Sắc màu Cuộc Sống

Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ còn kéo dài đến khi nào?

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Từ ngày mai, nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng dịu dần. Trong khi đó, ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (14/8), do ảnh hưởng của trường phân kỳ tây Bắc khô trên cao kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Khu vực Hà Nội, ngày hôm nay trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

(Ảnh: Pham Quang Chien)

Ngày mai, nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng dịu dần; ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Thông tin trên báo Dân Việt, đại diện Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn cho biết, nguyên nhân của đợt nắng nóng này là do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây gây hiệu ứng phơn cho khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Từ khoảng chiều tối ngày 15 đến ngày 16/8, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông diện rộng, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên các sông Bắc Bộ sẽ xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-2m. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất vẫn tiếp tục xuất hiện tại các tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái).

Đối với các tỉnh Trung Bộ, do nắng nóng kéo dài nhiều ngày nên cần để phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu dân cư và nguy cơ cháy rừng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin mới nhất