Sắc màu Cuộc Sống

Thanh niên Hà Nội hào hứng tham gia ngày tử tế vì một môi trường không rác thải

Diệu Thùy
Chia sẻ

Một cử chỉ nhỏ thể hiện lòng tốt của bạn, theo thời gian cũng có thể gây ra ảnh hưởng đến cả một cộng đồng. Mỗi chúng ta hãy góp một bàn tay tử tế, một cử chỉ tử tế để xây dựng một tinh cầu Tử tế!

Ngày tử tế nằm trong chương trình “Việc tử tế”, chương trình của những câu chuyện đầy ắp cảm xúc từ những con người tử tế, những việc làm tử tế, khiến người xem cảm nhận được lòng tốt và muốn làm việc tốt, lan tỏa yêu thương. Suốt dọc chiều dài đất nước, từ đồng bằng đến cao nguyên, từ miền núi tới hải đảo, gần 2.000 nhân vật đã lên sóng chương trình. Mỗi nhân vật với một mảnh đời khác nhau, nhưng vẫn hàng ngày góp một bông hoa cho khu vườn mang tên “Sự tử tế”.

Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đang ngày từng ngày cố gắng để bảo vệ môi trường, hành động đẩy lùi rác thải, trả lại màu xanh sạch cho môi trường sống. Vừa qua, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đã diễn ra chương trình Ngày tử tế với chủ đề “Tử tế vì môi trường không rác thải” - một trong những vấn đề nóng hiện nay.

Khi ô nhiễm, môi trường “chết” dần từng ngày vì hệ quả của rác thải, ô nhiễm, khí độc.. thì đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực trong việc chung tay bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng và lan tỏa đến đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân và toàn xã hội về việc nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa việc xả rác thải sinh hoạt bừa bãi, thu dọn rác tại các “điểm nóng” về rác thải, bảo vệ cảnh quan môi trường, có thói quen tái sử dụng các sản phẩm hay lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ngay sau phát động Ngày tử tế vì môi trường đã có hơn 1.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân cũng đã tham gia diễu hành đi bộ tuyên truyền về bảo vệ môi trường, nhặt rác xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, tuyên truyền bỏ rác đúng nơi quy định tại các điểm bán hàng công cộng, tuyên truyền về tác hại của túi ni lông và phát tặng người dân túi đi chợ sử dụng nhiều lần tại chợ Hàng Bè, ….

Mọi người tham gia gom rác, phân loại rác quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Rất đông các bạn sinh viên tham gia với một mong muốn góp sức để làm sạch lại môi trường xung quanh.

Tại Hà Nội, Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội cùng với các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đã tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường như: tặng túi ni lông hữu cơ cho người dân, thu gom pin đã sử dụng, thu gom bạt cũ, đồ chơi cũ, sách báo cũ, trao tặng đồ cũ, đổi sản phẩm nhựa lấy cây xanh, tổ chức cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh”,…

Ngày tử tế đến từ chính hành động của mỗi chúng ta.

Màn diễu hành của 20 công nhân vệ sinh môi trường với thông điệp “Tổ quốc Việt Nam xanh ngát, có sạch đẹp mãi được không. Điều đó phụ thuộc hành động của bạn, chỉ thuộc vào bạn mà thôi” đã gây xúc động mạnh cho những người tham gia. Bên cạnh đó sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc trao đi thông điệp, lan tỏa những hành động tử tế với môi trường.

Công nhân vệ sinh tham gia lan tỏa thông điệp: “Tổ quốc Việt Nam xanh ngát, có sạch đẹp mãi được không. Điều đó phụ thuộc hành động của bạn, chỉ thuộc vào bạn mà thôi”.

Tử tế với môi trường chính là tử tế với chính mình, tử tế với xã hội và tử tế với thế hệ mai sau. Bằng những hành động thiết thực mỗi ngày, từ những điều đơn giản nhất như không vứt rác bừa bãi, phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa một lần, tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, chung tay giải quyết các vấn đề “nóng”, vấn đề cấp bách về môi trường tại địa phương… Ngày “tử tế với môi trường” không chỉ là sự kiện một ngày, mà “tử tế với môi trường” sẽ là việc làm hàng ngày, trở thành thói quen sinh hoạt và ứng xử của chúng ta mọi lúc, mọi nơi.

Một cử chỉ nhỏ thể hiện lòng tốt của bạn, theo thời gian cũng có thể gây ra ảnh hưởng đến cả một cộng đồng. Mỗi chúng ta hãy góp một bàn tay tử tế, một cử chỉ tử tế để xây dựng một tinh cầu Tử tế!

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin mới nhất