Sắc màu Cuộc Sống

Biển người rủ nhau đến Phủ Tây Hồ dâng hương cầu an ngày mùng 5 Tết

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hôm nay (20/2 tức mùng 5 Xuân Mậu Tuất và cũng là ngày nghỉ Tết cuối cùng), hàng nghìn người dân Thủ đô đã đổ về Phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) dâng hương, cầu nguyện một năm may mắn, an vui.

Ghi nhận của PV, ngay từ buổi sáng, dòng người đổ về đây đã rất đông khiến mọi ngả đường dẫn về Phủ trở nên quá tải. Ngay từ cổng vào, biển người phải chen chân, nhích từng chút một. Càng về trưa, chiều, dòng người từ khắp nơi đổ về đây càng lúc càng đông. Khắp mọi ngả đường và lối vào nơi đây không còn một chỗ trống.

Được biết, để phục vụ nhu cầu đi lễ chùa của người dân, Phủ Tây Hồ mở cửa từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối mỗi ngày. Theo ước tính, từ mùng 1 Tết, lượng khách đến Phủ mỗi ngày lên tới 10.000 người. Để đảm bảo an ninh trật tự mùa lễ hội, BQL Phủ Tây Hồ phối hợp với lực lượng Công an, dân phòng túc trực liên tục. Đồng thời, trong khu vực phủ, BQL cũng bố trí 21 camera để quan sát, nhằm đảm bảo an ninh cho người đi lễ chùa.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận trong chiều nay:

Lượng người đổ về Phủ Tây Hồ tăng cao khiến lối dẫn vào điện thờ chính kẹt cứng.

Mọi ngả đường dẫ vào Phủ đều tắc nghẽn.

BQL phủ Tây Hồ đã cho bố trí các hòm công đức nhưng hiện tượng “rải tiền lẻ” tại các ban thờ vẫn tái diễn, thậm chí nhiều người còn dùng tiền lẻ để khấn cầu.

Khung cảnh ở cổng Phủ Tây Hồ.

Đường đông nên mọi người phải đội lễ lên đầu, di chuyển chậm chạp.

Người ra, người vào chen chúc nhau.

Được biết, năm nay lực lượng an ninh được bố trí nhiều nơi nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự và hướng dẫn du khách hành hương.

Phủ Tây Hồ được coi là một trong những chốn linh thiêng nhất của Hà Nội. Nơi đây thờ mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị thánh bất tử trong tín ngưỡng của người Việt.

Theo BQL di tích Phủ Tây Hồ, từ mùng 1 Tết Mậu Tuất, trung bình mỗi ngày nơi đây tiếp đón khoảng 10.000 lượt du khách.

Ai nấy đều ước nguyện một năm mới an lành, may mắn, hạnh phúc, thuận buồm xuôi gió.

Không chỉ có người dân trong nước mà còn có cả khách nước ngoài.

Cảnh tượng đông ngộp thở trong sân Phủ.

Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây, thuộc quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, được xem là chốn linh thiêng bậc nhất ở Thủ đô.

Phủ thờ Liễu Hạnh Công chúa - một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng của người Việt. Theo truyền thuyết, phủ được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17. Tại sân phủ có một cây si cổ thụ cũng đã được công nhận là “cây di sản Việt Nam”, và ở kề bên phủ còn có đền Kim Ngưu thờ Trâu Vàng theo truyền thuyết.

Phủ Tây Hồ mở hội vào 2 ngày lễ chính là mùng 3 tháng 3 âm lịch và 13 tháng 8 âm lịch.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất