Sắc màu Cuộc Sống

Nghệ An: Phát hiện 8 tài xế dương tính với ma túy

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau 9 ngày tổng kiểm tra tài xế sử dụng chất k.ích thích lái xe, Công an Nghệ An phát hiện 8 người dương tính với ma túy, trong đó có 6 tài xế đang lái xe chở khách, 2 người điều khiển ô tô tải và taxi.

Ngày 1/2, thông tin từ Phòng CSGT Công an Nghệ An cho biết, sau 9 ngày ra quân, Tổ công tác kiểm tra và xử lý người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm sử dụng các chất ma túy, rượu, bia và các chất k.ích thích, Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện 8 lái xe dương tính với chất ma túy khi đang điều khiển phương tiện.

Trường hợp gần nhất vào lúc 14h ngày 30/1 tổ công tác tiến hành kiểm tra tài xế Lê Văn Phi (SN 1974, trú tại phường Tân Sơn, TP Thành Hóa) điều khiển xe khách BKS 36B - 02445 đi trên Quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam đoạn qua địa phận huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Tổng kiểm tra trên địa bàn Nghệ An, công an phát hiện 8 tài xế dương tính với chất ma túy

Qua test nhanh, công an phát hiện lái xe này dương tính với ma túy. Lê Văn Phi thừa nhận là người nghiện ma túy nên thường xuyên sử dụng, kể cả khi điều khiển tô tô. Cơ quan chức năng đã tạm giữ ô tô khách trên để điều tra thêm.

Trong số 8 tài xế bị phát hiện dương tính với chất ma túy có đến 6 tài xế điều khiển xe khách; 1 tài xế xe tải và 1 tài xế xe taxi, trong đó có xe giường nằm đang chở hơn 10 hành khách.

Theo thượng tá Trần Đình Khương, Phó trưởng phòng CSGT Nghệ An, hiểm họa của ma túy làm cho các tài xế không làm chủ được bản thân, phương tiện chạy tự do gây ra việc không làm chủ được tốc độ dẫn đến nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Khoản 11 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định, người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô mà trong cơ thể có chất ma túy sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng (trong trường hợp có Giấy phép lái xe) hoặc phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng (trong trường hợp không có Giấy phép lái xe hoặc có nhưng đang bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất