Sắc màu Cuộc Sống

Nghề huấn luyện viên múa cột nam: Vinh quang chưa thấy, cô đơn đã đầy

Thủy Cận
Chia sẻ

Mặc đồ hở hang, sexy quyến rũ, động tác khêu gợi lôi cuốn... là đặc trưng của múa cột. Trong mắt của nhiều người, nó có gì đó giống với một kiểu nghệ thuật không đứng đắn...

Nhưng đối với Chu Mẫn Nghị thì những chiếc cột chính là công cụ kiếm sống. Múa cột như một phần đời sống tinh thần của anh.

22 tuổi, là một chàng trai đến từ Tây An (Trung Quốc), từ nhỏ đã yêu thích nhảy múa. Anh cảm thấy đó là một phần cuộc sống của mình. Tuy không được học múa một cách bài bản, nhưng anh chàng luôn mơ ước rằng một ngày nào đó có thể trở thành một vũ công thực thụ. Lúc đầu, Mẫn Nghị cũng không biết phải múa thế nào cho đúng, chỉ có thể tự tập theo những động tác hướng dẫn từ video trên mạng. Trong một lần tình cờ, anh được tiếp xúc với bộ môn múa cột.

Năm 17 tuổi, Chu Mẫn Nghị tình cờ theo dõi một chương trình biểu diễn múa cột tại một trung tâm thương mại. Mặc dù chương trình diễn ra không dài, nhưng anh đã nhanh chóng ghi nhớ những động tác trong đầu. Ánh sáng rực rỡ, các vũ nữ với những động tác múa cột hoàn hảo đã làm mê hoặc cậu bé Chu Mẫn Nghị. Sau chương trình này, anh chủ động xin danh thiếp của nhân viên trung tâm và sẵn sang tham gia chương trình đào tạo múa.

Lớp học múa cột đa phần là các bạn nữ khiến Chu Mẫn Nghị cảm thấy rất ngại ngùng, xấu hổ: “Con trai học múa đã ít, con trai lựa chọn múa cột lại càng hiếm hoi. Mỗi lần tới lớp, cảm thấy có vô số cặp mắt nhìn tôi đến phát đỏ mặt, vậy nên mỗi lần tôi đều đứng tập ở hàng cuối cùng”. Nhưng Mẫn Nghị không mất quá nhiều thời gian để tiếp thu những bài học.

Múa cột không có quy chuẩn cố định, tuỳ vào sở thích của mỗi người mà có phong cách biểu diễn khác nhau. Để tăng sự dẻo dai, Chu Mẫn Nghị mỗi ngày phải chạy bộ 3 đến 5km, rồi 10km. Đồng thời, anh cũng chăm chỉ bơi lội để giữ dáng. “Tôi thích những điệu nhảy sexy mê hoặc. Bởi đó mới là sức hấp dẫn thực sự của múa cột.” - Mẫn Nghị chia sẻ.

Khi tập múa cột, chân là nơi dễ bị chấn thương nhất, mỗi động tác, đều đòi hỏi vũ công phải có những động tác dùng chân kẹp cột chắc chắn để nâng toàn bộ cơ thể, có thể tạo ra các động tác khó như lộn ngược, xoay vòng. Từ những ngày bắt đầu tập luyện, không tránh khỏi những lần bị chấn thương đến bầm tím chân, thậm chí cả ở tay. Mẫn Nghị thường xuyên phải bôi thuốc mỡ giảm đau vào mỗi buổi đêm.

Khi mới bắt đầu học múa cột, thu nhập hàng tháng của Chu Mẫn Nghị không ổn định, chỉ có thể dựa vào những lần đi diễn. Mùa đồng năm 2014, trong một lần đi diễn ở trung tâm thương mại. Lúc đó, nhiệt độ ở cột thép cực kỳ lạnh. “Mùa đông dễ dễ dàng để tĩnh điện, bề mặt thép rất trơn làm cho mỗi động tác lại càng khó khăn hơn. Nếu để xảy ra một lỗi sai nhỏ, thì hậu quả có thể khôn lường”. Cứ mỗi show diễn 10 phút, anh nhận được khoảng 1.000 Nhân dân tệ. Chu Mẫn Nghị rất hài lòng, sau tất cả những cố gắng, anh cũng đã kiếm được một khoản tiền từ sở thích của mình.

Là một nam diễn viên múa cột, không tránh khỏi những cặp mắt soi xét. Khi Chu Mẫn Nghị ra biểu diễn, thường nghe thấy phụ huynh nhắc nhở những đứa trẻ: “Hãy nhìn người đàn ông đang quằn quại trên cái cột thép kia, thật không bình thường, sau này lớn lên đừng bao giờ học ba cái thứ đó”. Từ khi nghe những lời đó, Chu Mẫn Nghị cảm thấy rất chói tai, cảm thấy như cả thế giới đang nhìn mình với ánh mắt kỳ lạ. “May mắn thay, đằng sau tôi có rất nhiều những học viên xuất sắc, đó chính là niềm khích lệ, là động lực để tối tiến về phía trước”. Mẫn Nghị cho biết, ở phòng tập thể dục lớn tại Tây An, huấn luyện viên múa cột nam vẫn rất được chào đón. Mối quan hệ giữa thầy giáo và học viên cũng hài hoà, trên lớp là thầy trò, nhưng tan học lại là những người bạn.

Khi mới bắt đầu quyết định theo đuổi đam mê múa cột, cha mẹ Mẫn Nghị phản đối rất gay gắt. Vì chuyện này mà gia đình thường hay xảy ra cãi vã. Cha mẹ Mẫn Nghị cũng suy nghĩ như nhiều người, cho rằng con trai múa cột thì không thể trở thành một nghề được. Con trai phải nên kiếm một công việc bình thường. Tuy nhiên, Chu Mẫn Nghị vẫn kiên quyết với lựa chọn của mình và không ngần ngại cố gắng để cho cha mẹ thấy được sự tiến bộ mỗi ngày của anh, để chứng mình rằng con trai vẫn có thể học múa cột.

Quyết định gắn bó với nghề dạy múa cột không chỉ khiến cho gia đình Mẫn Nghị xảy ra mẫu thuẫn mà còn làm cho anh mất đi tình yêu. Hai năm trước, anh đã có một người bạn gái, nhưng sau đó chia tay vì bạn gái cảm thấy không thể hợp nhau vì anh là một người đam mê múa cột.

Cô đơn là người bạn thân nhất của Mẫn Nghi

Hiện tại anh là một huấn luyện viên múa cột, thu nhập hàng tháng lên tới 4.000 Nhân dân tệ. Ngoài việc lên lớp dạy múa, anh còn dành thời gian đi hát cho phòng trà. Mỗi lần biểu diễn, anh lại có được một lượng fan hâm mộ nhất đinh. Mẫn Nghị nghĩ, cho dù là múa cột hay bất kỳ một hoạt động nào khác, khi còn trẻ thì hãy tìm hiểu và theo đuổi niềm đam mê.

Theo đuổi múa cột được 5 năm, một mình cô độc trên con đường đã chọn, anh nghĩ rằng mặc dù đã bỏ qua nhiều cơ hội việc làm khác tốt hơn, mất đi tình yêu. Nhưng thay vào đó anh tìm thấy được tình yêu thực sự với múa cột. Anh cảm thấy, mọi cố gắng với niềm đam mê sẽ mang lại cho mình niềm vui, niềm hạnh phúc mà không gì có thể thay thế được.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Cận

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất