Sắc màu Cuộc Sống

Ngày mai, Quảng Ninh họp báo vụ chùa Ba Vàng

Theo VnExpress
Chia sẻ

Chính quyền TP Uông Bí và ngành văn hóa Quảng Ninh sẽ trả lời về sự việc chùa Ba Vàng "thỉnh vong" sau nhiều ngày xác minh.

10h ngày 26/3, UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) sẽ tổ chức họp báo tại trung tâm hội nghị thành phố để trả lời về sự việc ở chùa Ba Vàng. Cuộc họp dự kiến có đại diện của Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Ninh; UBND TP Uông Bí và Công an TP Uông Bí.

Hôm nay, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng các sở ngành, địa phương đã họp kín để nghe báo cáo và làm rõ các vấn đề khiến dư luận xôn xao về hoạt động trong chùa Ba Vàng.

Chùa Ba Vàng bị phản ánh tổ chức tuyên truyền “vong báo oán”, mỗi năm thu cả trăm tỷ đồng. Trong video trên mạng xã hội, bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm câu lạc bộ Cúc Vàng chùa Ba Vàng, nói trước đám đông về hiện tượng “ma nhập”, mọi người phải dùng tiền hoặc làm không công thì mới giải được. Bà Yến cũng nói nguyên nhân nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại là “ác nghiệp tiền kiếp và duyên trong hiện tại cộng lại”.

Giáo hội Phật giáo cho rằng, thông tin này “làm ảnh hưởng đến Phật giáo và Giáo hội”. Vì vậy, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị Giáo hội tỉnh Quảng Ninh làm việc ngay với đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng để “làm rõ sự việc, có báo cáo bằng văn bản gấp”. Bộ Văn hóa cũng yêu cầu thanh tra làm rõ vấn đề trên.

Tuy nhiên, tối 21/3 đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng tổ chức buổi nói chuyện trước hàng trăm phật tử, phát trực tiếp trên Facebook quả quyết “vong đi theo con người báo thù rất nhiều, khiến con người bị bệnh tật, vợ chồng bất hòa, mâu thuẫn… Vì vậy, cần có pháp thỉnh oan gia trái chủ để thỉnh nó ra”.

Trụ trì chùa Ba Vàng cũng nói việc này mang lại nhiều lợi ích cho con người, các phật tử tham gia là tự nguyện, việc đóng tiền làm lễ không phải do nhà chùa yêu cầu mà “theo đề nghị của vong”.

Chùa Ba Vàng (còn gọi là Bảo Quang Tự) tọa lạc trên lưng núi Thành Đẳng, thuộc phường Quang Trung (TP Uông Bí, Quảng Ninh). Năm 2007, khi đại đức Thích Trúc Thái Minh về trụ trì, chùa được xây dựng lại bằng tiền công đức và được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là ngôi chùa trên núi có tòa chính điện lớn nhất Việt Nam (4.500 m2).

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất