Sắc màu Cuộc Sống

Ngày mai xét xử vụ cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại chấn động tỉnh Điện Biên

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sáng mai (26/12), TAND tỉnh Điện Biên sẽ đưa vụ án cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại gây xôn xao dư luận suốt gần 1 năm qua.

6/9 bị can xâm hại tình dục, sát hại nữ sinh giao gà… bị truy tố án tử hình

Sáng 26/12, TAND tỉnh Điện Biên sẽ đưa 9 bị cáo liên quan đến vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (20 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị bắt cóc, h.iếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ra xét xử. Phiên tòa dự kiến kéo dài 3 ngày (từ 26-28/12).

Vụ án này sẽ diễn ra lưu động tại sân vận động TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. TAND tỉnh Điện Biên dự kiến sẽ bố trí lều rạp, hệ thống âm thanh, màn hình, máy chiếu… để mọi người dân đều có thể đến theo dõi. Phiên xét xử do thẩm phán Phạm Văn Nam và thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn, Chánh án tòa Hình sự TAND tỉnh Điện Biên điều hành, trong đó thẩm phán Nam là chủ tọa.

Chân dung 9 bị can trong vụ án.

Theo TAND tỉnh Điện Biên, 9 bị cáo bị truy tố với các tội danh giết người, h.iếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và tội không tố giác tội phạm. Trong đó, 6/9 bị can sẽ đối mặt với mức án tử hình khi bị truy tố với tội giết người.

Theo bản Kết luận số 71 ngày 9/10/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Điện Biên) đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố 9 bị can. Trong đó, Vì Văn Toán (sinh năm 1982, trú tại Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) phạm tội giết người và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại.

Bùi Văn Công (sinh năm 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) phạm tội giết người, h.iếp dâm, cướp tài sản, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và tàng trữ tái phép chất ma túy; Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, trú tại Tổ dân phố 25, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) phạm tội giết người, h.iếp dâm, cướp tài sản và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Lường Văn Lả (sinh năm 1993, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Lường Văn Hùng (sinh năm 1991, trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) cùng phạm tội giết người, h.iếp dâm và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Cầm Văn Chương (sinh năm 1974, trú tại Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) cùng phạm tội h.iếp dâm; Bùi Thị Kim Thu (sinh năm 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) phạm tội không tố giác tội phạm.

Các đối tượng đang thực nghiệm lại hiện trường.

Trong vụ án chấn động dư luận này, đối tượng Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu, thuê nhóm của Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng bắt cóc Cao Mỹ Duyên để yêu cầu bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân) phải trả nợ tiền mua ma túy.

Tuy nhiên, mọi việc lại diễn biến mỗi lúc càng phức tạp. Vụ án lên đến đỉnh điểm khi các đối tượng quyết định sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên để “diệt khẩu”. Bọn chúng thừa nhận, lúc đầu không hề nghĩ đến việc giết hại Cao Mỹ Duyên, việc ra tay sát hại nạn nhân chỉ là ý đồ phát sinh sau này. Và từ đầu, chúng cũng không nghĩ bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) lại “cứng đầu” đến mức nhất định không chịu trả tiền.

Những ngày cuối đời đầy đau đớn, bất hạnh của nữ sinh giao gà

Cáo trạng xác định, trong suốt quãng thời gian từ ngày 4 - 6/2/2019, các đối tượng trong nhóm của Bùi Văn Công đã nhiều lần dùng vũ lực để thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn với Cao Mỹ Duyên. Đặc biệt, những lần thực hiện hành vi bỉ ổi trên, các đối tượng đều tổ chức sử dụng ma túy tại nhà riêng của Bùi Văn Công ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Cụ thể, vào tối 4/2, sau khi đưa nạn nhân Duyên vào phòng ngủ, Công đi mua cá và chuối, còn Nhiệm về nhà lấy cho Công một chiếc bánh chưng và khoanh giò. Khi Nhiệm quay lên nhà Công, Công Bảo “vào trong nhà hiếp con này” rồi Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng đi vào phòng ngủ để thực hiện hành vi quan hệ tình dục ngoài ý muốn của nạn nhân.

Ngôi nhà đối tượng Bùi Văn Công.

Cùng lúc đó Bùi Thị Kim Thu (vợ của Công) về nhà, vào đến phòng ngủ nhìn thấy nữ sinh Duyên bị trói nằm trên giường liền nói “ai đấy”. Công bảo “không phải việc của mày, im mồm đi”. Thu không nói gì rồi đi ra ngoài. Ngay sau đó, lần lượt các đối tượng xâm hại trong sự bất lực đau đớn của nạn nhân.

Cũng trong đêm 4/2, đối tượng Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm) đến nhà Công, thấy Công đang ngồi ở phòng khách Dũng hỏi Công “có gì vui thế”. Công liền đáp “Tết phải vui chứ, mới bắt được dưới phố muốn làm tí thì làm”. Sau đó Dũng đã xâm hại tình dục nạn nhân.

Khi thấy thể trạng của Cao Mỹ Duyên quá yếu, Công đã thông báo cho kẻ chủ mưu Vì Văn Toán biết để tìm hướng giải quyết. Đến khoảng 22h30 ngày 6/2, Toán cùng với Vương Văn Hùng có mặt tại nhà Công. Vào thời điểm này, Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) là người chăm sóc, bón cơm cho Cao Mỹ Duyên, phát hiện Cao Mỹ Duyên không thể ăn được nữa nên đã nói lại với Công: “Nó yếu lắm rồi, chỉ ăn được mấy miếng thôi”.

Vị trí nơi nạn nhân bị vứt xác phi tang.

Khi các đối tượng đã tập trung tại nhà Công, Công nói: “Nó không ăn được thì kệ nó. Mẹ nó không trả tiền thì giết nó đi!”. Đồng tình với ý kiến của Công, đối tượng Vì Văn Toán nói: “Chúng mày hiếp nó rồi, giờ nó yếu. Không lấy được tiền chuộc và cũng không cho nó về được thì mang đi xử lý”.

Sau đó, đối tượng Phạm Văn Nhiệm góp ý: “Nó yếu, hay là cho nó đi viện cấp cứu”. Tuy nhiên, Bùi Văn Công lại gạt đi: “Đưa nó đi viện thì khác gì báo công an”. Để thực hiện ý đồ muốn giết hại Cao Mỹ Duyên, Công tự đưa tay lên làm động tác bóp vào cổ để đồng bọn hiểu ám hiệu. Cùng với đó, Vương Văn Hùng cũng ra ám hiệu, đưa tay làm động tác cứa ngang cổ… Đến lúc này, cả bọn hiểu rằng cần giết nữ sinh Cao Mỹ Duyên để “diệt khẩu”.

Sau đó, các đối tượng đã đưa nạn nhân Cao Mỹ Duyên ra căn nhà hoang gần nhà Công để giết hại, lau rửa cho nạn nhân để xoá dấu vết rồi giấu xác ở ngôi nhà hoang cách nhà đối tượng Công không xa.

Sau khi giấu xác nạn nhân Duyên xong, các đối tượng quay trở lại nhà Công. Toán và Công dặn cứ ăn Tết bình thường, công an có hỏi không được nói gì linh tinh, ai bị bắt người đấy tự chịu. Công bảo Thu sáng mai giả vờ tình cờ lên nhà hoang và phát hiện ra thi thể của chị Duyên báo cho hàng xóm, báo cơ quan chức năng mục đích để đánh lạc hướng điều tra của cơ quan Công an.

Liên quan vụ án, ngày 25/5, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền. Cảnh sát xác định bà Hiền nằm trong đường dây buôn bán ma túy tại địa phương, trong đó có cả những người ra tay sát hại Cao Mỹ Duyên. Đường dây buôn bán ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị giết. Trong phiên tòa mới đây, bà Trần Thị Hiền bị tuyên phạt 20 năm tù. Tuy nhiên, nữ bị cáo này kêu oan và đã gửi đơn kháng cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất