bị bắt và tạm giữ tại trại giam Chí Hòa để phục vụ công tác điều tra liên quan đến một đường dây tổ chức đánh bạc.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin mới nhất