Sắc màu Cuộc Sống

Nghệ An: Dùng zalo để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau khi lập tài khoản zalo, đối tượng Nguyên tìm kiếm và kết bạn nhiều người, tìm kiếm người có nhu cầu vay tiền để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 10/2, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho hay, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Văn Nguyên (SN 1991, trú tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, trước đó đã nhận được trình báo của một phụ nữ trú ở xã Nghi Công Bắc (Nghi Lộc) trình bày từ tháng 8 - 10/2018 đã bị một tài khoản Zalo làm việc ở công ty tài chính lừa đảo qua Zalo, chiếm đoạt 84 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc lập chuyên án mang bí số 119L để đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 30/1/2019, cảnh sát xác định Phạm Văn Nguyên là thủ phạm nên thực thi lệnh bắt. Làm việc với cơ quan điều tra, Nguyên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đối tượng Phạm Văn Nguyên.

Theo đó, từ tháng 5/2018, Phạm Văn Nguyên dùng số điện thoại đăng ký tài khoản Zalo đăng tải nhiều thông tin và hình ảnh quảng cáo để thể hiện mình là người hoạt động lĩnh vực cho vay, hỗ trợ tài chính với thủ tục cho vay rất đơn giản.

Đồng thời, đối tượng tìm kiếm và kết bạn nhiều người, tìm kiếm người có nhu cầu vay tiền để lừa đảo. Khi có người liên lạc hỏi vay tiền, đối tượng giới thiệu tên là Long, làm việc ở công ty tài chính có liên kết với ngân hàng và giả vờ hướng dẫn làm thủ tục vay tiền hết sức đơn giản như chỉ cần gửi ảnh chụp sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân qua tài khoản Zalo để làm hồ sơ vay tiền.

Sau khi bị hại tin tưởng và gửi thông tin, Nguyên nói với bị hại chuyển 3 - 5 triệu đồng cho mình để gửi cho nhân viên làm hồ sơ thủ tục giải ngân nhanh. Với thủ đoạn này, Nguyên đã lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại là 160 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang điều tra vụ án, đồng thời thông báo cho ai là nạn nhân đã bị Nguyên lừa đảo thì hãy liên hệ để trình báo.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất