Sắc màu Cuộc Sống

Hàng nghìn người thích thú kéo đến lễ hội hoa hồng Bulgaria chụp ảnh nhân ngày 8/3

Vương Phi
Chia sẻ

Ngay trong sáng khai mạc, lễ hội hoa hồng Bulgaria được tổ chức tại công viên nước hồ Tây đã thu hút hàng nghìn người dân đến tham quan, chụp ảnh. Không ít chị em phụ nữ xúng xính váy áo rực rỡ, mong có một bộ ảnh đẹp cùng hoa hồng ngoại nhân dịp Quốc tế phụ nữ mùng 8/3.

Sáng nay 8/3, hàng nghìn người dân Thủ đô đổ về dự lễ hội hoa hồng Bulgaria diễn ra tại công viên nước hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội). Được biết, đây là mùa lễ hội thứ 2 được tổ chức tại việt Nam, kéo dài từ nay đến 11/3.

Ngay trong buổi sáng khai mạc, rất nhiều chị em phụ nữ đã xúng xính diện áo dài đến chụp ảnh cùng hoa hồng. Theo nhiều người, lễ hội hoa năm nay đã khắc phục được một số tồn tại của lễ hội hoa năm ngoái, chẳng hạn các loài hoa tươi và đa dạng hơn. Ngoài các giống hoa nội địa, lễ hội còn có sự xuất hiện của nhiều giống hồng Bulgaria.

Theo đại diện Ban tổ chức, với chủ đề “Ngày hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè”, năm nay, lễ hội hứa hẹn sẽ thu hút hàng vạn người Thủ đô cũng như các tỉnh lân cận đến chiêm ngưỡng. Ngoài ra, Đại sứ quán Bulgaria đã phối hợp với Viện di truyền giống Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhập về 1680 cây hồng Bulgaria gồm hơn 100 loại hồng khác nhau. Các giống hồng nhập có tem nhãn để phân biệt các loài hoa và xuất xứ.

Bên cạnh đó, lễ hội sẽ trưng bày các cây hồng cổ của Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm trở lên, các cây hồng ngoại, hồng bonsai. Dịp Quốc tế phụ nữ năm nay, lễ hội hứa hẹn sẽ trở thành điểm thu hút người dân Thủ đô.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại lễ hội trong buổi sáng khai mạc:

Lễ hội hoa hồng 2018 được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ) từ 8/3 đến 11/3 với chủ đề “Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè” nhằm tái hiện hoạt động truyền thống đã tồn tại 115 năm ở Bulgaria.

Đây là lần thứ hai lễ hội này diễn ra tại Việt Nam.

Ngoài trưng bày hoa và chế phẩm từ hoa hồng, lễ hội còn có nhiều hoạt động biểu diễn mang đậm nét văn hóa Bulgaria.

Đôi bạn trẻ thích thú chụp ảnh check-in ở lễ hội.

Những cây hồng được đánh chuyển về Việt Nam từ tháng 12 năm trước trong tình trạng đông lạnh, không có đất. Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng ban tổ chức cho biết, vệc trang trí tiểu cảnh gấp rút hoàn thành trước giờ khai mạc sáng nay. Khuôn viên nơi tổ chức lễ hội được trang trí theo chủ đề về các loại hoa khác nhau.

Chị em phụ nữ “đầu tư” công sức vận áo dài đến lễ hội chụp ảnh cùng hoa.

Khắc phục thiếu sót từ năm trước, năm nay ngay cả các khung cảnh trang trí cũng được BTC sử dụng hoa thật.

Thay vì dùng hàng rào sắt như năm 2017, năm nay BTC căng hàng rào bằng dải lụa đỏ.

Được biết, sự khác biệt về thời tiết và thổ nhưỡng khiến việc chăm sóc hoa hồng Bulgaria kỳ công hơn thông thường. Chỉ các vùng cao như Tam Đảo, Sa Pa, Mộc Châu mới có thể trồng được.

Ngoài các giống hồng ngoại nhập, lễ hội còn có sự xuất hiện của nhiều gốc hồng Việt cổ.

Nhiều người thích thú chụp lại những bông hoa nở đẹp tại lễ hội.

Một góc cảnh được rất nhiều chị em đứng check-in.

Được tổ chức tại công viên nước nên khung cảnh lễ hội được trang hoàng khá nên thơ.

Những gương mặt rạng ngời ở lễ hội năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất