Sắc màu Cuộc Sống

Nghệ An - Hà Tĩnh chìm trong biển nước, nhiều nơi bị cô lập sau bão

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Mặc dù bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên mưa lớn trong nhiều ngày qua đã gây thiệt hại về hạ tầng, sản xuất nông nghiệp và khiến một số địa phương bị chia cắt.

Tại Hà Tĩnh, theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, sau khi bão đổ bộ vào đất liền đã gây mưa trên toàn tỉnh, khiến nước sông các sông Ngàn Sâu, Ngàn Trươi, Ngàn Phố, sông La… dâng cao.

Thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Tĩnh cũng cho biết, do ảnh hưởng mưa lớn nên trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra ngập cục bộ hơn 6900 ha diện tích lúa hè thu.

Huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chìm trong biển nước

Đặc biệt, vào đêm 18/7, do ảnh hưởng của bão Sơn Tinh, một cơn lốc xoáy đã xảy ra tại xã Xuân Phố (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) khiến 13 ngôi nhà bị tốc mái. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tới ứng cứu, hỗ trợ bà con.

Đặc biệt, đã có 2 người cùng thuộc huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tử vong do bất cẩn trong quá trình đánh bắt cá.

.Các ngôi nhà ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị tốc mái

Ngày 18/7, do mưa lớn dọc quốc lộ 8A (đoạn gần khu vực Cửa khẩu Cầu Treo, huyện Hương Sơn) xảy ra sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông qua lại khu vực gặp nhiều khó khăn.

Riêng tại Nghệ An, do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua nên đã có hàng km QL, Tỉnh lộ…bị ngập lụt gây chia cắt về giao thông đi lại.

Mưa lớn đã làm 5.000 ha lúa, gần 3.500 ha hoa màu, hơn 430 ha nuôi trồng thủy sản của Nghệ An bị ngập úng và có nguy cơ mất trắng nếu không tiêu úng kịp thời.

Lũ trên sông ở huyện Quế Phong (Nghệ An) đang lên nhanh

Từ sáng 18/7, để đảm bảo cho nhà máy Thủy điện Khe Bố trên địa bàn huyện Tương Dương (Nghệ An) được vận hành an toàn theo đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả, nhà máy đã bắt đầu xả lũ với lưu lượng 800 m3/s đến 1700 m3/s.

Hàng nghìn hộ dân ở vùng xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập úng đã được các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Nghệ An di dời đến nơi an toàn.

Tuy nhiên, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An mưa lớn vẫn đang tiếp diễn. Lũ từ các con sông ầm ầm đổ về khiến nhiều huyện như: Yên Thành, Đô Lương, Quế Phong, Tân Kỳ , Tương Dương… chìm trong nước

Nước ngập chia cắt giao thông

Do mưa to, nước tràn đường, chảy mạnh, đã làm chia cắt cục bộ tuyến đường Châu Kim - Nậm Giải. Tại xã Thông Thụ, vào 8h30 ngày 19/7 đã có 3 hộ dân của 2 bản Mường Piệt và Mường Phú phải di dời ra khỏi vùng lũ.

Tại xã Hạnh Dịch, mưa bão đã làm ngập cầu tràn bản Pỏm Om, khiến người dân không thể di chuyển. Hiện, xã chỉ đạo làm các điểm chốt chặn, không cho dân qua lại, vớt gỗ.

Huyện Quỳ Hợp có 2 xã bị cô lập, đó là xã Châu Hồng và Châu Tiến. Tuyến Quốc lộ 48C đoạn qua xã Châu Cường bị ngập hơn 1m chia cắt các xã Châu Cường, Châu Hồng, Châu Tiến, Châu Thành với các xã vùng ngoài…

Hiện tại nước đầu nguồn đang đổ về mạnh, một số diện tích lúa sát khe suối bị ngập, nhiều nhà dân ở gần khe suối và những chỗ trũng thấp nước ngập vào sân. Người dân đã chủ động di chuyển đồ đạc, đến nhà người thân nơi cao ráo ở an toàn.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất